GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
11
Số lượt truy cập:
343866
Sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm 2019 và nghe thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Ngày 17/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác đối ngoại nhân dân 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019 và nghe thông tin về tình hình thời sự trong nước, quốc tế.

 

 

Ông Đỗ Ngọc Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ,

Giám đốc Sở Ngoại vụ lên phát biểu khai mạc Hội nghị 

           Tham gia hội nghị về phía cơ quan Trung ương có Ông Phan Anh Sơn - Ủy viên Thường vụ - Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị VN-Trưởng ban-Ban Điều Phối viện trợ nhân dân (PACOM)-Viện trưởng Viện nghiên cứu quốc tế và đối ngoại nhân dân. Về phía tỉnh Phú Thọ có ông Trần Phù Tiêu, nguyên Ủy viên BTV tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ; Ông Cầm Hà Chung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, ông Hà Xuân Thiệu – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ông Đỗ Ngọc Dũng – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, giám đốc Sở Ngoại Vụ chủ trì Hội nghị; và hơn 100 hội viên đại diện của các hội, chi hội của Liên hiệp.

 

Toàn cảnh đại biểu dự Hội nghị 

             Báo cáo kết quả công tác của Liên hiệp trong 6 tháng đầu năm do Phó Chủ tịch thường trực Trần Quyết Chiến trình bày với nhiều hoạt động phong phú của Liên hiệp hữu nghị tỉnh cũng như các tổ chức hữu nghị thành viên. Đón tiếp nhiều đoàn khách và các tổ chức hữu nghị nhân dân các nước sang thăm và làm việc tại tỉnh; đặc biệt là chương trình “Du xuân hữu nghị” của hơn 300 đại biểu quốc tế tìm hiểu, trải nghiệm văn hóa vùng đất Tổ; chương trình kỷ niệm 40 năm chiến thắng chiến dịch bảo vệ biên giới Tây Nam do Hội Hữu nghị Việt Nam – Campuchia tỉnh tổ chức; gặp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Bác Hồ đón Kiều bào Lào – Thái về nước... Công tác vận động viên trợ phi chính phủ nước ngoài được chú trọng, góp phần giảm nghèo bền vững. Các chương trình hỗ trợ chủ yếu tập trung vào xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học, bệnh viện, trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tồng giá trị viện trợ ước tính 6 tháng đầu năm đạt hơn 01 triệu USD.

             Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới Liên hiệp hữu nghị tỉnh Phú Thọ sẽ phối hợp với các cơ quan liên quan giữ mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức hội người Phú Thọ ở nước ngoài để thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh; tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các hoạt động đối ngoại nhân dân với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” nhằm đấu tranh với những quan điểm lý luận, thông tin sai trái về tình hình trong nước; đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị, hợp tác nhân dân, làm sâu sắc hơn mối quan hệ với nhân dân các nước bạn bè quốc tế, đẩy mạnh công tác quảng bá về tiềm năng, lợi thế của tỉnh nhằm thu hút các nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

            Xác định làm tốt vai trò là cơ quan đầu mối trong công tác vận động viện trợ Phi chính phủ nước ngoài trong địa bàn tỉnh; phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai chương trình “tăng cường tuyên truyền, vận động, tập hợp, đoàn kết người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới”…

 

Tiến sỹ Phan Anh Sơn thông tin về tình hình thời sự trong nước và quốc tế

          Hội nghị đã dành nửa thời gian nối tiếp để nghe Tiến sỹ Phan Anh Sơn thông tin về tình hình thời sự nổi bật trong nước, thế giới, khu vực và hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong 6 tháng đầu năm; cũng như các dự báo tình hình thế giới và quan hệ Việt Nam với các nước trong thời gian tới trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng.

                                                                                                                          Tin&ảnh: Vĩnh Lộc


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com