GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
350613
Quốc hội Bulgaria vinh danh 6 cá nhân có nhiều đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Bulgaria
Cập nhật lúc: 8:31 AM, ngày 09/01/2024

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, tối 7/1, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov đã có cuộc gặp gỡ những người Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria. Nhân dịp này, ông đã trao Bằng khen của Quốc hội Bulgaria tặng 6 cá nhân Việt Nam góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

 

Sự kiện do Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria phối hợp với Đại sứ quán Cộng hòa Bulgaria tại Việt Nam tổ chức.

 

 

Chủ tịch Quốc hội Bungari Rosen Zhelyazkov phát biểu tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Phát biểu tại cuộc gặp gỡ, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov khẳng định sự gắn bó thân thiết trong quan hệ Việt Nam - Bulgaria. Mặc dù xa cách về mặt địa lý, nhân dân hai nước vẫn dành cho nhau những tình cảm nồng ấm, khăng khít và bền chặt. "Vào những năm 70 và 80 của thế kỷ trước, trên 30.000 người Việt Nam đã làm việc, học tập tại Bulgaria, sau đó trở thành những nhà khoa học, chuyên gia, kỹ sư hàng đầu của Việt Nam. Họ chính là các đại sứ của Việt Nam tại Bulgaria và của Bulgaria tại Việt Nam" - Chủ tịch Quốc hội Bulgaria Rossen Dimitrov Jeliazkov nhấn mạnh.


 

Một tiết mục văn nghệ của các cựu lưu học sinh Việt Nam tại Bulgaria trong buổi gặp gỡ. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Nhắc lại chuyến thăm chính thức Bulgaria của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hồi tháng 9 năm ngoái, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng những hoạt động trao đổi đoàn giữa hai nước đã góp phần củng cố và mở rộng quan hệ hữu nghị, hợp tác hiệu quả, thực chất giữa hai nước. Chủ tịch Quốc hội Bulgaria cho rằng Bulgaria và Việt Nam đều đang trên đà phát triển mạnh mẽ và cần mở rộng, hướng tới tầm cao mới trong quan hệ hợp tác. Ông khẳng định tiềm năng hợp tác giữa hai nước còn rất lớn. Bulgaria có thể là cửa ngõ để Việt Nam thâm nhập vào thị trường châu Âu và ngược lại Việt Nam có thể là cầu nối để Bulgaria thâm nhập thị trường ASEAN. Và nền tảng chân thành, tin cậy giữa hai nước sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác Bulgaria - Việt Nam đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là kinh tế, văn hóa, giáo dục...

 

Trong tiến trình thúc đẩy hợp tác hai nước, Chủ tịch Quốc hội Bulgaria nhấn mạnh, những người bạn Việt Nam từng học tập, công tác tại Bulgaria chính là nhân tố quan trọng, đảm bảo cho thành công hợp tác giữa hai nước. Đồng thời mong muốn cộng đồng này sẽ đem “vốn quý” của mình là tình cảm, tri thức, kinh nghiệm của mình từng học tập, làm việc ở Bulgaria để tăng cường, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Bulgaria.


 

Chủ tịch Quốc hội Rossen Dimitrov Jeliazkov trao Bằng khen của Quốc hội Bulgaria tặng 6 cá nhân Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Rossen Dimitrov Jeliazkov đã trao Bằng khen của Quốc hội Bulgaria tặng 6 cá nhân Việt Nam có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân, góp phần tích cực vào việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Bulgaria.

 

Các cá nhân được nhân bằng khen bao gồm: Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Nguyễn Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bulgaria Nguyễn Trường Sơn; Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria TP Hà Nội Lê Thu Hà; Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria TP Hồ Chí Minh Hoàng Thái Lan; Chủ tich Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria TP. Hải Phòng Hoàng Văn Sánh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria tỉnh Vĩnh Phúc Tạ Quang Cảnh.

 

 

Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch Quốc hội Rossen Dimitrov Jeliazkov. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Tại buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Trường Sơn, Phó chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria, đại diện các cựu lưu học sinh Việt Nam từng học tập, công tác tại Bungari đã chia sẻ những tình cảm yêu mến, trân trọng dành cho đất nước, con người Bulgaria, nơi ông đã từng học tập và làm việc trong nhiều năm.

 

Ông cho biết: “Những năm tháng chúng tôi học tập và làm việc tại Bulgaria luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ và đùm bọc của các thầy cô giáo nói riêng và nhân dân Bulgaria nói chung, luôn coi chúng tôi như những người thân yêu nhất. Vì vậy, chúng tôi luôn trân quý sự giúp đỡ của Chính phủ và nhân dân Bulgaria”.

 

Theo ông, trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Bulgaria đã triển khai nhiều hoạt động giao lưu nhân dân mang ý nghĩa thiết thực và có sức lan tỏa rộng lớn, góp phần thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Bulgaria.

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com