GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
20
Số lượt truy cập:
363354
Trung đoàn ra đa 451, Vùng 4 Hải quân: Triển khai chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân”
Cập nhật lúc: 2:45 PM, ngày 16/08/2023

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan sát, phát hiện mục tiêu trong vùng biển được phân công, đảm nhiệm góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, Trung đoàn ra đa 451, Vùng 4 Hải quân đã triển khai có hiệu quả Chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân” do Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phát động.

 

 

 Sự quan tâm, chăm sóc và yêu thương của những người chiến sĩ, cán bộ hải quân đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đến trường học tập, tiếp thêm nghị lực để các em nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, thực hiện ước mơ, hoài bão.

 

 

Rèn luyện thành công dân có ích

 

 

Đến với đảo Phú Quý, Bình Thuận, nơi đóng quân của một trong các trạm ra đa thuộc Trung đoàn 451, Vùng 4 Hải quân mới thấy hết việc làm, câu chuyện xúc động về những người cán bộ, chiến sĩ hải quân đang dành sự yêu thương, chăm sóc 1 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên đảo. Lớn lên trong gia đình chỉ có mẹ đơn thân, hoàn cảnh rất khó khăn nên từ tháng 8/2023, cháu Trần Hữu Thời đã được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn ra đa 451 nhận đỡ đầu.

 

 

Chị Võ Thị Hiền, mẹ cháu Thời tâm sự: “Bố cháu bị mất tích do chìm xuồng trên vùng biển phía Đông Nam, ngư trường đánh bắt truyền thống của ngư dân huyện đảo Phú Quý trong chuyến đi biển mùa bão năm 2020. Một mình tôi nuôi hai con nhỏ, em của Thời sinh năm 2019. Gia đình tôi là hộ cận nghèo, cuộc sống hết sức khó khăn, thu nhập hàng tháng của chị chỉ khoảng 4 triệu đồng từ nghề làm mướn. Giờ đây, được nhận đỡ đầu, tuổi thơ của con tôi đã thay đổi khi được sống giữa tình yêu thương của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn ra đa 451”.

 

 

Cảm nhận được tình cảm thương yêu sâu sắc, cậu bé Trần Hữu Thời bày tỏ: “Cháu được các chú hải quân quan tâm, chăm sóc chu đáo, tặng quà, mua áo quần, sách vở, đồ dùng học tập. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ công chăm dưỡng của các chú”. Trung đoàn ra đa 451, Vùng 4 Hải quân: Triển khai chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân” Đoàn công tác

 

 

  

 

 

Trung đoàn 451 thăm hỏi gia đình, hỗ trợ đỡ đầu cháu Trần Hữu Thời.

 

 

Cùng cảnh ngộ cháu Trần Hữu Thời, một trường hợp khác cũng được Trung đoàn 451 nhận đỡ đầu vào tháng 8/2023 là cháu Nguyễn Ngọc Bảo Châu, sinh năm 2016, học sinh lớp 2/1, Trường Tiểu học Xuân Hải, con anh Nguyễn Dũng, trú tại xã Xuân Hải, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. Cũng giống như cháu Trần Hữu Thời, Nguyễn Ngọc Bảo Châu mồ côi mẹ từ năm lên 3 tuổi, một mình bố làm đủ các nghề lao động tự do gom góp từng bữa nuôi hai con nhỏ, cuộc sống hết sức khó khăn.

 

 

Giờ đây, những khó khăn của Trần Hữu Thời, Nguyễn Ngọc Bảo Châu đã dần được những cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn ra đa 451 bồi đắp dần bằng những nghĩa cử cao đẹp, đậm chất nhân văn. Trung đoàn 451 đã hộ trợ tối thiểu 1 triệu đồng/cháu nhằm góp phần giảm thiểu gánh nặng cho hai gia đình, giúp các cháu vượt lên số phận, chăm ngoan, học giỏi trở thành người có ích cho xã hội.

 

 

Ươm những mầm xanh hải đảo

 

 

Theo Đại tá Hồ Quốc Ánh, Chính ủy Trung đoàn 451, là một trong những đơn vị tiên phong trong thực hiện chương trình “Hải quân nhận đỡ đầu con em ngư dân”, Trung đoàn đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn 3 tỉnh Nam Trung bộ, nơi đóng quân các trạm ra đa của Trung đoàn; cử cán bộ đến tận nơi thâm nhập địa bàn, xác minh hoàn cảnh của các trường hợp.

 

 

2 cháu đơn vị nhận đỡ đầu đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn, là hộ nghèo, 1 cháu bố mất tích, 1 cháu mồ côi mẹ; các cháu đều là học sinh chăm ngoan, học giỏi, thiết nghĩ nếu không được hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng thì cơ hội học tập, trưởng thành, phát triển bản thân để trở thành người có ích cho xã hội sẽ rất khó.

 

 

 

 

 

Đại tá Hồ Quốc Ánh, Chính ủy Trung đoàn 451.

 

 

“Quyết định nhận đỡ đầu hai cháu đối với chúng tôi thật có ý nghĩa trong điều kiện đơn vị muốn chung tay giúp đỡ cộng đồng xã hội, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên số phận học tập tốt, đồng thời đó cũng là nghĩa cử cao đẹp để giáo dục bộ đội nâng cao trách nhiệm, giàu lòng nhân ái.

 

 

Trong tương lai khi đỡ đầu các cháu đến tuổi trưởng thành, chúng tôi sẽ định hướng để các cháu phấn đấu trở thành những cán bộ, chiến sĩ Hải quân cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo”, Đại tá Hồ Quốc Ánh chia sẻ.

 

 

Thông qua các mô hình, chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, những cán bộ, chiến sĩ hải quân đã chắp cánh ước mơ đến trường cho những học trò nghèo nơi núi cao, hải đảo. Bên cạnh đó, chính các anh đã góp phần cải thiện dân trí, nâng cao đời sống tri thức của ngư dân vùng núi cao, hải đảo thông qua những “mầm xanh tương lai”…

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Đoàn nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc thăm Việt Nam từ ngày 6/5 đến ngày 13/5

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Tiếp nhận 15 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Cứu trợ cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán ở Cà Mau

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com