GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
18
Số lượt truy cập:
352977
Nhiều sáng kiến, đề xuất nhằm phát triển hợp tác giữa Việt Nam và Canada trong khu vực công
Cập nhật lúc: 9:44 AM, ngày 08/11/2023

Theo bà Patricia Pena, Thứ trưởng phụ trách Đối tác vì Đổi mới Sáng tạo, Bộ các vấn đề toàn cầu Canada, việc thúc đẩy hợp tác với Việt Nam là một trong những trọng tâm được chú trọng triển khai trong khuôn khổ Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada.

 

Ngày 7/11 tại Hà Nội, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn đã tiếp đoàn đại biểu của Bộ các vấn đề toàn cầu Canada (GAC), do bà Patricia Pena, Thứ trưởng phụ trách Đối tác vì Đổi mới Sáng tạo, làm trưởng đoàn.

 

GAC là cơ quan chính phủ có nhiệm vụ quản lý, lãnh đạo và hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và phát triển quốc tế từ Canada đến nước sở tại, trong khuôn khổ Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Canada.

 

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) Phan Anh Sơn và bà Patricia Pena, Thứ trưởng phụ trách Đối tác vì Đổi mới Sáng tạo, Bộ các vấn đề toàn cầu Canada tại buổi làm việc (Ảnh: Thu Hà).

 

Theo bà Patricia Pena, một trong những chương trình mới nhất của GAC nhằm hỗ trợ hoạt động của các tổ chức Canada tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương là kêu gọi đề xuất, sáng kiến ở lĩnh vực phát triển hợp tác chính phủ và xây dựng thể chế. Từ nay đến giữa năm 2024, các đề xuất, sáng kiến phù hợp sẽ được lựa chọn để triển khai trong giai đoạn đầu kéo dài 5 năm.

 

Tại buổi tiếp, hai bên nhất trí quan hệ hợp tác hai nước còn nhiều tiềm năng, nhất là quan hệ giữa các địa phương. Ngày càng nhiều các tỉnh, bang của Canada mở văn phòng đại diện thương mại và đầu tư tại Việt Nam.

 

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn cho biết, để thúc đẩy hơn nữa hợp tác với VUFO và các tổ chức Canada tại Việt Nam, VUFO đã xây dựng hệ thống, cơ chế liên lạc trao đổi với các đối tác Canada tại Việt Nam thường xuyên và hiệu quả, điển hình là với Đại sứ quán Canada tại Việt Nam.

 

Theo bà Patricia Pena, những chương trình, các cuộc trao đổi đoàn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc kết nối nhân dân hai nước thuộc nhiều thành phần xã hội. Các hội hữu nghị, doanh nhân, học giả, nhà nghiên cứu cần có nhiều cơ hội gặp gỡ và trao đổi hơn nữa, qua đó góp phần phát triển hợp tác giữa hai quốc gia.

 

Theo Tạp chí Thời đại


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com