GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
9
Số lượt truy cập:
354060
Nhạc giao hưởng kết nối nhân dân Việt Nam – Nhật Bản
Cập nhật lúc: 8:23 AM, ngày 23/08/2023

Ngày 22/8, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình lưu diễn tại Nhật Bản của Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt Nam - Nhật Bản. Chương trình gồm 60 nghệ sĩ, có chủ đề “Tình hữu nghị, cầu siêu và hy vọng”.

 

 

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện nhân dịp kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản. Dự kiến chương trình sẽ diễn ra từ ngày 2-10/10 tại các tỉnh Tokyo, Gunma - nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống và các tỉnh Iwate, Fukushima, Miyagi, Nara - những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi động đất, sóng thần 12 năm trước.

 

 

 

 

Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam tổ chức họp báo giới thiệu chương trình lưu diễn tại Nhật Bản của Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt Nam - Nhật Bản. (Ảnh: Báo Công luận)

 

 

Đêm diễn vừa là hoạt động cầu siêu, tưởng nhớ những người đã mất vừa là niềm hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Ban tổ chức sẽ dành 100 vé mời cho các gia đình chịu thiệt hại nặng nề bởi động đất, sóng thần và gia đình người Việt Nam đang sinh sống ở khu vực này. Theo kế hoạch, buổi biểu diễn cuối cùng sẽ được tổ chức tại Đại Phật điện của chùa Todaiji ở Nara - nơi từng diễn ra những cuộc giao thương của Nhật Bản với Việt Nam từ hàng nghìn năm trước.

 

 

Đầu tháng 10/2023, 60 nhạc sĩ Nhật Bản và Việt Nam sẽ tập hợp tại Nhật Bản để tạo thành Dàn nhạc giao hưởng lễ hội Việt - Nhật. Tham gia chương trình có Soloist Nguyễn Việt Trung, ngôi sao trẻ đầu tiên ở Việt Nam lọt vào chung kết Cuộc thi piano quốc tế Chopin sau 4 thập kỷ. Theo bà Matsuda Ayuko - Giám đốc dự án, Ban tổ chức biểu diễn kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, đây là dàn nhạc “giấc mơ” khi kết hợp các nghệ sĩ tài năng của cả hai nước.

 

 

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ông Yamada Takio cũng cho rằng sự thành lập của dàn nhạc trong mơ thể hiện một cách đẹp đẽ và có chiều sâu của tình hữu nghị hài hoà giữa Nhật Bản và Việt Nam. Dàn nhạc do nhạc trưởng Đồng Quang Vinh, Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam chỉ huy đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử, một nhạc trưởng người Việt Nam chỉ huy dàn nhạc quốc tế Việt - Nhật.

 

 

 

 

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh là nhạc trưởng người Việt Nam đầu tiên chỉ huy dàn nhạc quốc tế Việt - Nhật. (Ảnh: Báo Quảng Ninh)

 

 

Chia sẻ tại buổi công bố, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh cho biết, dàn nhạc sẽ biểu diễn Bản giao hưởng số 5 của Beethoven. Sự kết hợp giữa dàn nhạc giao hưởng với nhạc cụ truyền thống Việt Nam, kết hợp giữa âm nhạc cổ điển phương Tây với âm nhạc dân tộc Việt Nam là điểm nhấn thú vị cho các chương trình. “Âm nhạc nằm trong nghệ thuật. Lần này là một cơ hội rất tốt để tiếp tục có những cầu nối từ trái tim với trái tim những người nghệ sĩ của hai nước” - nhạc trưởng Đồng Quang Vinh nói.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com