GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
16
Số lượt truy cập:
354116
Trường Hữu nghị T78: Cầu nối gắn kết tình đoàn kết, hữu nghị Lào - Việt
Cập nhật lúc: 9:27 AM, ngày 07/12/2023

Đó là phát biểu của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tại buổi gặp mặt thân mật các thế hệ lưu học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Hữu nghị T78 diễn ra ngày 6/12 tại thủ đô Vientiane (Lào).

 

Buổi gặp mặt có sự tham gia của gần 300 đại biểu đại diện cho các thế hệ cán bộ, giáo viên và lưu học sinh Lào từng học tại Trường Hữu nghị T78. Tại đây, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane và các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm về những ngày học tại Việt Nam, được các thầy giáo, cô giáo và người dân Việt Nam đùm bọc, nuôi nấng và dạy dỗ.

 

 

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane và đại biểu với các thế hệ lưu học sinh và cán bộ, giáo viên Trường Hữu nghị T78. (Ảnh: TTXVN)

 

Theo ông Saysomphone Phomvihane, cuộc gặp là cơ hội để các cựu sinh viên, giáo viên Việt Nam được gặp mặt trực tiếp sau nhiều năm xa cách. Các cựu lưu học sinh Lào từng học tại Việt Nam nói chung và Trường T78 nói riêng luôn mang trong trái tim mình một quê hương thứ hai, gia đình thứ hai mang tên “Việt Nam”. Đồng thời luôn tâm niệm lời căn dặn của thầy cô phải học giỏi, rèn luyện tốt để sau này trở về đóng góp cho đất nước, cho nhân dân.

 

Ông Saysomphone Phomvihane đánh giá cao quan hệ hợp tác Lào - Việt không ngừng được tăng cường cả về chiều rộng và chiều sâu trên mọi lĩnh vực công tác, luôn hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Các thế hệ hiện nay có trách nhiệm giáo dục cho các thế hệ trẻ mai sau hiểu về lịch sử, những giá trị đặc biệt của quan hệ Việt Nam - Lào, từ đó có trách nhiệm gìn giữ, phát triển quan hệ hai nước mãi mãi trường tồn.


 

Chủ tịch Quốc hội Lào Saysomphone Phomvihane. (Ảnh: TTXVN)

 

Phát biểu tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng Trường Hữu Nghị T78 là một trong những cầu nối gắn kết, vun đắp thêm cho tình đoàn kết, hữu nghị Lào - Việt. Trường được thành lập ban đầu với nhiệm vụ chính trị là đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho cách mạng Lào. Đây là ngôi trường dành cho lưu học sinh nước ngoài đầu tiên được thành lập ở Việt Nam và là ngôi trường đào tạo số lượng lưu học sinh Lào lớn nhất trong lịch sử.

 

Chủ tịch Quốc hội hy vọng Trường Hữu Nghị T78, Ban Liên lạc Cựu Lưu học sinh Lào của trường tiếp tục duy trì các cuộc gặp mặt trong thời gian tới để các thế hệ lưu học sinh Lào có dịp tri ân các thầy cô giáo. Điều này cũng góp phần giáo dục các thế hệ mai sau luôn ý thức về nhiệm vụ, vai trò của bản thân trong việc kế thừa, gìn giữ, vun đắp hơn nữa quan hệ hai nước.

 

Ông Vương Đình Huệ cho biết thêm, tới đây, số lượng học bổng hàng năm dành cho lưu học sinh Lào và mức học bổng cũng sẽ được tăng lên tương xứng. Điều đó khẳng định Đảng, Nhà nước Việt Nam đã, đang và luôn coi giáo dục đào tạo, nhất là đào tạo cán bộ các cấp và cấp chiến lược tiếp tục là trụ cột quan trọng trong hợp tác hai nước.


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com