GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
352288
Chuyên gia Nga: Quan hệ Việt Nam-Trung Quốc là một trong những nền tảng an ninh quan trọng nhất
Cập nhật lúc: 1:28 PM, ngày 20/12/2023

Chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là sự kiện quan trọng không chỉ trong quan hệ giữa Việt Nam và Trung Quốc, mà còn trên cả bình diện địa chính trị quốc tế.

 

 

 

 

 

 Chuyên gia Grigory Trofimchuk, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học "Ý tưởng Á-Âu". (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

 

 

Điều này được ông Grigory Trofimchuk, chuyên gia về chính sách đối ngoại, quốc phòng và an ninh, Chủ tịch Hội đồng chuyên gia Quỹ hỗ trợ nghiên cứu khoa học “Ý tưởng Á-Âu” nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga. Theo chuyên gia, chuyến thăm đã tạo cơ hội để Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hội đàm các nội dung tiếp theo sau chuyến thăm của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam tới Bắc Kinh hồi tháng 10/2022.

 

 

Tại thời điểm đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lãnh đạo cấp cao nước ngoài đầu tiên đến thăm Trung Quốc sau Đại hội XX của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đây cũng là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sau Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

 

  

 

 

 Nghi thức bắn 21 loạt đại bác chào mừng Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam. Ảnh: Đăng Khoa

 

 

Trong chuyến thăm lần này của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam, hai bên đã ký kết nhiều văn kiện hợp tác quan trọng nhằm tăng cường lợi ích chung có tính tới các yếu tố hiện thực đương đại. Bên cạnh đó, Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tiến hành các cuộc hội đàm, hội kiến cấp cao với các lãnh đạo chủ chốt của Việt Nam, tham dự nhiều hoạt động mang tính biểu tượng, hữu nghị.

 

 

Nhấn mạnh vai trò ngày càng quan trọng của quan hệ Việt Nam-Trung Quốc trong bối cảnh tình hình ổn định ở Đông Nam Á nói riêng và khu vực châu Á-Thái Bình Dương nói chung, chuyên gia Nga khẳng định, quan hệ Việt Nam-Trung Quốc là một trong những nền tảng an ninh quan trọng nhất trong khu vực và toàn cầu.

 

 

  

 

 

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại lễ đón. Ảnh: Đăng Khoa

 

 

Theo chuyên gia, Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á có các hành động, quyết sách và kế hoạch đóng vai trò quan trọng trong cả hiện tại và tương lai. Thêm vào đó, vị trí địa lý chiến lược cũng giúp Việt Nam ngày càng có cơ hội trở thành một trong những trung tâm chính trị thế giới.

 

 

Ông Grigory Trofimchuk cho rằng, đối với Trung Quốc và Việt Nam, hệ thống chính trị, tư tưởng quyết định bản chất của nền kinh tế. Hệ tư tưởng chung gắn kết Việt Nam và Trung Quốc với sứ mệnh lịch sử đặc biệt nhằm xác định vị thế của hai quốc gia trong tương lai. Nếu không có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản, Trung Quốc và Việt Nam khó có thể đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

 

 

Thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Trung Quốc lên tầm cao mới, tạo cục diện đối ngoại thuận lợi cho phát triển đất nước

 

 

Chuyên gia Nga kết luận, chuyến thăm của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đến Việt Nam vừa qua thành công tốt đẹp, góp phần nâng quan hệ hai nước lên tầm cao mới đúng vào dịp kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Trung Quốc.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 

Báo Nhân Dân https://nhandan.vn/chuyen-gia-nga-quan-he-viet-nam-trung-quoc-la-mot-trong-nhung-nen-tang-an-ninh-quan-trong-nhat-post788006.html


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com