GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
18
Số lượt truy cập:
355563
Kiều bào tự hào về truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của người Việt
Cập nhật lúc: 10:25 AM, ngày 15/11/2023

Đó là lời phát biểu của ông Danny Võ Thành Đăng, kiều bào Singapore, diễn giả truyền cảm hứng về khởi nghiệp, sáng tạo tại buổi họp mặt trí thức người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TPHCM có đóng góp ý kiến, hiến kế và tham gia các hoạt động của Thành phố Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11.

 

 

Ngày 14/11, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) tổ chức “Gặp mặt trí thức người Việt Nam ở nước ngoài trên địa bàn TPHCM có đóng góp ý kiến, hiến kế và tham gia các hoạt động của Thành phố Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11”.

 

 

  

 

 

Lãnh đạo Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM tặng hoa cho các trí thức kiều bào tại buổi họp mặt

 

 

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt, bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đã ghi nhận: “Thời gian qua, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố đã tiếp nhận rất nhiều các ý kiến hiến kế, đề xuất của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài nói chung và trí thức người Việt Nam ở nước ngoài nói riêng để cùng xây dựng và phát triển Thành phố…”

 

 

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai đặc biệt nói lời tri ân và chúc sức khỏe các trí thức kiều bào đã tham gia góp ý, hiến kế để xây dựng và phát triển Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian qua như Giáo sư - Tiến sĩ Đặng Lương Mô, kiều bào Nhật, với tâm huyết về chương trình vi mạch cho Thành phố, Tiến sĩ Võ Tá Hân, kiều bào Mỹ, đã đóng góp cho Thành phố hơn 10.000 cuốn sách khoa kỹ thuật, y tế để phục vụ cho công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học v.v…và rất nhiều nhân sỹ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài khác.

 

 

 

 

 

Ông Danny Võ Thành Đăng, kiều bào Singapore, diễn giả truyền cảm hứng về khởi nghiệp, sáng tạo phát biểu tại buổi họp mặt

 

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Danny Võ Thành Đăng, kiều bào Singapore, diễn giả truyền cảm hứng về khởi nghiệp, sáng tạo cho biết: “Tôi rất tự hào truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo của người Việt”.

 

 

Đồng thời, ông cũng đề nghị: “Việt Nam nên khuyến khích dạy học mọi lúc mọi nơi (online), chú trọng hơn nữa việc đào tạo các kỹ năng mềm, các kỹ năng cần thiết cho tương lai”.

 

 

 

 

 TS. Bùi Quốc Bảo, kiều bào Pháp, Giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng phát biểu tại buổi họp mặt

 

 

TS. Bùi Quốc Bảo, kiều bào Pháp, Giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng, từng là giảng viên đại học ở Pháp, TS. Bảo về Việt Nam công tác tại Trường Đại học Tôn Đức Thắng vào năm 2016. Ở nước ngoài, khi dạy ông phải dùng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, khi về Việt Nam được giảng dạy bằng tiếng mẹ đẻ ông cảm thấy rất vui sướng và tự hào khi thấy sinh viên nước ngoài đến học cũng nói tiếng Việt. Ngoài công việc giảng dạy, TS. Bùi Quốc Bảo còn có đam mê chia sẻ kiến thức qua việc viết sách. Hai quyển sách: “Thiết kế kết cấu bê tông cốt thép theo tiêu chuẩn Eurocode - cơ sở lý thuyết và ví dụ áp dụng” và “Thiết kế kết cấu bê tông cốt thép theo TCVN 5574-2018” của ông nhận được hiệu ứng rất tốt từ độc giả…

 

 

 

 Quang cảnh buổi họp mặt

 

 

Phát biểu kết luận buổi họp mặt, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố cho rằng: “Đội ngũ trí thức người Việt Nam ở nước ngoài với lợi thế được đào tạo bài bản ở các nước tiên tiến, có kinh nghiệm thực tiễn, đặc biệt có quan hệ sâu rộng ở nước sở tại…

 

 

Đây chính là là lực lượng lao động đặc biệt quan trọng trong tiến trình đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nền kinh tế tri thức. Trên cơ sở những chia sẻ, đóng góp ý kiến của các đại biểu tham dự họp mặt Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố sẽ tiếp tục là cầu nối để hỗ trợ, kết nối các chuyên gia trí thức người Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào các lĩnh vực”.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com