GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
31
Số lượt truy cập:
345110
Tết Độc lập trong trái tim kiều bào
Cập nhật lúc: 7:13 PM, ngày 02/09/2023

Nhớ cờ đỏ sao vàng tung bay trong những ngày mùa Thu, nhớ sự rộn ràng trong ngõ, ngoài xóm, nhớ những gương mặt hân hoan cười nói vui vẻ, muốn ra thăm quảng trường Ba Đình, dự lễ thượng cờ, hòa mình vào không khí vui Tết độc lập... Đó là cảm xúc của Việt kiều trên toàn thế giới trong ngày Quốc khánh 2/9.

 

Anh Trần Văn Đan (Inchoen, Hàn Quốc): Nhớ cờ đỏ sao vàng, nhớ sự rộn ràng trong ngõ, ngoài xóm

 

 

Ngày 2/9, tôi xem lại clip Bác Hồ đọc bản Tuyên ngôn độc lập và tôi đã khóc. Hình ảnh Bác Hồ giản dị; giọng đọc ấm áp lạ thường. Trong phút chốc, nỗi lòng nhớ Tổ quốc, nhớ quê hương, nhớ những người thân yêu lại dâng trào.

 

Tròn 11 năm đặt chân tới đất Hàn Quốc, trong ký ức của tôi, Quốc khánh là ngày cả đất nước rực rỡ cờ hoa, trong ngoài xóm ngõ rộn ràng tiếng cười... Quốc khánh năm nay, từ phương trời xa tôi mong bố mẹ ở nhà luôn khỏe mạnh, bình an, chúc Việt Nam ngày càng khởi sắc trên trường quốc tế.

 

 

Anh Vũ Trọng Thư trong chuyến ra thăm Trường Sa vào tháng 4/2023.

 

Anh Vũ Trọng Thư (Giảng viên trường HCT- Higher Colleges of Technology, UAE): Muốn dẫn 2 con đi thăm quảng trường Ba Đình và dự lễ thượng cờ

 

Hàng ngày, tôi thường đọc báo online để biết về tình hình đất nước, những công trình mới được xây dựng, những con đường mới làm và cả về những vấn đề xã hội nổi bật. Hơn 3 năm không được về Việt Nam do dịch Covid-19 là khoảng thời gian tôi thấy nhớ Tổ quốc nhất. Khi đó, nhiều lần ngồi ở phòng thí nghiệm và theo dõi vệ tinh do mình tham gia chế tạo bay trên quỹ đạo ngang qua lãnh thổ Việt Nam là trong lòng lại trỗi dậy cảm giác xúc động khó tả, cảm thấy như mình được gần Tổ quốc thêm một chút.

 

Ngày Quốc khánh, tôi thấy nhớ gia đình và bạn bè ở Việt Nam. Tôi muốn được đưa gia đình về thăm Việt Nam, dẫn 2 con đi thăm quảng trường Ba Đình và dự lễ thượng cờ. Tôi muốn các con có dịp trải nghiệm và tìm hiểu thêm về lịch sử, truyền thống hào hùng của dân tộc.

 

 


Thầy Pháp Quang (trụ trì thiền viện Trúc Lâm tại Sri Lanka): Tết Độc lập - mong cho tất cả được sống trong hòa bình, yêu thương

 

Gần 10 năm học tập và sinh sống tại hòn ngọc Ấn Độ Dương, chúng tôi đều được tham dự lễ Quốc khánh tại Sri Lanka. Năm nay cũng vậy, Lễ Quốc khánh được tổ chức long trọng trang nghiêm tại khách sạn Shangri - La, Colombo dưới sự chỉ đạo của Đại sứ Việt Nam tại Sri Lanka. Bài hát Quốc ca hào hùng dân tộc vang lên trong niềm hạnh phúc và tự hào dân tộc. Trong chương trình còn có sự góp mặt của các em bé người Sri Lanka trong trang phục áo dài, áo cờ đỏ sao vàng trình diễn các tiết mục múa nón lá, hát bài hát Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, bài hát Đi học như làm ấm lòng của tất cả khách mời.

 

 

Thầy Pháp Quang tham dự lễ Quốc khánh tại Sri Lanka.

 

Là một người con Việt Nam, dù ở đâu chúng tôi luôn giữ gìn những giá trị văn hóa truyền thống của quê hương. Thiền viện Trúc Lâm - ngôi chùa Việt Nam đầu tiên tại Sri Lanka cũng đã đang giữ gìn văn hóa chữ viết tại đây, các lớp học tiếng Việt miễn phí dành cho các em người Sri Lanka được thành lập hơn một năm, các em được học mỗi ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần. Các em đến lớp học đông hơn và thuộc rất nhiều bài hát quê hương và các em nguyện vọng được đến Việt Nam tìm hiểu văn hóa và con người Việt Nam.

 

Ngày Tết Độc lập quê hương - mong cho tất cả được sống trong hòa bình, yêu thương. Người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn giá trị văn hóa truyền thống của đất nước. Mỗi người Việt Nam hãy là một đại sứ để kết nối và lan tỏa tinh thần yêu nước, phục vụ và cống hiến.

 

TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản: Cùng nắm chặt tay để hướng tới xây dựng đất nước ngày càng phát triển

 

Mỗi lần chứng kiến dấu ấn đạt được của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản; mỗi lần bắt gặp màu đỏ thiêng liêng của lá cờ Tổ quốc; mỗi lần nếm một món ăn mang hương vị quê nhà... lại khiến tôi nhớ về đất mẹ Việt Nam.

 

Nhớ về câu chuyện của những người tiền bối, những người đã hy sinh và cống hiến cho sự phát triển của đất nước, tôi luôn tự hỏi làm thế nào để bản thân có thể đóng góp hơn nữa cho Tổ quốc khi đang sống ở nước ngoài... Qua việc thúc đẩy các chương trình giao lưu văn hóa, hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ giữa Việt Nam và Nhật Bản tôi hy vọng bản thân sẽ đóng vai trò đối với sự phát triển của đất nước, quê hương Việt Nam.

 

 

TS. Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản.

 

Hơn thế nữa, tôi tin rằng đây không chỉ là nguyện vọng của cá nhân tôi mà còn cả của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản. Với sự chuyển mình như hiện tại, với những kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm đã học được từ Nhật Bản - cộng đồng người Việt Nam có thể đóng vai trò quan trọng hơn nữa trong công cuộc phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội của Việt Nam. Cùng nhau, hãy nắm chặt tay để hướng tới xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển, sánh vai với các cường quốc năm châu.

 

TS Trà My - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc: Biến “nỗi nhớ quê hương thành hành động”

 

Ở thành phố Yên Đài (Sơn Đông, Trung Quốc) được nghe một câu tiếng Việt, thưởng thức một bữa ăn Việt đối với chúng tôi là xa xỉ. Tuy nhiên, cộng đồng người Việt tại đây đều rất đoàn kết, động viên cổ vũ nhau gắng làm việc, tiếp tục học tập vươn lên.

 

Thành viên Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc chúng tôi biến “nỗi nhớ thành hành động”. Chúng tôi đã xin lịch làm việc trực tiếp với Thị trưởng Thành phố Yên Đài để giới thiệu về quê hương Việt Nam, cũng như trao đổi về tiềm năng hợp tác về nông nghiệp, thương mại, du lịch giữa Yên Đài và Việt Nam trong tương lai. Thị trưởng đã chỉ đạo lên phương án xây dựng kế hoạch tổ chức hội chợ triển lãm chuyên về nông sản Việt Nam tại Yên Đài.

 

 

TS Trà My, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Việt Nam lâm thời tại Trung Quốc (áo dài vàng) giới thiệu về tiềm năng hợp tác nông nghiệp, thương mại, du lịch giữa Việt Nam với Phó Bí thư, thị trưởng TP Yên Đài (Sơn Đông, Trung Quốc) và đại diện các ban ngành vào 29/8/2023.

 

Ở một nơi khác của Sơn Đông, đó là thành phố Tề Nam, trong không khí tưng bừng của ngày Quốc khánh, chị em kiều bào cũng đang chờ đón đoàn của Hội đồng Nhân dân thành phố Đà Nẵng sang xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Đà Nẵng tại Trung Quốc vào ngày 6/9 tới.

 

Ở những nơi xa xôi trên mọi phương trời đất khách, chúng tôi - những người con đất Việt luôn hướng về quê hương mình. Nhân ngày Quốc khánh, chúng tôi đều muốn gởi đến đất Mẹ những nỗi nhớ niềm thương và mong muốn được góp phần nhỏ nhoi của mình vào công cuộc phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn của đất nước.

 

Theo Tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com