GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
75
Số lượt truy cập:
341953
Vinh danh 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam
Cập nhật lúc: 9:16 AM, ngày 28/12/2023

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) – Cơ quan Thường trực của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (Ủy ban) đã trao bằng khen cho 35 tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam trong năm 2023.

 

Tham dự buổi lễ có đại diện các cơ quan tham gia cơ chế Ủy ban; cơ quan đầu mối quản lý hoạt động của các TCPCPNN, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh/thành phố; các TCPCPNN, Cơ quan hợp tác phát triển một số nước và một số doanh nghiệp nước ngoài.

 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO, Phó Chủ nhiệm Ủy ban cho biết, trong năm 2023 kinh tế toàn cầu và Việt Nam gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đảng và Nhà nước Việt Nam đã có nhiều nỗ lực để tiếp tục giữ đà tăng trưởng, kiềm chế lạm phát, giữ ổn định vĩ mô, tăng cường an sinh xã hội, tiếp tục những mục tiêu mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đề ra. Đạt được kết quả nêu trên có một phần hỗ trợ quý báu từ các đối tác quốc tế, đặc biệt là các tổ chức PCPNN.


 

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn và Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Ngọc Hùng trao tặng bằng khen cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

"Thay mặt lãnh đạo VUFO, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành, đánh giá cao những đóng góp của các bạn cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Mỗi đóng góp của từng người trong các bạn, trong tổ chức của các bạn, dù dưới hình thức vật chất, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn hay nguồn lực con người đều góp phần giúp thay đổi tương lai và mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, các bạn còn là những sứ giả giúp đưa hình ảnh về đất nước, con người, chính sách, truyền thống, giá trị nhân văn của Việt Nam đến với thế giới; cũng như góp phần củng cố, vun đắp quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với nhân dân tiến bộ trên thế giới" - ông Phan Anh Sơn nhấn mạnh.

 

Theo ông Phan Anh Sơn, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đặt mục tiêu Việt Nam trở thành nước phát triển, có thu nhập cao vào năm 2045. Để đạt được mục tiêu đó Việt Nam rất cần sự hỗ trợ, hợp tác của cộng đồng quốc tế, đặc biệt là sự hỗ trợ về nguồn lực, kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn từ các tổ chức PCPNN, các nhà tài trợ. Những hỗ trợ quý báu đó sẽ góp phần giải quyết những thách thức trong giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế xã hội đi đôi với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội trong đó có vấn đề hậu quả chiến tranh và phòng chống các đại dịch trong tương lai, giúp Việt Nam phát triển ngày càng bền vững và toàn diện.

 

Chủ tịch VUFO đề nghị các cơ quan hợp tác phát triển, các nhà tài trợ, các tổ chức PCPNN tiếp tục quan tâm, dành nguồn lực để hỗ trợ cho Việt Nam theo các định hướng ưu tiên trong Chương trình quốc gia về tăng cường hợp tác và vận động viện trợ PCPNN giai đoạn 2019 - 2025. Cũng như những nhu cầu ưu tiên thực tế của các bộ ngành, địa phương của Việt Nam. VUFO sẽ tiếp tục củng cố quan hệ hợp tác giữa chúng tôi và các bạn cũng như hỗ trợ tích cực, hiệu quả cho hoạt động của các bạn tại Việt Nam trong những năm tiếp theo.

 

Nhân dịp này, VUFO đã trao tặng bằng khen tới 35 tổ chức PCPNN có những đóng góp đặc biệt tích cực cho Việt Nam trong năm 2023 và 3 tổ chức kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam trong năm 2023.

 

Thay mặt các tổ chức PCPNN được vinh danh năm 2023, ông Văn Ngọc Thịnh - đại diện của tổ chức WWF, bà Migena Shulla - Trưởng Đại diện tổ chức Plan International và bà Đào Thị Hồng - đại diện tổ chức CRS đã phát biểu bày tỏ sự cảm ơn và cam kết tiếp tục đồng hành cùng VUFO triển khai hiệu quả các dự án tại Việt Nam.

 


 

Bà Migena Shulla - Trưởng Đại diện tổ chức Plan International phát biểu tại sự kiện. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo VUFO đã cung cấp thông tin tổng quan về chủ trương, chính sách và tình hình phát triển kinh tế-xã hội hiện nay của Việt Nam. Đồng thời chia sẻ về tình hình hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam trong năm 2023 và những định hướng ưu tiên của Việt Nam trong thời gian tới. Lãnh đạo VUFO hy vọng, thông qua sự kiện, các các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và doanh nghiệp, đối tác quốc tế có thêm nhiều thông tin, từ đó xây dựng các chính sách viện trợ phù hợp định hướng phát triển của Việt Nam trong thời gian tới.

 

Các tổ chức PCPNN nhận bằng khen của VUFO năm 2023:

 

1. ActionAid International

2. Animals Asia Foundation

3. BasicNeeds

4. Buddhist Compassion Relief TZU CHI Foundation

5. CARE International

6. Catholic Relief Services-United States Conference of Catholic Bishops

7. ChildFund Australia

8. Christina Noble Children's Foundation

9. Facing the World

10. Family Health International

11. Fauna & Flora International

12. Freundeskreis für Internationale Tuberkulosehilfe e.V.

13. Giving It Back To Kids

14. Global Coffee Platform

15. Good Neighbors International

16. Good People International

17. Habitat for Humanity International

18. International Manpower Development Organization, Japan

19. Korea Food for the Hungry International

20. Medisch Comité Nederland - Vietnam

21. Mines Advisory Group

22. Netherlands Development Organization

23. Norwegian People's Aid

24. PATH

25. Peace Trees Vietnam

26. PLAN International

27. Room to Read

28. Saigon Children's Charity

29. Save the Children International

30. The Fred Hollows Foundation

31. The University of North Carolina

32. Vietnam Assistance for the Handicapped

33. Wildlife Conservation Society

34. Winrock International Institute for Agricultural Development

35. World Wide Fund for Nature

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com