GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
16
Số lượt truy cập:
354120
Công chúng Thủ đô có thêm cơ hội trải nghiệm văn hóa Anh
Cập nhật lúc: 3:45 PM, ngày 07/09/2023

Trong lễ hội Vương quốc Anh diễn ra tại Hà Nội vào cuối tuần này, Đại sứ Anh tại Việt Nam, Iain Frew cùng với sự hỗ trợ của blogger ẩm thực Phan Anh sẽ tham gia trổ tài làm bánh scone truyền thống của xứ sở sương mù với công thức mang đậm dấu ấn mùa thu Hà Nội. Công chúng Thủ đô sẽ có cơ hội uống trà chiều, làm bánh cùng Đại sứ Anh, tìm hiểu những nét đặc sắc trong văn hóa và nhiều sản phẩm dịch vụ đến từ xứ sở sương mù.

 

 

 "Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn Việt Nam những tinh hoa của Vương quốc Anh, từ các sản phẩm, dịch vụ đến ẩm thực, nghệ thuật, văn hóa và âm nhạc tại Lễ hội Vương quốc Anh". Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Ian Frew cho biết tại buổi họp báo ngày 6/9 thông tin về sự kiện. Theo Đại sứ Ian Frew, lễ hội Vương quốc Anh sẽ diễn ra tại Hà Nội diễn ra vào ngày 9-10/9, tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 16/9 và dự kiến đến Đà Nẵng vào ngày 16/10.

 

 

Trong đó, Lễ hội tại Hà Nội sẽ mang đến 60 gian trưng bày các sản phẩm, dịch vụ, tư vấn du lịch, du học, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính... Người tham dự có thể đến thăm các gian hàng giáo dục của Lễ hội, nơi các đại diện xuất sắc từ hơn 20 trường đại học và tổ chức của Anh sẽ giới thiệu các chương trình giáo dục hàng đầu của họ.

 

 

Học sinh và phụ huynh cũng sẽ có cơ hội khám phá các chương trình học bổng hiện có của trường. Các gian hàng tại Lễ hội cũng sẽ là nơi trưng bày các sản phẩm thương mại của Vương quốc Anh về các lĩnh vực như hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, dịch vụ tài chính. Người tham gia cũng sẽ được tìm hiểu thêm về các dự án và công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, thể hiện cam kết của cả hai quốc gia về một tương lai “xanh” hơn, bền vững hơn.

 

 

Lễ hội cũng giới thiệu các văn hóa khác từ Anh như ẩm thực, trà chiều, "nhà ga đặc biệt" gắn liền với tác phẩm Harry Porter,... Lễ hội còn mang đến những màn trình diễn sôi động với sự góp mặt của Ban nhạc 911 và dàn ca sĩ, DJ nổi tiếng của hai nước như: Mỹ Anh và Orange, các DJ tài năng Johnny Hồng Mao và MinDaniel. Một điểm nhấn nữa của Lễ hội là Đêm hội văn hóa với dàn nhạc giao hưởng và phần trình diễn thời trang, thể hiện một cách tinh tế sự sáng tạo của Việt Nam và Vương quốc Anh…

 

 

 

 

 

 Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Ian Frew phát biểu tại buổi họp báo ngày 6/9 tại Hà Nội (Ảnh: Hoàng Vũ).

 

  

"Chúng tôi luôn mong muốn có thêm nhiều cơ hội giao lưu nhân dân hai nước. Với nhiều các hoạt động hấp dẫn, Lễ hội mang đến cơ hội khám phá những đóng góp và mối liên kết sâu sắc của Vương quốc Anh với Việt Nam.

 

 

Đây cũng là dịp để nhân dân hai nước tăng thêm hiểu biết lẫn nhau, mở ra cơ hội giao lưu, hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng như du lịch, ẩm thực, âm nhạc...", Đại sứ Ian Frew cho biết.

 

 

 

 

 

 Nhóm nhạc 911 và ca sĩ trẻ Đức Phúc trong MV của bài hát "Em đồng ý" (I Do) được ra mắt đầu năm 2023 (Ảnh: VTV).

 

 

Tại buổi họp báo, hai thành viên nhóm nhạc huyền thoại 911 là Jimmy Constable và Lee Brennan đã chia sẻ về sự hào hứng khi được trình diễn trước công chúng Việt Nam trong dịp lễ kỷ niệm đặc biệt này.

 

 

"Sản phẩm âm nhạc hợp tác với ca sĩ trẻ Đức Phúc với bài hát "Em đồng ý" (I Do) đã mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho chúng tôi. Đó là được làm việc với các nghệ sĩ nước các bạn, được đến gần hơn với khán giả Việt Nam. Khán giả Việt Nam có tình yêu âm nhạc nồng nhiệt, thân thiện và cởi mở. Đây là lần thứ 4 chúng tôi quay lại đây, và đang có kế hoạch tiếp tục cho ra mắt những màn kết hợp âm nhạc với nghệ sĩ Việt Nam trong thời gian tới", thành viên nhóm nhạc cho biết.

 

 

50 năm quan hệ Việt - Anh: sống động và giàu tiềm năng


Năm 2022, kim ngạch thương mại song phương hai nước đạt 6,9 tỷ bảng Anh, tăng 29% so với năm 2021 và gần gấp đôi so với năm 2013. Đầu năm nay, hai bên đã đạt thỏa thuận gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), trong đó Việt Nam là thành viên sáng lập, có ý nghĩa bổ sung mang tính bước ngoặt cho Hiệp định Thương mại Tự do song phương Việt - Anh (UKVFTA). Vương quốc Anh là một trong những điểm đến hàng đầu du sinh viên Việt Nam lựa chọn. Các trường đại học và tổ chức của Vương quốc Anh đã cung cấp nhiều suất học bổng tạo điều kiện cho sinh viên tài năng Việt Nam có cơ hội được tiếp cận nền giáo dục đẳng cấp thế giới. Vương quốc Anh cam kết hợp tác với Việt Nam để giải quyết các thách thức toàn cầu, bao gồm biến đổi khí hậu thông qua các hoạt động nổi bật như: thành lập Ban Thư ký của Chương trình Đối tác Chuyển đổi Năng lượng Công bằng JETP và chuẩn bị Kế hoạch Huy động Nguồn lực thuộc chương trình này...

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com