GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
346916
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án 01 và Chỉ thị 12 của Ban Bí thư
Cập nhật lúc: 8:51 PM, ngày 28/11/2023

Ngày 24/11/2023, Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn thực hiện Đề án số 01-ĐA/TW, ngày 3/3/2022 của Ban Bí thư về “Tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025” và Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 5/01/2022 của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”.

 

Đồng chí Lê Hoài Trung - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương chủ trì tại điểm cầu Hà Nội. Tham dự hội nghị tại điểm cầu Phú Thọ có đồng chí Phan Trọng Tấn - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành, đơn vị.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Trọng Tấn chủ trì tại điểm cầu Phú Thọ

 

Tại hội nghị, Ban Đối ngoại Trung ương đã truyền đạt khái quát nội dung, mục tiêu, yêu cầu của Đề án số 01-ĐA/TW và Chỉ thị số 12-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đây là 2 nội dung quan trọng trong công tác quan hệ đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân trong tình hình mới.

 

Đề án số 01 của Ban Bí thư về “Tăng cường, nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng đến năm 2025” đã cụ thể hóa các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chỉ thị số 32 của Bộ Chính trị. Các đại biểu được quán triệt các biện pháp, mục tiêu cụ thể thể hiện quan điểm, phương châm cũng như các yêu cầu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư liên quan đến công tác đối ngoại Đảng với 5 giải pháp trọng tâm cho 5 nhóm cụ thể. Mục tiêu chung của Đề án 01 là nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại Đảng và công tác đối ngoại Đảng, phát huy thành tựu, kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong công tác đối ngoại Đảng và quan hệ đối ngoại Đảng.

 

Chỉ thị số 12 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới, Ban Bí thư yêu cầu cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và tổ chức nhân dân làm tốt các nhiệm vụ liên quan đến công tác đối ngoại nhân dân, tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động, không ngừng nâng cao hiệu quả của đối ngoại nhân dân theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả.

 

Hội nghị đã được nghe các tham luận với những ý kiến đóng góp sâu sắc, thiết thực, nhấn mạnh sự lãnh đạo của Đảng, các biện pháp cần quán triệt, triển khai nhằm thực hiện đề án, chỉ thị hiệu quả.

 

 

Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Lê Hoài Trung phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hoài Trung nhấn mạnh: Chúng ta phải cố gắng hơn nữa để nâng cao hiệu quả của đối ngoại Đảng, đối ngoại nhân dân. Ngoại giao Nhà nước và đối ngoại nhân dân đều có vai trò rất quan trọng là nòng cốt, ngoại giao Nhà nước còn có vai trò là thể chế hóa; đối ngoại Đảng, chúng ta tổ chức một số hoạt động đối ngoại đảng. Vấn đề lớn là bây giờ chúng ta xây dựng kế hoạch chiến lược để triển khai thực hiện Chỉ thị của hai văn kiện, vừa là nhằm phục vụ yêu cầu của mình. Chúng ta phải luôn luôn quán triệt về đường lối quan điểm của Đảng, liên quan đến vấn đề nói chung và trong đó có cả quy định của Nhà nước.

 

Cụ thể hóa Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư, ngày 4/8/2023, Tỉnh ủy Phú Thọ đã ban hành Kế hoạch số 97-KH/TU thực hiện Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư. Trong đó đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm về công tác đối ngoại Nhân dân trong tình hình mới; đổi mới mạnh mẽ tư duy, nội dung và phương thức hoạt động đối ngoại Nhân dân theo phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; chủ động hội nhập, mở rộng quan hệ hữu nghị và hợp tác quốc tế; chú trọng làm tốt công tác người Việt Nam ở nước ngoài, phát huy vai trò cầu nối của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; đổi mới nội dung, phương thức truyền thông đối ngoại Nhân dân; xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ trực tiếp làm công tác đối ngoại Nhân dân theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại tương xứng với yêu cầu nhiệm vụ phát triển đất nước trong giai đoạn mới.

 

Đặng Hằng


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com