GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
337094
Việt kiều Mỹ hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em
Cập nhật lúc: 9:36 AM, ngày 26/12/2023

Bà Đoàn Thu Lê (Việt kiều Mỹ) tài trợ cho tỉnh Thừa Thiên Huế gần 3,5 tỷ đồng nhằm nâng cao năng lực về việc phòng chống tai nạn đuối nước và bảo vệ sức khỏe trẻ em trên địa bàn tỉnh.

 

 

 UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ban hành Quyết định số 2997/QĐ-UBND ngày 19/12/2023 phê duyệt tiếp nhận dự án “Nâng cao năng lực về việc phòng chống tai nạn đuối nước và bảo vệ sức khỏe trẻ em” do bà Đoàn Thu Lê (Quốc tịch Hoa Kỳ) tài trợ trị giá 150.000 USD, tương đương gần 3,5 tỷ đồng.

 

 

 

 

  

Việt kiều Mỹ hỗ trợ gần 3,5 tỷ đồng tăng cường phòng, chống đuối nước cho trẻ em Dạy bơi cho trẻ em là một giải pháp phòng, chống đuối nước hiệu quả.- (Ảnh: tuha.thuathienhue.gov.vn).

 

 

Dự án “Nâng cao năng lực về việc phòng chống tai nạn đuối nước và bảo vệ sức khỏe trẻ em” nhằm giúp giảm thiểu thiệt hại về nhân mạng của trẻ em do mưa lũ hoặc rủi ro khi tiếp xúc với môi trường nước gây ra; cải thiện hiện trạng nhà vệ sinh trong các trường học góp phần bảo vệ môi trường và đảm bảo sức khỏe cho học sinh; hỗ trợ phát triển sinh kế cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn; mang lại mùa đông ấm áp cho các trẻ em có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

 

 

Cụ thể, dự án gồm có: nâng cao năng lực phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em: tổ chức các lớp dạy bơi; hỗ trợ xây dựng bể bơi và dụng cụ tập bơi cho trẻ; vệ sinh học đường và bảo vệ môi trường: xây dựng các nhà vệ sinh xuống cấp tại các trường học trên địa bàn dự án; tuyên truyền để nâng cao nhận thức, hướng dẫn sử dụng nhà vệ sinh đúng cách và có ý thức cho trẻ em.

 

 

Bên cạnh đó, dự án còn hỗ trợ phát triển sinh kế cho gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn và các hoạt động hỗ trợ khác như: triển khai chương trình tín dụng vi mô cho các gia đình khó khăn, ảnh hưởng thiên tai, dịch bệnh…; trao tặng học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn; trao tặng áo ấm cho học sinh nghèo.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com