GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
344321
Hội nghị tổng kết Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ năm 2019
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

          Chiều ngày 14/12, Liên hiệp CTCHN tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đối ngoại năm 2019, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, nghe thông tin tình hình thời sự quốc tế.

Đến dự hội nghị, về phía Trung ương có Đại sứ Nguyễn Phương Nga – Bí thư  Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp CTCHN Việt Nam. Về phía tỉnh có ông Phan Trọng Tấn – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ, lãnh đạo văn phòng Tỉnh Ủy, văn phòng UBND tỉnh, ông Đỗ Ngọc Dũng – Giám đốc Sở ngoại vụ; Chủ tịch Liên hiệp CTCHN tỉnh Phú Thọ, cùng đại diện các Ban xây dựng Đảng, một số đoàn thể, lãnh đạo cán bộ, nhân viên của Sở Ngoại vụ tỉnh và Liên hiệp CTCHN tỉnh, đại diện hội viên của các Hội hữu nghị thành viên thuộc Liên hiệp tỉnh.

 

 

Toàn cảnh Hội nghị

 

Năm 2019, Liên hiệp CTCHN tỉnh Phú Thọ và các tổ chức thành viên đã phát huy tốt vai trò, chức năng và nhiệm vụ của mình trên mọi phương diện.

 

Đ/c Đỗ Ngọc Dũng – Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp CTCHN tỉnh phát biểu khai mạc

 

 Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, công tác giao lưu hòa bình, đoàn kết hữu nghị luôn được đẩy mạnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức hữu nghị thành viên đã tham gia tích cực, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tiếp đón nhiều đoàn khách và các tổ chức hữu nghị nhân dân các nước sang thăm và làm việc tại tỉnh

Cụ thể trong năm 2019, về công tác vận động viện trợ Phi chính phủ nước ngoài, Liên hiệp CTCHN tỉnh đã phối hợp với Sở Ngoại vụ và một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh làm việc với Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) để vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2017 - 2020; đồng thời tăng cường kết nối và duy trì mối quan hệ với các tổ chức đã và đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, tổng giá trị viện trợ năm 2019 ước đạt trên 2,9 triệu USD tăng ≈ 0,7 triệu USD so với cùng kỳ năm 2018.

 

Đ/c Trần Quyết Chiến, Phó Giám đốc Sở ngoại vụ, Phó CT TT Liên hiệp CTCHN tỉnh Phú Thọ thông qua báo cáo tổng kết công tác đối ngoại năm 2019, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

 

Công tác thông tin tuyên truyền trong năm 2019 cũng đã được Liên hiệp CTCHN tỉnh quan tâm, chú trọng và đẩy mạnh. Xuất bản, phát hành Bản tin Hữu nghị nhân dân bằng tiếng Việt và tiếng Anh số 1+2 và 3+4/2019, mỗi số 300 - 500 cuốn với hàng trăm tin, bài phong phú nhất; website “lienhiephuunghiphutho.vn” - trang thông tin điện tử tuyên truyền về đối ngoại nhân dân của Liên hiệp hữu nghị tỉnh chính thức đi vào hoạt động.

Hoạt động đối ngoại nhân dân tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực trên nhiều lĩnh vực, công tác giao lưu hòa bình, đoàn kết hữu nghị luôn được đẩy mạnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các tổ chức hữu nghị thành viên đã tham gia tích cực, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tiếp đón nhiều đoàn khách và các tổ chức hữu nghị nhân dân các nước sang thăm và làm việc tại tỉnh; tham gia và phối hợp với Sở Ngoại vụ đón tiếp, làm việc với nhiều đoàn khách quốc tế, các tổ chức, cá nhân người nước ngoài đến thăm, làm việc trên địa bàn tỉnh.

Trong công tác về người Việt Nam ở nước ngoài, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã phối hợp với Sở Ngoại vụ và các cơ quan liên quan tham mưu UBND tỉnh tổ chức các chương trình đón tiếp và làm việc với các đoàn kiều bào về thăm và dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Đồng thời, giữ mối liên hệ chặt chẽ với các tổ chức Hội người Phú Thọ ở nước ngoài, thường xuyên kết nối với các hội đồng hương Phú Thọ tại các nước bạn.

Bộ máy tổ chức của Văn phòng cơ quan Thường trực của Liên hiệp đã được kiện toàn. Hướng dẫn các tổ chức hữu nghị thành viên về chế độ thông tin báo cáo, định hướng hoạt động và đăng ký Thi đua - Khen thưởng với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Trung ương.

 Phát biểu tại Hội nghị Đại sứ Nguyễn Phương Nga biểu dương ghi nhận những kết quả trong công tác đối ngoại chung của tỉnh Phú Thọ, trong đó có các hoạt động đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước và đối ngoại Nhân dân đã góp phần phát triển KTXH của địa phương, quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với đông đảo bạn bè quốc tế , đồng thời tăng cường tình hữu nghị với nhân dân thế giới, các tổ chức quốc tế và góp phần vào thành công của cả nước trên mặt trận đối ngoại. Trong không khí thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần VI- Liên hiệp CTCHN Việt Nam vừa được diễn ra vào ngày 5 tháng 12 và Chỉ thị số 38 ngày 19/9/2019 của Ban bí thư về Tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới” bà hy vọng dưới ánh sáng của Chỉ thị 38, Liên hiệp CTCHN địa phương sẽ được tỉnh quan tâm hơn nữa trong đối ngoại Nhân dân . Cũng nhân dịp này, bà đã điểm qua thêm 1 vài thông tin về tình hình quốc tế trên mọi phương diện như: an ninh, xã hội, kinh tế, thương mại... của một số nước trên thế giới.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp CTCHN Việt Nam phát biểu

 Nhân dịp này, Liên hiệp CTCHN tỉnh Phú Thọ tặng giấy khen cho 01 cán bộ đạt danh hiệu “ Chiến sĩ thi đua cơ sở”, cho 01 tập thể “Lao động tiên tiến”, 06 cá nhân “ Lao động tiên tiến “, 10 tập thể và 16 cá nhân thuộc các tổ chức hữu nghị thành viên vì đã có thành tích suất sắc trong công tác đối ngoại Nhân dân năm 2019.

 

Các đại biểu chụp ảnh kỷ niệm

 

 

Huyền Trang


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com