GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
337195
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc
Cập nhật lúc: 9:49 AM, ngày 20/10/2023

Sáng 19/10, trong chương trình công tác, làm việc tại Trung Quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc.

 

 

  

 

 

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nói chuyện thân mật với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN).

 

 

 Cùng dự, có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng là đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể chức năng. Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc Ninh Thành Công đã báo cáo với Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng những nội dung chính trong hoạt động của Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc trong thời gian qua.

 

 

Theo đó, Đại sứ quán đã phối hợp chặt chẽ với các Tổng lãnh sự, các cơ quan đại diện triển khai đồng bộ, hiệu quả tốt nhiều nhiệm vụ, nhiều chương trình hoạt động, nhất là tham gia cùng các đoàn cấp cao thăm và làm việc tại Trung Quốc; hỗ trợ các doanh nghiệp , địa phương kết nối hợp tác, đầu tư; tham mưu các chính sách về phát triển quan hệ, hợp tác, xuất khẩu, nhập khẩu với Trung Quốc trong tình hình mới; cùng các cơ quan chức năng Việt Nam và Trung Quốc triển khai các giải pháp khôi phục, phát triển du lịch, mở lại các đường bay….

 

  

 

 

 

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đặt hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

 

Bên cạnh đó, Đại sứ quán Việt Nam, các cơ quan đại diện luôn xác định công tác cộng đồng, bảo hộ công dân là nhiệm vụ rất quan trọng, qua đó, thực hiện có hiệu quả tốt việc hỗ trợ bà con trong cuộc sống, lao động, làm việc, học tập, thực hiện các thủ tục pháp lý….

 

 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã giới thiệu khái quát về ý nghĩa, kết quả Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ 3, tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

 

 

Chủ tịch nước nêu rõ: Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc đã phối hợp rất tốt với các cơ quan chức năng trong nước và Trung Quốc để thực hiện, sắp xếp tốt các chương trình đề ra trong Diễn đàn. Qua đó, góp phần quan trọng tăng cường quan hệ, hợp tác giữa Việt Nam với các nước trong thời gian tới.

 

  

 

 

 

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh và các Tổng Lãnh sự Việt Nam tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

 

Vui mừng gặp mặt cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội đất nước trong thời gian qua với những khó khăn, thách thức ngày càng lớn; từ đó khẳng định: Việt Nam đã đạt được những thành quả rất đáng khích lệ, là điểm sáng trong khu vực và trên thế giới… Về công tác đối ngoại, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng khẳng định chủ trương, đường lối đúng đắn của Đảng trong triển khai đường lối ngoại giao độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác, phát triển; đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế. Công tác đối ngoại góp phần quan trọng làm thay đổi vị thế quốc gia, từng bước nâng cao uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

 

 

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã lưu ý, nhấn mạnh một số nhiệm vụ quan trọng trong công tác ngoại giao cần làm tốt trong thời gian tới. Trước đó, sáng cùng ngày, nhân dịp dự Diễn đàn cao cấp hợp quốc tế Vành đai và Con đường lần thứ 3, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm điển hình xây dựng nông thôn mới Thôn Tiểu Lỗ, xã Hắc Trang Hộ, quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh.

 

 

Đây là khu nông thôn mới kiểu mẫu của Bắc Kinh, nằm trong danh sách các thôn kiểu mẫu về quản trị nông thôn trên cả nước do Văn phòng tiểu tổ Lãnh đạo Trung ương về công tác nông thôn Trung Quốc công bố.

 

 

 

 

 

 Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm mô hình điển hình xây dựng nông thôn mới tại thôn Tiểu Lỗ, xã Hắc Trang Hộ, quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

 

 

 Tính ưu việt của thôn Tiểu Lỗ là phát huy được vai trò của tổ chức đảng và đảng viên trong việc dẫn dắt quần chúng nhân dân triển khai cải tạo môi trường, tổ chức sản xuất kinh tế theo mô hình tập trung, thể hiện trên một số phương diện.

 

 

Về xây dựng nông thôn và chỉnh trang môi trường, đã dẫn dắt trên 90% người dân trong thôn trong 10 ngày ký cam kết về dỡ bỏ các công trình trái phép, đồng thời khởi động các dự án đồng bộ về môi trường cảnh quan; đất đai được giải tỏa dùng để xây dựng bãi đỗ xe ô-tô và nhà vệ sinh công cộng.

 

 

Về phát triển kinh tế, cải thiện dân sinh, thôn đã chuyển đổi mô hình nuôi cá cảnh từ quy mô nhỏ lẻ, theo hộ gia đình sang quy mô lớn, tập trung, công nghiệp hóa. Chú trọng cải thiện đời sống tinh thần, nâng cao thể chất cho người dân. Thôn đã xây dựng nhiều không gian cho hoạt động thể thao, văn hóa, giải trí nhằm ngày càng đáp ứng hơn nữa đời sống tinh thần của người dân…

 

Theo tạp chí Thời Đại 

 

https://nhandan.vn/chu-tich-nuoc-vo-van-thuong-gap-mat-can-bo-nhan-vien-dai-su-quan-va-cac-co-quan-dai-dien-viet-nam-tai-trung-quoc-post778374.html


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com