GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
20
Số lượt truy cập:
336780
9 giải pháp thúc đẩy hợp tác khu vực tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam
Cập nhật lúc: 9:29 AM, ngày 23/10/2023

Lồng ghép các mục tiêu phát triển khu vực vào các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và địa phương; phát triển các hành lang bảo tồn đa dạng sinh học trong khu tam giác… là một số kiến nghị của đoàn đại biểu Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam nhằm thúc đẩy phát triển và hợp tác chung trong khu vực.

 

Trong chuyến khảo sát thực địa các địa phương thuộc khu vực tam giác phát triển từ ngày 17-21/10, đoàn đại biểu Quốc hội cùng đại diện 12 tỉnh trong Tam giác phát triển ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam đã thảo luận việc thực hiện các hiệp định, kế hoạch hành động và chương trình hợp tác chung ký kết trước đó.

 

 

Buổi họp đoàn đại biểu Quốc hội ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam. (Ảnh: VOV)

 

Thông báo ngày 21/10 của Quốc hội Campuchia nêu rõ 9 kiến nghị, giải pháp được thống nhất bao gồm: Chính phủ ba nước Campuchia - Lào - Việt Nam tiếp tục lồng ghép các mục tiêu phát triển khu vực tam giác phát triển vào các kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và địa phương; ưu tiên phổ biến, đẩy nhanh việc thực hiện các thỏa thuận và văn kiện đã ký kết; tiếp tục hợp tác tìm kiếm, hồi hương hài cốt các liệt sỹ Việt Nam hi sinh trong cuộc chiến tranh giành độc lập, giải phóng dân tộc trên lãnh thổ ba nước.

 

Khuyến khích phát triển cơ sở hạ tầng cho khu vực biên giới các nước Campuchia - Lào - Việt Nam như một ưu tiên hàng đầu nhằm tạo thuận lợi cho các hoạt động thương mại xuyên biên giới và giao lưu nhân dân; thúc đẩy trao đổi kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn để hỗ trợ phát triển ngành giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ trong các lĩnh vực tương ứng, đặc biệt trong nông nghiệp và công nghiệp thực phẩm, thương mại thực phẩm; phát triển các hành lang bảo tồn đa dạng sinh học trong khu tam giác phát triển để bảo vệ, bảo tồn và phát triển các hệ sinh thái tự nhiên và đa dạng sinh học, giúp đảm bảo sự ổn định, bền vững về lương thực và bảo vệ thiên nhiên.

 

Sáng kiến thành lập Tam giác phát triển do Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen đưa ra tại cuộc họp cấp cao ba Thủ tướng Campuchia - Lào - Việt Nam lần thứ nhất tại Viêng Chăn (1999). Tam giác phát triển là khu vực biên giới ba nước Campuchia, Lào và Việt Nam gồm 13 tỉnh có đường biên giới hoặc có liên quan đến khu vực biên giới chung giữa ba nước là Mondulkiri, Rattanakiri, Stung Treng và Kratié (Campuchia); Attapu, Salavan, Sekong và Champasak (Lào); Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Phước (Việt Nam). Đến nay Việt Nam đã đầu tư vào khu vực tam giác phát triển của Campuchia và Lào 122 dự án.


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com