GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
122
Số lượt truy cập:
353685
Văn hóa nghệ thuật làm cầu nối Việt - Pháp
Cập nhật lúc: 2:54 PM, ngày 13/11/2023

Hợp tác văn hóa là điểm sáng trong quan hệ Việt - Pháp. Hai nước đã chọn chủ đề "Văn hóa sẻ chia" để kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao. Chủ đề này thể hiện vai trò quan trọng của văn hóa trong quan hệ hai nước. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc cho biết như vậy trong phát biểu khai mạc Ngày Việt Nam tại Pháp 2023 diễn ra trong hai ngày 8-9/11 tại Paris.

 

 

 "Ngày Việt Nam tại Pháp" do Vụ Ngoại giao Văn hóa và UNESCO thuộc Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp tổ chức tại Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp. Trong hai ngày, sự kiện đã giới thiệu một không gian văn hóa, nghệ thuật và ẩm thực dân tộc phong phú và đa dạng tới đông đảo bạn bè Pháp và bà con kiều bào.

 

 

 

 

Văn hoá nghệ thuật luôn là ngôn ngữ giàu tình cảm làm ấm áp thêm tình hữu nghị giữa hai thành phố, hai đất nước

 

 

Văn hoá nghệ thuật luôn là ngôn ngữ giàu tình cảm làm ấm áp thêm tình hữu nghị giữa hai đất nước. Các bức ảnh về di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam mang đến hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, hùng vĩ, giàu bản sắc.

 

 

Trong khi đó, đời sống bình dị nhưng giàu bản sắc văn hóa của người Việt được phản ánh rõ nét qua những bức ảnh với chủ đề "Việt Nam tôi yêu" dưới góc nhìn của một người bạn Pháp, bà Armelle DG, phu nhân của ông Nicolas Warnery, nguyên Đại sứ Pháp tại Việt Nam. Bà Armelle DG chia sẻ: "Mỗi bức ảnh như một viên ngọc trai mà tôi sưu tập được trong suốt thời gian sinh sống và làm việc tại Việt Nam".

 

 

Khách tham quan cũng được chiêm ngưỡng 25 tác phẩm sơn mài khắc có chủ đề "Dấu ấn kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội", minh chứng cho sự giao thoa văn hóa giữa hai quốc gia, hai dân tộc. Khách tham dự trải nghiệm nặn tò he.

 

 

 

 

Khách tham dự trải nghiệm nặn tò he.

 

 

Chương trình còn có các hoạt động tương tác văn hóa như: biểu diễn nhạc cụ dân tộc Việt Nam, thưởng thức các điệu múa lân sư rồng, tham gia nặn tò he, thực hành in tranh Đông Hồ, thử các trang phục cổ của triều Nguyễn, hay thưởng thức tô Phở Thìn Bờ Hồ nức tiếng.

 

  

 

 

 

Chiêm ngưỡng tranh Đông Hồ.

 

 

Theo bà Hélène Luc, Chủ tịch danh dự Hội hữu nghị Việt-Pháp: Từ ngoại giao văn hóa, nhân dân hai nước ngày càng trở nên đồng cảm, gắn bó hơn trong suốt nửa thế kỷ qua. Tiếng nói của Việt Nam đã chạm đến trái tim người Pháp và tiếng nói Pháp chạm đến trái tim người Việt Nam. "Ngày Việt Nam ở nước ngoài" là chương trình quảng bá quốc gia thường niên được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức từ năm 2010. Sau Nam Phi và Pháp, "Ngày Việt Nam ở nước ngoài 2023" sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào cuối tháng 11 năm nay.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com