GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
28
Số lượt truy cập:
345159
22 tỉnh, thành phố sẽ tham gia triển lãm "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam" tại Bình Thuận
Cập nhật lúc: 4:08 PM, ngày 29/08/2023

Triển lãm “Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam” từ 27/8-3/9 tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia 2023 với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh” do Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam phối hợp với UBND 22 tỉnh, thành phố thực hiện.

 

 

 Với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, triển lãm nhằm giới thiệu quảng bá, tôn vinh các giá trị di sản văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của biển đảo Việt Nam; Góp phần khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

 

 

Triển lãm cũng góp phần tăng cường giáo dục truyền thống cách mạng, nâng cao hơn nữa tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức tránh nhiệm với biển, đảo quê hương. Trong triển lãm sẽ có khu trưng bày chung với chủ đề "Di sản văn hóa biển, đảo Việt Nam" với 270 hình ảnh, hiện vật, tạo góc nhìn tổng quát về biển, đảo Việt Nam.  Khu trưng bày chia theo 4 nội dung chính. Đầu tiên là "Tư liệu, hiện vật về văn hóa biển, đảo Việt Nam trong lịch sử".

 

 

  

 

 

22 tỉnh, thành phố sẽ tham gia triển lãm Tác phẩm "Du lịch vịnh Gia Luận" của tác giả Đức Nghĩa tại buổi triển lãm (Ảnh: BTC).

 

 

Phần này trưng bày bản đồ cổ, các tư liệu Hán - Nôm, châu bản triều Nguyễn về chủ quyền biển đảo đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam; hình ảnh, kỷ vật đoàn tàu không số, đường mòn Hồ Chí Minh trên biển.

 

 

Bên cạnh đó là hiện vật cổ về văn hóa biển đảo Việt Nam qua các thời kỳ lịch sử như: Trang phục lễ hội cư dân vùng biển; bộ sưu tập ngư cụ đánh bắt và công cụ lao động sản xuất cư dân vùng biển của các bảo tàng, nhà sưu tập tư nhân.

 

 

Tiếp theo là phần "Xây dựng và bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam" gồm những hình ảnh thể hiện sự quan tâm của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước trong công cuộc xây dựng, bảo vệ chủ quyền biển đảo, thềm lục địa của Tổ quốc gắn với xây dựng đời sống văn hóa cư dân trên các vùng biển, đảo Việt Nam...

 

 

Phần ba là "Trưng bày ảnh nghệ thuật về biển, đảo Việt Nam", giới thiệu về nét đẹp văn hóa biển, đảo Việt Nam thông qua các tác phẩm ảnh nghệ thuật. Những hình ảnh này góp phần làm nổi bật tình yêu quê hương đất nước, giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của các địa phương ven biển, tiềm năng phát triển du lịch biển, đảo; sản phẩm thủ công truyền thống của làng nghề vùng biển cùng hoạt động bảo vệ môi trường biển, đảo, bảo tồn hệ sinh thái biển; giới thiệu các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí, âm nhạc về biển đảo.

 

 

Phần cuối là "Tuổi trẻ Việt Nam với biển, đảo quê hương" tập trung giới thiệu hình ảnh sinh động thắm tình quân dân miền biển đảo; hiện vật đặc biệt như cờ Tổ quốc được treo trên đảo Trường Sa và các nhà giàn DK1, hình ảnh đoàn công tác trao quà thăm hỏi động viên chiến sỹ ngoài đảo xa...

 

 

Triển lãm “Sắc màu di sản văn hóa, biển đảo” lần này có sự tham gia của 22 tỉnh, thành phố nên mang đến những sắc màu văn hóa đặc trưng, các di sản văn hóa, thiên nhiên, các danh thắng tiêu biểu, sinh hoạt đời sống cư dân gắn với biển đảo của từng địa phương và những điểm đến du lịch du khách yêu thích. Nội dung này cũng góp phần giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch, các sản phẩm du lịch sinh thái, du lịch biển bền vững gắn với giá trị di sản văn hóa của địa phương.

 

 

Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống giới thiệu nhiều loại hình di sản văn hóa phi vật thể, trình diễn nghệ thuật đường phố giúp người dân và du khách hiểu hơn về nét đẹp của từng vùng, miền Việt Nam.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com