GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
16
Số lượt truy cập:
352708
Thanh niên VUFO thăm bảo tàng, giới thiệu sách nhân kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9
Cập nhật lúc: 3:58 PM, ngày 25/08/2023

Cùng nhìn lại những hiện vật lịch sử, tìm hiểu về hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giới thiệu nhiều cuốn sách hay về chủ đề trên… là những hoạt động của Đoàn Thanh niên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) nhân dịp kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công và ngày Quốc khánh 2/9.

 

 

Ngày 24/8, thông qua hơn 2100 hiện vật, hình ảnh được trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, các đoàn viên, thanh niên thuộc Đoàn Thanh niên VUFO đã cùng nhau nhìn lại hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đầy gian khổ của dân tộc ta. Đồng thời các hiện vật còn tái hiện công cuộc xây dựng bảo vệ đất nước từ khi giành độc lập cho đến ngày nay.

 

 

 

 

 

Đoàn viên, thanh niên tham quan Bảo tàng. Ảnh: Tào Đạt

 

 

Anh Phạm Hải Long, Bí thư Chi đoàn 2 cho biết, có những sự kiện lịch sử khi thời gian càng lùi xa, người ta càng nhận thấy tầm vóc, ý nghĩa lớn lao của nó. Cách mạng tháng Tám năm 1945 của dân tộc Việt Nam là một trong những sự kiện vĩ đại đó.

 

 

“Tôi cảm thấy rất tự hào vì lịch sử vĩ đại của dân tộc, sự lãnh đạo tài tình của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đưa nhân dân ta đi hết từ thắng lợi này đến thắng lợi khác” – anh Long cho biết. Sau buổi tham quan, các đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ngồi lại tham gia buổi sinh hoạt giới thiệu sách.

 

 

Nhiều cuốn sách hay về chủ đề Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 lần lượt được giới thiệu như: Nạn đói năm 1945 ở Việt Nam – Những chứng tích lịch sử (Văn Tạo); Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (sự kiện, hình ảnh và ký ức); Những tù nhân của địa lý (Tim Marshall)…

 

 

 

 

 

 Anh Phạm Hải Long, Bí thư Chi đoàn 2 (giữa) giới thiệu về cuốn sách "Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (sự kiện, hình ảnh và ký ức)". (Ảnh: Mai Anh)

 

 

Đây là dịp để các đoàn viên, thanh niên vừa được giới thiệu về những cuốn sách hay mà mình tâm đắc vừa được trao đổi, thảo luận về những cuốn sách mới. Bạn Lưu Quỳnh Anh, đoàn viên Chi đoàn 2 cho biết “Cách mạng Tháng Tám năm 1945 (sự kiện, hình ảnh và ký ức)” là cuốn sách để lại trong bạn nhiều ấn tượng. “Cuốn sách kể lại những sự kiện lịch sử kèm theo hình ảnh trực quan và gắn liền với những câu chuyện thực tế chẳng khác gì một bảo tàng thu nhỏ. Điều đó giúp tôi càng ghi nhớ sâu hơn những kiến thức đã học được trong suốt chuyến tham quan” – Quỳnh Anh chia sẻ.

 

 

 

 

 

 

 Đoàn viên, thanh niên tại buổi giới thiệu sách. Ảnh: Huyền Nhung

 

 

Buổi tham quan là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho thế hệ trẻ. Đây cũng là dịp để mỗi đoàn viên, thanh niên hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa lịch sử, truyền thống vẻ vang của dân tộc.

 

 

Từ đó không ngừng phấn đấu và rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, góp phần tích cực xây dựng thế hệ đoàn viên, thanh niên hiện đại, năng động, cống hiến hết mình cho sự nghiệp xây dựng đất nước.

 

 

Theo VUFO


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com