GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
14
Số lượt truy cập:
336620
UNMISS trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan công an Việt Nam
Cập nhật lúc: 4:11 PM, ngày 06/10/2023

Phái bộ Gìn giữ Hòa bình LHQ tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức lễ trao Huy chương Gìn gữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam.

 

 

 

 

 

Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh tại buổi lễ trao Huy chương Gìn gữ hòa bình LHQ tại Căn cứ Phái bộ UNMISS ở thành phố Juba. Ảnh: TTXVN phát

 

 

Ngày 4/10, tại căn cứ ở thành phố Juba, Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan (UNMISS) đã trang trọng tổ chức lễ trao Huy chương Gìn gữ Hòa bình LHQ cho 3 sĩ quan thuộc Tổ công tác Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan, gồm Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh, nhằm vinh danh và ghi nhận những thành tích xuất sắc của mỗi cá nhân đối với hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ. Tham dự buổi lễ có Phó Tư lệnh Cảnh sát Phái bộ UNMISS Murat Isik, Đại sứ Việt Nam tại Ai Cập kiêm nhiệm Nam Sudan Nguyễn Huy Dũng, cùng lãnh đạo các bộ phận và hơn 100 đại biểu từ các đơn vị thuộc Phái bộ.

 

 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, phát biểu tại buổi lễ, Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS Murat Isik ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các sĩ quan công an nhân dân Việt Nam trong các hoạt động của Phái bộ, khẳng định các sĩ quan công an nhân dân Việt Nam luôn thể hiện sự chuyên nghiệp, kỷ luật, hiệu quả và tinh thần trách nhiệm cao. Phó Tư lệnh Cảnh sát UNMISS đề nghị Bộ Công an Việt Nam cử thêm sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại UNMISS trong thời gian tới.

 

 

 

 

 

 Phó Tư lệnh Cảnh sát Phái bộ UNMISS Murat Isik trao Huy chương Gìn gữ hòa bình LHQ cho Đại tá Lê Quốc Huy. Ảnh: TTXVN phát

 

 

Cũng tại buổi lễ, Đại sứ Nguyễn Huy Dũng đã ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của 3 sĩ quan đầu tiên của Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan, đồng thời khẳng định các sĩ quan công an nhân dân Việt Nam không chỉ thực hiện các nhiệm vụ quốc tế tại UNMISS, mà còn là những "Đại sứ Văn hóa" giới thiệu và quảng bá văn hóa, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, nhân văn và có trách nhiệm đến với LHQ và bạn bè quốc tế.

 

 

Đại sứ đề nghị các sĩ quan công an nhân dân Việt Nam làm việc tại UNMISS tiếp tục phát huy năng lực, vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó. Tổ công tác của Bộ Công an Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình tại UNMISS, gồm Đại tá Lê Quốc Huy, Thượng tá Vũ Việt Hùng và Trung tá Lương Thị Trà Vinh, được triển khai từ tháng 10/2022. Là những cán bộ đầu tiên được lựa chọn triển khai tại Phái bộ UNMISS, cả 3 đồng chí đã nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại Phái bộ, từng bước khẳng định được năng lực, xây dựng được hình ảnh Công an nhân dân Việt Nam bản lĩnh, chuyên nghiệp, đủ trình độ đáp ứng yêu cầu của LHQ. Đến nay, cả 3 đồng chí trong Tổ công tác của Bộ Công an đã đủ điều kiện nhận Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ.

 

 

 

 

Chú thích ảnh Phó Tư lệnh Cảnh sát Phái bộ UNMISS Murat Isik chụp ảnh lưu niệm cùng các sĩ quan công an Việt Nam tham gia nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Nam Sudan. Ảnh: TTXVN phát

 

 

 

Theo quy định của LHQ, sau khi phục vụ tại UNMISS từ 6 tháng trở lên, nếu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không vi phạm kỷ luật, các sĩ quan sẽ được trao Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ. Huy chương là phần thưởng cao quý của LHQ nhằm vinh danh và ghi nhận những đóng góp của mỗi cá nhân đối với hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ. Đối với mỗi cá nhân và lực lượng cảnh sát gìn giữ hòa bình của từng quốc gia tại Phái bộ UNMISS, việc nhận Huy chương Gìn giữ Hòa bình LHQ là một sự kiện đặc biệt quan trọng.

 

 

Lực lượng cảnh sát các nước đều tổ chức lễ trao Huy chương tập trung cho tất cả các sĩ quan được triển khai cùng thời gian. Buổi lễ cũng là dịp để các nước tổ chức các hoạt động quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người và văn hóa của mình, cũng như tăng cường quan hệ với LHQ và các quốc gia.

 

 

Trước đó, ngày 12/8/2023, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã ký Quyết định cử mới 3 sĩ quan công an đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình LHQ tại Phái bộ Nam Sudan năm 2023, gồm Trung tá Bùi Phương Lân, Trung tá Nguyễn Thu Hà và Thiếu tá Đinh Mạnh Cường. Như vậy đến nay, Bộ Công an đã có 7 sĩ quan công an tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình LHQ, bao gồm 6 sĩ quan làm nhiệm vụ tại Phái bộ Nam Sudan và 1 sĩ quan làm việc tại trụ sở LHQ.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com