GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
352677
Vinh danh đóng góp của cộng đồng người Việt tại Slovakia
Cập nhật lúc: 9:40 AM, ngày 28/08/2023

Chính phủ Slovakia công nhận cộng đồng người Việt trở thành dân tộc thiểu số là minh chứng về vai trò tích cực của cộng đồng trong việc đóng góp cho sự phát triển của Slovakia. Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn phát biểu như vậy tại Lễ chúc mừng diễn ra ngày 25/8 tại thủ đô Bratislava.

 

  

 

 

 

Lễ Chúc mừng có sự tham dự của nhiều Nghị sỹ Quốc hội và quan chức Bộ Ngoại giao Slovakia.

 

 

Về phía Việt Nam, có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng, Đại sứ Việt Nam tại Slovakia Nguyễn Tuấn và đông đảo kiều bào tại Slovakia.

 

 

Theo Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, cộng đồng người Việt tại Slovakia bằng trí tuệ và bản lĩnh, bằng sự lao động cần cù và ý chí vượt khó, bằng cách ứng xử hài hòa cùng truyền thống văn hóa tốt đẹp đã dần khẳng định được vị thế trong xã hội sở tại.

 

 

Đó là quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ, đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, bằng những gian truân của những ngày đầu lập nghiệp, xa quê hương, xa gia đình để bây giờ được công nhận là một phần của đại gia đình các dân tộc Slovakia. Vinh danh đóng góp của cộng đồng người Việt tại Slovakia Lễ Chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Slovakia được công nhận là dân tộc thiểu số thứ 14 của sở tại.

 

 

Theo Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng, Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm sâu sắc tới cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, coi đồng bào là “bộ phận không tách rời và là nguồn lực quan trọng của cộng đồng dân tộc Việt Nam”. Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng. Thứ trưởng mong bà con tiếp tục phát huy truyền thống tương thân, tương ái, tuân thủ pháp luật và hội nhập tích cực, đóng góp cho sự phát triển của sở tại, đoàn kết cộng đồng cùng nhau phát triển, hướng về quê hương. Bà Lê Thị Thu Hằng cũng cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền Slovakia và đề nghị tiếp tục hỗ trợ, tạo thuận lợi hơn nữa để cộng đồng người Việt ổn định cuộc sống, hội nhập tích cực vào sở tại, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai nước.

 

  

 

 

 

 Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng chúc mừng cộng đồng người Việt

 

 

Chúc mừng cộng đồng người Việt tại Slovakia, Chủ tịch vùng Bratislava, ông Juraj Droba đánh giá cao tính chủ động và những đóng góp của cộng đồng; bày tỏ vui mừng và sẵn sàng hỗ trợ cộng đồng với tư cách là một bộ phận của dân tộc Slovakia. Buổi lễ chúc mừng diễn ra trong bầu không khí vui tươi, phấn khởi, tràn đầy niềm tự hào và thắm tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

 

  

 

 

 

Những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc và những món ăn truyền thống của hai nước đã bắc nhịp cầu văn hóa, giúp người dân hai nước thêm xích lại gần nhau.

 

 

Vinh danh đóng góp của cộng đồng người Việt tại Slovakia Những tiết mục giao lưu văn nghệ đặc sắc và những món ăn truyền thống của hai nước đã bắc những nhịp cầu văn hóa, giúp người dân hai nước thêm xích lại gần nhau, Trước đó, vào ngày 7/6/2023, Chính phủ Slovakia đã quyết định công nhận người Slovakia gốc Việt là dân tộc thiểu số thứ 14 của Slovakia. Đến nay, cộng đồng người Việt tại Slovakia là cộng đồng người Việt thứ hai trên thế giới (sau Séc) được công nhận là dân tộc thiểu số của sở tại.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com