GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
23
Số lượt truy cập:
353020
Czech đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ với Việt Nam thời gian gần đây
Cập nhật lúc: 10:02 AM, ngày 02/11/2023

Lãnh đạo cấp cao của Czech đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ song phương Việt Nam-Czech trong thời gian gần đây, nhấn mạnh những kết quả phát triển tích cực đó có sự đóng góp, thúc đẩy rất quan trọng của Đại sứ Thái Xuân Dũng.

 

Đây là một trong những nội dung trao đổi giữa Đại sứ Việt Nam tại CH Czech Thái Xuân Dũng với Lãnh đạo cấp cao của CH Czech bao gồm Tổng thống Petr Pavel, Chủ tịch Hạ viện Marketa Petrakova Adamova, Chủ tịch Thượng viện Milos Vystril, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Jan Lipavsky, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Jana Kotalikova, Thứ trưởng Bộ Công thương Edvard Kozusnik, Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao Katerina Sequensova, Vụ trưởng Vụ châu Á-Thái Bình Dương Marek Libricky.

 

Lãnh đạo CH Czech đánh giá cao và ghi nhận cộng đồng người Việt Nam tại CH Czech là một cộng đồng đoàn kết, cần cù, năng động, sáng tạo, không chỉ tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của CH Czech mà còn có nhiều hỗ trợ, thúc đẩy làm cầu nối hữu nghị phát triển quan hệ giữa hai nước. Việc ghi nhận này được thể hiện thông qua việc công nhận cộng đồng người Việt Nam là cộng đồng dân tộc thiểu số thứ 14 vào năm 2013 và coi cộng đồng người Việt tại CH Czech là một minh chứng điển hình cho việc hội nhập thành công vào nền văn hóa xã hội của Czech.

 

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng và Tổng thống CH Czech Petr Pavel.

 

 

Tại các cuộc gặp, Đại sứ Thái Xuân Dũng tiếp tục khẳng định chủ trương, chính sách nhất quán của Việt Nam trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và CH Czech, hướng tới kỷ niệm 75 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Czech (2/2/1950-2/2/2025).

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng đánh giá quan hệ Việt Nam-Czech thời gian vừa qua phát triển ổn định và tích cực trên tất cả các lĩnh vực về chính trị, kinh tế, thương mại, an ninh quốc phòng, văn hóa giáo dục...

 

Về quan hệ chính trị đối ngoại, Đại sứ thông tin tới Lãnh đạo cấp cao Czech tình hình trao đổi đoàn song phương và hợp tác giữa Việt Nam-Czech tại các diễn đàn đa phương và quốc tế từ năm 2022 đến nay.

 

Từ tháng 6/2022, kể từ khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo bộ, ngành địa phương hai nước đã thực hiện tổng cộng hơn 27 chuyến thăm gặp gỡ và tiếp xúc, đáng chú ý có thể kể đến là các chuyến thăm của Thứ trưởng Bộ Công thương Đặng Hoàng An dự kỳ họp thứ VII Ủy ban Liên chính phủ Việt-Czech về kinh tế (tháng 6/2022); điện đàm giữa 2 Bộ trưởng Ngoại giao (tháng 7/2022), cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Petr Fiala bên lề Hội nghị cấp cao ASEAN-EU (tháng 12/2022)…

 

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng chào từ biệt Chủ tịch Hạ viện CH Czech Marketa Petrakova Adamova.

 

 

Hai nước chia sẻ quan điểm về nhiều vấn đề an ninh và phát triển của khu vực và thế giới hiện nay, hợp tác chặt chẽ trên bình diện đa phương, cùng nhau thúc đẩy phát triển bền vững, giữ gìn hòa bình, ổn định tại châu Á-Thái Bình Dương và trên thế giới.

 

Lãnh đạo cấp cao của Czech ghi nhận các nội dung trao đổi về tình hình quan hệ của Đại sứ, đánh giá cao sự phát triển trong quan hệ song phương Việt Nam-Czech trong thời gian gần đây, nhấn mạnh những kết quả phát triển tích cực đó có sự đóng góp, thúc đẩy rất quan trọng của Đại sứ Thái Xuân Dũng.

 

Lãnh đạo cấp cao Czech khẳng định, hai bên còn nhiều tiềm năng phát triển quan hệ, thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mới và có thế mạnh giữa hai nước, hy vọng khi Đại sứ kết thúc nhiệm kỳ sẽ tiếp tục đóng góp công sức vào việc thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa hai nước không ngừng phát triển.

 


 

Đại sứ Thái Xuân Dũng chào từ biệt Bộ trưởng Bộ Ngoại giao CH Czech Jan Lipavsky.

 

 

Ngoài ra trong các cuộc gặp, hai bên cũng trao đổi một số biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ song phương như việc duy trì trao đổi đoàn các cấp nhất là cấp cao, duy trì việc ủng hộ lẫn nhau tại các diễn đàn đa phương và quốc tế, thúc đẩy trao đổi ký kết một số Hiệp định, thỏa thuận giai đoạn mới trong lĩnh vực giáo dục, lao động, an ninh... thúc đẩy đàm phán dự thảo một số Hiệp định trong lĩnh vực hợp tác lao động, dẫn độ...

 

Đại sứ Thái Xuân Dũng gửi lời cảm ơn tới Lãnh đạo cấp cao của CH Czech về những hỗ trợ tích cực và hợp tác tốt đẹp trong nhiệm kỳ vừa qua, hi vọng thành quả hợp tác tốt đẹp giữa Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội và nhân dân hai nước sẽ tiếp tục được duy trì trong các nhiệm kỳ Đại sứ tiếp theo.

 

Theo Tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com