GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
3
Số lượt truy cập:
343878
1500 kiều bào sẽ tham dự Xuân Quê hương 2024 tại TP.HCM
Cập nhật lúc: 4:02 PM, ngày 15/01/2024

Chương trình Xuân Quê hương 2024 có chủ đề “TP. Hồ Chí Minh – viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” dự kiến diễn ra từ ngày 1-2/2/2024 (tức ngày 22 đến 23 tháng Chạp năm Quý Mão) tại TP.HCM với nhiều hoạt động phong phú và ý nghĩa.

 

 

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về NVNONN phối hợp với Ủy ban Nhân dân TP.HCM tổ chức.

 

 

Sau 7 năm, đây là lần thứ 3 Chương trình được tổ chức tại TP.HCM– thành phố mang tên Bác, với sự tham gia đông đảo của kiều bào. Chương trình dự kiến có sự tham dự của 1500 kiều bào và 1500 khách mời trong nước.

 

 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng cho biết, Chương trình Xuân Quê hương 2024 gồm một chuỗi các hoạt động phong phú, hứa hẹn mang đến không khí tươi vui, phấn khởi, ấm tình quê hương như: Lễ dâng hương và thả cá chép theo nghi lễ truyền thống, họp mặt kiều bào mừng Xuân.

 

 

Đặc biệt, chương trình Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào, đánh trống khai hội Xuân và chương trình giao lưu nghệ thuật với chủ đề “TP. Hồ Chí Minh – viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” được tổ chức tại khuôn viên Dinh Thống Nhất với sự tham gia biểu diễn nghệ thuật của các ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong và ngoài nước.

 

 

 

 

 

 Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Người Việt Nam ở nước ngoài Lê Thị Thu Hằng phát biểu tại họp báo.

 

 

 

Dự kiến các hoạt động có sự tham dự của Chủ tịch nước: Dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng; Nghi thức thả cá chép truyền thống tại Bến Nhà Rồng; Lễ dâng hoa tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ; Chủ tịch nước chúc Tết kiều bào và chương trình giao lưu nghệ thuật Xuân Quê hương 2024 chủ đề “TP. Hồ Chí Minh – viết tiếp thiên anh hùng ca ngời sáng” là điểm nhấn trong toàn bộ chuỗi hoạt động của Chương trình Xuân Quê hương 2024.

 

 

Toàn bộ chương trình sẽ làm nổi bật ý tưởng xuyên suốt: TP.HCM anh hùng, năng động, sáng tạo, luôn tiên phong trong chiến đấu và xây dựng, góp phần vào thắng lợi của cách mạng và thành công của cả nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, TP.HCM đã vượt qua mọi khó khăn, ngày càng vững bước đi lên, giữ vững vai trò đầu tàu phát triển của cả nước, xứng đáng là thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Đồng thời, cũng thể hiện tinh thần đại đoàn kết hòa hợp dân tộc của Đảng và Nhà nước ta - “Cả nước vì TP.HCM, TP.HCM vì cả nước”.

 

 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, Xuân Quê hương 2024 sẽ đưa bà con kiều bào trở lại với những phong tục cổ truyền, những giá trị văn hóa truyền thống vốn đã in sâu trong tâm hồn những người con đất Việt, nhất là những người phải sống xa quê hương, đất nước.

 

 

Thay cho những ngày ăn Tết bằng nỗi nhớ trong ký ức khi còn bôn ba nơi xứ người, bà con kiều bào được đắm mình vào không khí rộn ràng đón Xuân mới của người dân TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, tìm lại cảm xúc đón Tết quê hương với mai vàng, bánh tét và những tập tục truyền thống đã được lưu giữ nghìn đời.

 

 

Chương trình sẽ góp phần xây dựng nhịp cầu gắn kết tình cảm của những “con Lạc cháu Hồng” ở khắp năm châu, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam cho tương lai của đất nước.

 

 

 

 

 

 Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan phát biểu tại họp báo.

 

 

Bên cạnh việc tham gia các sự kiện do Chủ tịch nước chủ trì, Bộ Ngoại giao và TP.HCM cũng sẽ tổ chức một số hoạt động cho kiều bào tiêu biểu, bao gồm: Dâng hương, dâng hoa các Vua Hùng tại Khu tưởng niệm các Vua Hùng tại Quận 9; Tham dự sự kiện giới thiệu về tiềm năng, định hướng phát triển thành phố Thủ Đức; Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan, trải nghiệm tuyến Metro số 1 (Suối Tiên – Bến Thành); Đoàn kiều bào tiêu biểu tham quan TP.HCM.

 

 

Tham dự Tọa đàm với TP.HCM với chủ đề: “Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM với cộng đồng NVNONN”; Lãnh đạo Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam gặp mặt và biểu dương đoàn kiều bào tiêu biểu; Chào Lãnh đạo và tham quan trụ sở Ủy ban nhân dân TP.HCM; Liên hoan ẩm thực Việt; Chia sẻ về lý do tổ chức tại TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho biết, TP.HCM là địa phương có số lượng kiều bào lớn nhất trong cả nước với hơn 2 triệu người (trong tổng số gần 6 triệu kiều bào). Năm 2023, lượng kiều hối về TP.HCM cao nhất cả nước – dự kiến khoảng hơn 9 tỷ USD.

 

 

Ngoài ra, TP.HCM đã tổ chức thành công chương trình Xuân Quê hương vào các năm 2015 và 2017, với đông đảo kiều bào tham gia, để lại nhiều tình cảm sâu đậm và dư âm tích cực. Theo Phó Chủ tịch Võ Văn Hoan, năm 2023, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của TP.HCM, tạo tiền đề phát triển mới, mạnh mẽ cho TP.HCM sau những khó khăn trong những năm qua, nhất là trong thời gian dịch COVID-19.

 

 

Để đáp ứng nguyện vọng của kiều bào, và động viên, khích lệ TP.HCM, Bộ Ngoại giao đã báo cáo và được Chủ tịch nước, Thường trực Ban Bí thư đồng ý về việc tổ chức Chương trình Xuân Quê hương 2024 tại TP.HCM. Đây cũng là dịp để giới thiệu về những công trình kinh tế, văn hóa, lịch sử nổi tiếng cho bà con kiều bào về dự Chương trình Xuân Quê hương 2024. Bà con có thể kết hợp tham quan, du lịch, qua đó lan tỏa thêm về giá trị của TP, thu hút thêm khách du lịch, trong đó có cộng đồng NVNONN.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com