GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
352448
Bộ Công an vinh danh đóng góp của Đại sứ Nguyễn Phương Nga trong sự nghiệp bảo vệ an ninh tổ quốc
Cập nhật lúc: 2:35 PM, ngày 28/08/2023

Sáng 28/8 tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, phần thưởng cao quý nhất của Bộ Công an cho Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, ghi nhận những đóng góp của bà trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

 

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Đào Xuân Lân (Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an) đã điểm lại những đóng góp của Đại sứ Nguyễn Phương Nga đối với những thành tựu ngoại giao Việt Nam như: triển khai Bệnh viện dã chiến cấp 2, thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; thể hiện quan điểm của Việt Nam tại các diễn đàn của Liên hợp quốc về hòa bình, an ninh, phát triển và quyền con người; đề cao luật pháp quốc tế và chủ nghĩa đa phương; vận động, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong vấn đề biển Đông.

 

 

Đại sứ đã chủ động, sáng tạo vận động thành công nhóm châu Á - Thái Bình Dương nhất trí giới thiệu Việt Nam là thành viên duy nhất của Nhóm ra tranh cử thành viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2020-2021. 

 

 

 

 

 

Thiếu tướng Đào Xuân Lân, Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại trao Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” của Bộ Công an cho Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Theo Thiếu tướng Đào Xuân Lân, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã có nhiều gắn bó với lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt trong thời gian giữ chức vụ Trưởng Phái đoàn Đại diện thường trực nước Cộng hòa XHCN Việt Nam tại Liên hợp quốc. Bà Nguyễn Phương Nga đã tham mưu hiệu quả, góp phần quan trọng vào việc Việt Nam tham gia hoạt động giữ gìn hòa bình Liên hợp quốc, trong đó có lực lượng Công an nhân dân Việt Nam. Đây là lần đầu tiên lực lượng Công an nhân dân cử cán bộ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình, là dấu mốc quan trọng và điểm sáng nổi bật trong hoạt động đối ngoại An ninh.

 

 

Với cương vị là Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Đại sứ Nguyễn Phương Nga đã trực tiếp tham gia và tích cực chỉ đạo triển khai có hiệu quả phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc góp phần củng cố nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân vững chắc.

 

 

Bà đã chỉ đạo thực hiện tốt các hoạt động đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân, trong đó nhiều hoạt động quy mô lớn, có chiều sâu, có ý nghĩa chính trị quan trọng, đạt hiệu quả thiết thực; nỗ lực trong vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và xúc tiến vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2019-2025...

 

 

"Ghi nhận những đóng góp của Đại sứ Nguyễn Phương Nga trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, ngày 17/8/2023, lãnh đạo Bộ Công an đã ký Quyết định tặng Kỷ niệm chương Bảo vệ an ninh tổ quốc cho Đại sứ nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân và kỷ niệm 18 năm Ngày hội toàn dân Bảo vệ An ninh tổ quốc", Thiếu tướng Đào Xuân Lân phát biểu.

 

 

  

 

 

 Đại diện lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Bộ Công an, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng Đại sứ Nguyễn Phương Nga tại buổi lễ (Ảnh: Thu Hà).

 

 

Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ niềm vinh dự, xúc động khi được nhận phần thưởng của Bộ Công an vào dịp có ý nghĩa. Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc” không chỉ là phần thưởng cho riêng cá nhân bà mà còn là phần thưởng cho tất cả anh chị em hoạt động trong lĩnh vực đối ngoại, đối ngoại nhân dân.

 

 

Phần thưởng này cũng là sự ghi nhận cho quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an với các lực lượng đối ngoại đặc biệt là Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam. Bà Nguyễn Phương Nga mong muốn trong thời gian tới, lãnh đạo Bộ Công an sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, xứng đáng là lực lượng chuyên trách trong hoạt động đối ngoại nhân dân, đóng góp vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc của nhân dân Việt Nam.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com