GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
346457
Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki: Ưu tiên hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam
Cập nhật lúc: 12:03 PM, ngày 14/09/2023

Tỉnh Ibaraki có nhu cầu lớn về nhân lực nông nghiệp, điều dưỡng. Đây là cơ hội để thực tập sinh Việt Nam học được những công nghệ tiên tiến của Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe. Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki sẽ ưu tiên hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam

 

 

 

Thông tin này được bà Yamaguchi Yachie, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki cho biết tại buổi gặp gỡ Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản vào ngày 12/9 tại Hà Nội nhân dịp đoàn có chuyến thăm Việt Nam.

 

 

 

 

 

Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản làm việc với Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Irabaki. (Ảnh: Thu Hà)

 

 

Trở lại Việt Nam sau 4 năm, đoàn đại biểu Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki, trong đó có nhiều sinh viên của tỉnh đã đến thăm Cao đẳng Y tế Hà Đông, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, một số trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/dioxin... "Chúng tôi mong muốn tạo điều kiện để giới trẻ hai nước có nhiều cơ hội giao lưu, học tập", bà Yamaguchi Yachie nói.

 

 

Bà cho biết thêm, tỉnh Ibaraki có nhu cầu lớn về nhân lực nông nghiệp, điều dưỡng. Đây là cơ hội để thực tập sinh Việt Nam học được những công nghệ tiên tiến của Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, các em cũng học được tác phong làm việc và ý thức tổ chức kỷ luật của người Nhật.

 

 

 

 

 

 Bà Yamaguchi Yachie (thứ hai, từ trái qua), Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki phát biểu tại buổi tiếp. (Ảnh: Thu Hà)

 

 

"Trong thời gian dịch bệnh, nhiều thực tập sinh Việt Nam gặp khó khăn vì không có việc. Hội đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm lắng nghe, chia sẻ khó khăn, giới thiệu việc làm cho các bạn. Đồng Yên đang mất giá nhưng Nhật Bản vẫn là một thị trường tiềm năng. Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng của hai nước tăng cường trao đổi, hỗ trợ, tạo điều kiện để thực tập sinh Việt Nam có cuộc sống ổn định, yên tâm gắn bó lâu dài ở Nhật Bản", bà Yamaguchi Yachie nói.

 

 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản đánh giá cao hoạt động của Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki, đồng thời giới thiệu một số hoạt động kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước của Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. Trên cơ sở đó trao đổi thêm về những vấn đề hai bên có thể hợp tác trong tương lai.

 

 

 

 

 

 Ông Bùi Khắc Sơn, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. (Ảnh: Thu Hà)

 

 

Ông Sơn cho biết, Hội hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản mong muốn phối hợp với Hội hữu nghị Nhật Bản - Việt Nam tỉnh Ibaraki tổ chức các hoạt động giao lưu thanh thiếu niên, văn hóa, thể thao...; tổ chức tọa đàm về các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động giao lưu, kinh tế, hỗ trợ phát triển cộng đồng tại Việt Nam.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com