GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
11
Số lượt truy cập:
352698
Đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ làm việc tại thành phố Hwaseong (Hàn Quốc)
Cập nhật lúc: 9:48 AM, ngày 18/09/2023

Ngày 11/9, đoàn đại biểu tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu đã thăm và làm việc tại thành phố Hwaseong (Hàn Quốc).

 

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Đình Thi- Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Mạnh Sơn- Bí thư Thành ủy Việt Trì; đồng chí Phan Trọng Tấn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

 

 

Đón tiếp và làm việc với đoàn có Ngài Seo Cheol mo - Thị trưởng thành phố cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan.

 

 

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu bày tỏ vui mừng khi đến thăm thành phố Hwaseong, một địa phương kết nghĩa có nhiều nét tương đồng với tỉnh Phú Thọ; đồng thời thông tin khái quát về tiềm năng, lợi thế và sự phát triển của tỉnh Phú Thọ trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, công nghiệp- khoáng sản, du lịch và bảo tồn di sản văn hóa.

 

Ngài Thị trưởng Seo Cheol mo phấn khởi khi được đón Đoàn công tác của cán bộ, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ tới thăm. Tỉnh Phú Thọ và thành phố Hwaseong đã tiến hành ký Biên bản ghi nhớ hợp tác lần đầu vào năm 2005 và lần hai vào năm 2012, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế, môi trường; trao đổi đoàn và hỗ trợ đào tạo cán bộ...

 

Gần đây nhất vào năm 2012 và 2014, hai bên tổ chức các đoàn công tác sang thăm và làm việc để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị song phương. Công ty TNHH JNTC (trụ sở tại KCN Thuỵ Vân, TP Việt Trì) là một trong những doanh nghiệp đầu tư hiệu quả tại Phú Thọ đến từ Hwaseong. Tuy nhiên, mối quan hệ hợp tác giữa hai địa phương chưa thực sự toàn diện và đa dạng tương xứng với tiềm năng của mỗi bên.

 

Hai nhà lãnh đạo tỉnh Phú Thọ và thành phố Hwaseong đã thống nhất trong thời gian tới sẽ thường xuyên tổ chức các đoàn công tác sang thăm và làm việc để thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị thiết thực, hiệu quả cao. Thành phố Hwaseong sẽ hỗ trợ tỉnh Phú Thọ trong việc giới thiệu, mời gọi các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào các lĩnh vực như xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp; công nghiệp công nghệ cao; cơ khí chế tạo; lắp ráp điện, điện tử; công nghiệp hóa chất, dược phẩm...; đồng thời thiết lập quan hệ hợp tác kinh doanh và đầu tư trong những lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh.

 

Hwaseong sẽ tạo mọi điều kiện đưa người lao động của tỉnh Phú Thọ sang làm việc tại các doanh nghiệp có nhu cầu của Hàn Quốc, hỗ trợ tỉnh Phú Thọ tiếp cận các chương trình học bổng của Hàn Quốc, tiếp cận nguồn viện trợ ODA của Chính phủ Hàn Quốc và thực hiện các chương trình liên kết đào tạo.

 

Trần Quyết Chiến


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com