GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
5
Số lượt truy cập:
346438
Tỉnh Phú Thọ xúc tiến đầu tư tại Osaka
Cập nhật lúc: 10:00 AM, ngày 18/09/2023

Ngày 15/9, Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Osaka (OCCI) đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến Đầu tư thương mại Việt Nam – Nhật Bản 2023.

 

 

Tham dự diễn đàn có đại diện lãnh đạo một số địa phương của Việt Nam như Phú Thọ, Hưng Yên, Sóc Trăng, Long An và một số doanh nghiệp lớn của vùng Kansai.

 

Đoàn công tác tỉnh Phú Thọ do đồng chí Bùi Minh Châu - Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dẫn đầu. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Bùi Đình Thi- Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Nguyễn Mạnh Sơn- Bí thư Thành ủy Việt Trì; đồng chí Phan Trọng Tấn- TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bùi Minh Châu đã nhấn mạnh những lợi thế và tiềm năng của tỉnh với vị trí gần cảng hàng không quốc tế Nội Bài, có hệ thống cảng, cùng kết cấu hạ tầng kinh tế xã hội ngày càng đồng bộ hiện đại; tỉnh có tiềm năng to lớn về sản xuất, công nghiệp lắp máy, sản phẩm nông lâm nghiệp công nghệ cao cũng như những tiềm năng về phát triển du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa với hai di sản văn hóa được UNESCO công nhận là Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương và Hát Xoan Phú Thọ, cùng nhiều danh lam thắng cảnh.

 

Về đầu tư của Nhật Bản, Bí thư Bùi Minh Châu cho biết, tỉnh hiện có 7 dự án đầu tư của Nhật Bản, với tổng số vốn đăng ký đạt khoảng 34 triệu USD, trong đó, dự án FDI lớn nhất là tổ hợp nhà máy may tại Khu công nghiệp Phú Hà của Công ty TNHH Matsuoka Phú Thọ, thuộc Tập đoàn Matsuoka với tổng số vốn đầu tư 25 triệu USD, tạo công ăn việc làm cho hơn 2.000 lao động địa phương.

 

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Bùi Minh Châu mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản tiếp tục mở rộng đầu tư vào Phú Thọ, tỉnh sẽ luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và chào đón các nhà đầu tư.

 

Đánh giá về quan hệ Việt Nam - Nhật Bản, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Osaka Ngô Trịnh Hà cho biết, quan hệ hai nước đang ở trong giai đoạn tốt đẹp nhất và phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế thương mại, đầu tư. Hưởng ứng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản (1973-2023), những năm gần đây, bên cạnh nhiều doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản nói chung, doanh nghiệp – doanh nhân của vùng Kansai cũng không ngừng đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

 

Trong khuôn khổ diễn đàn, các doanh nghiệp Nhật Bản vùng Kansai đã trao đổi và được Bí thư Tỉnh ủy Bùi Minh Châu trực tiếp trả lời về những thuận lợi, tiềm năng khi đầu tư vào tỉnh Phú Thọ. Thông qua diễn đàn, các doanh nghiệp Nhật Bản đã có thêm thông tin hữu ích để tiếp tục đầu tư, mở rộng kinh doanh, phát triển kinh tế tại Việt Nam.

 

Trần Quyết Chiến


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com