GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
352656
Việt Nam tổ chức ngày hội đổi mới Sáng tạo Quốc tế 2023 tại Australia
Cập nhật lúc: 2:42 PM, ngày 21/09/2023

Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) chủ trì tổ chức nhằm quảng bá hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

 

 

Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Australia từ ngày 17-21/9, đoàn của Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam do đồng chí Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ - làm trưởng đoàn đã tham dự Hội nghị Toàn cầu về Khởi nghiệp 2023 (GEC 2023), Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo Quốc tế 2023 tại Australia (TECHFEST Australia 2023) và làm việc với các bộ, ngành, đại diện một số trường đại học và trung tâm nghiên cứu của quốc gia châu Đại dương này.

 

 

Tham dự sự kiện có đoàn của Bộ Khoa học và Công nghệ do Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt dẫn đầu; ông Tim Pallas - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria; ông John Brumby - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Giáo dục Quốc tế bang Victoria, nguyên Thủ hiến bang Victoria; bà Caroline Harnett - quyền Giám đốc phụ trách Giáo dục quốc tế bang Victoria; Văn phòng đại diện Khoa học và Công nghệ Việt Nam tại Canberra; bà Susan Elliot – quyền Chủ tịch và Hiệu trưởng trường Đại học Monash; cùng hơn 100 chuyên gia, nhà đầu tư, quỹ đầu tư tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp uy tín của hai nước.

 

  

 

 

 

Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam làm việc với Trung tâm Melbourne Connect thuộc Đại học Melbourne (Australia). Ảnh: Thanh Tú/Pv TTXVN tại Australia

 

 

International TECHFEST tại Melbourne là một trong những điểm mới và nổi bật của chuỗi sự kiện hướng tới TECHFEST quốc gia năm 2023. Tại sự kiện này, một số startup Việt đã giành được kết quả cao tại cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp trong khuôn khổ TECHFEST quốc gia sẽ có cơ hội thuyết trình với các quỹ đầu tư mạo hiểm của Úc như Magic Edutech Group PTY LTD, Cyberkid, VSEC, Hana Gold, Treeotek…

 

 

Phát biểu khai mạc sự kiện, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt cho biết ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo TECHFEST là sáng kiến do Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2015, là chuỗi hoạt động lớn nhất quy tụ cộng đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế tại Việt Nam. Đây là dịp để quảng bá hình ảnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam cởi mở, năng động; là cầu nối các doanh nghiệp, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo tiêu biểu của Việt Nam với các nguồn lực trên thế giới và chuẩn bị cho TECHFEST quốc gia diễn ra vào cuối năm.

 

 

Bộ trưởng cho biết năm nay, nhân dịp 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Australia, Bộ Khoa học và Công nghệ quyết định tổ chức TECHFEST quốc tế tại Australia– trái tim khởi nghiệp sôi động của hệ sinh thái khởi nghiệp khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam đã học hỏi sự phát triển, đi trước của các quốc gia trên thế giới, đồng thời vận dụng linh hoạt với tình hình thực tiễn của quốc gia.

 

 

  

 

 

Bà Susan Elliot, Hiệu trưởng trường Đại học Monash (Australia), phát biểu tại sự kiện TECHFEST 2023 tại Australia. Ảnh: Thanh Tú/Pv TTXVN tại Australia

 

 

 Việt Nam hiện có khoảng 3.000 doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, trong đó có 3 doanh nghiệp được định giá trên 1 tỷ USD và 11 doanh nghiệp được định giá trên 100 triệu USD. Việt Nam xếp vị trí 48/132 quốc gia và nền kinh tế về chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu (GII), giữ vị trí thứ 4 tại khu vực Đông Nam Á. Hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam được đánh giá ở vị trí 54 trên thế giới, thứ 10 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây là những minh chứng cho một Việt Nam trẻ, năng động, tiềm năng cao trong đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp.

 

 

Thông qua sự kiện, Bộ KH&CN mong muốn giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam năng động, có tính “mở” cao (open innovation) nhằm thu hút sự quan tâm và các nguồn lực quốc tế, trong đó có lực lượng kiều bào Việt Nam. Theo Bộ KH&CN, Việt Nam sẵn sàng tham gia có trách nhiệm để đưa ra các giải pháp đổi mới sáng tạo, giải quyết các vấn đề về kinh tế, xã hội, phát triển bền vững tại các nước trên thế giới.

 

 

Việt Nam cũng khuyến khích các chuyên gia, doanh nghiệp quốc tế phát triển thị trường và phối hợp với các doanh nghiệp trong nước để giải quyết các bài toán tại Việt Nam. Chia sẻ tại sự kiện, ông Tim Pallas - Bộ trưởng Bộ Thương mại và Đầu tư bang Victoria – nhận định TECHFEST Australia 2023 là cơ hội để các nhà lãnh đạo, các chuyên gia và doanh nghiệp hàng đầu đến từ Việt Nam và Australia gặp gỡ, trao đổi và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu.

 

 

Cùng chung nhận định, bà Susan Elliot – Hiệu trưởng trường Đại học Monash – cho rằng sự kiện TECHFEST thường niên là cơ hội để thúc đẩy hợp tác, đổi mới và đưa Việt Nam lên tuyến đầu của lĩnh vực công nghệ toàn cầu; đồng thời giúp đưa các tổ chức trong nước của Việt Nam và quốc tế xích lại gần nhau, giới thiệu hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới của Việt Nam với thế giới.

 

 

TECHFEST Australia 2023 là cơ hội tuyệt vời để trường Đại học Monash làm sâu sắc hơn nữa sự kết nối và hợp tác với Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Australia. Từ năm 2019 tới nay, TECHFEST quốc tế đã được tổ chức tại các quốc gia như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Singapore,… Thông qua các chương trình này, nhiều startup Việt Nam đã có cơ hội tham gia và đạt kết quả cao tại các cuộc thi quốc tế.

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com