GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
10
Số lượt truy cập:
336589
Giao lưu nhân dân là dòng chảy lớn trong tình hữu nghị Trung-Việt
Cập nhật lúc: 11:26 AM, ngày 22/12/2023

Nền tảng của quan hệ Trung-Việt là ở nhân dân, giao lưu mật thiết giữa nhân dân hai nước trở thành dòng chảy lớn trong tình hữu nghị Trung-Việt, góp phần xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược.

 

 

Giao lưu nhân dân là dòng chảy lớn trong tình hữu nghị Trung-Việt Tiết mục biểu diễn của sinh viên Trung Quốc và Việt Nam tại Liên hoan ca nhạc-phim ảnh thanh niên Trung Quốc-ASEAN. (Ảnh: Tân Hoa xã)

 

Ngày 18/12, Nhân dân Nhật báo đăng bài viết với tựa đề “Củng cố nền tảng xã hội trong Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam” nhấn mạnh hai bên cần tăng cường hợp tác, giao lưu nhân dân để củng cố và phát huy hơn nữa tình hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước. Bài báo điểm lại lịch sử tình hữu nghị Trung Quốc-Việt Nam.

 

Theo đó, nhân dân hai nước đã kề vai sát cánh với nhau trong cuộc đấu tranh giành độc lập và giải phóng dân tộc, ủng hộ lẫn nhau trong sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội, luôn giúp đỡ lẫn nhau, chia sẻ ngọt bùi, kết thành tình hữu nghị “vừa là đồng chí, vừa là anh em”.

 

Bài báo nhấn mạnh, Tổng Bí thư hai Đảng quan tâm trực tiếp đến việc thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước, để tình hữu nghị truyền thống giữa hai bên không ngừng đơm hoa kết trái. Bài báo cũng điểm lại những kết quả hợp tác thiết thực giữa hai nước: Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam. Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Trung Quốc trên thế giới. Hàng nông sản chất lượng cao của Việt Nam như: vải thiều, sầu riêng, thanh long được tiêu thụ nhiều ở Trung Quốc. Dự án đường sắt đô thị tại Hà Nội do doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng đã vận chuyển gần 20 triệu lượt khách. Khu hợp tác du lịch xuyên biên giới thác Đức Thiên/Bản Giốc đã đi vào khai thác thử nghiệm thành công. Các hoạt động như: Chương trình giao lưu hữu nghị giữa Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam-Chính hiệp các tỉnh/khu tự trị biên giới hai nước, được triển khai sôi động.

 

Nhiều người Việt Nam biết các tác phẩm văn học kinh điển của Trung Quốc. Các tác phẩm điện ảnh đương đại của Trung Quốc cũng được người dân Việt Nam yêu thích. Các bài hát thịnh hành ở Việt Nam được chia sẻ trên các mạng xã hội của Trung Quốc; ca sĩ Việt Nam có được lượng lớn fan hâm mộ khi tham gia chương trình nghệ thuật ở Trung Quốc. Những kết quả giao lưu và hợp tác này đã góp phần tăng thêm sự kết nối nền tảng xã hội giữa người dân hai nước. Giao lưu mật thiết giữa nhân dân hai nước trở thành dòng chảy lớn trong tình hữu nghị Trung-Việt.

 

Bài báo cũng chỉ ra 3 kỳ vọng đối với thanh niên hai nước mà Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đề cập trong bài phát biểu tại buổi gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam-Trung Quốc. Đó là làm sứ giả cho tình hữu nghị Trung-Việt, đóng góp sức mình cho việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược; là người đồng hành với quá trình phát triển của châu Á-Thái Bình Dương, góp sức cho sự ổn định lâu dài ở khu vực; là người thúc đẩy sự tiến bộ của nhân loại, góp phần xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai nhân loại. Bài báo cũng tổng kết những suy nghĩ, cảm nhận của đại diện hai nước tại buổi gặp gỡ nhân sĩ hữu nghị và thế hệ trẻ Việt Nam-Trung Quốc.

 

Đó là tình hữu nghị truyền thống “vừa là đồng chí, vừa là anh em” mà Chủ tịch Mao Trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các nhà lãnh đạo tiền bối đích thân gây dựng và dày công vun đắp là tài sản quý của nhân dân hai nước, cần được kế thừa, gìn giữ và phát huy. Thanh niên hai nước sẽ đẩy mạnh giao lưu mật thiết, tăng cường học tập, tham khảo lẫn nhau, làm sâu sắc hơn tình hữu nghị, sự tin cậy lẫn nhau, cùng thực hiện mục tiêu “nền tảng xã hội vững chắc hơn” mà hai Tổng Bí thư đã đề ra, từ đó có đóng góp tích cực và nỗ lực hơn cho việc xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược.

 

Bài báo kết luận, nền tảng của quan hệ Trung Quốc-Việt Nam là ở nhân dân, sức mạnh là ở nhân dân. Để thực hiện mục tiêu của mỗi nước cũng như xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam có ý nghĩa chiến lược, cần phải có nhiều người tiên phong trong hành trình hữu nghị giữa hai nước. Hai bên cần kế thừa tình hữu nghị truyền thống, tăng cường hợp tác, giao lưu, đóng góp lớn hơn nữa cho việc củng cố nền tảng xã hội của Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc-Việt Nam, cũng như sự nghiệp hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com