GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
337082
Ấm áp chương trình Xuân Quê hương ở "xứ sở Kim Chi"
Cập nhật lúc: 4:54 PM, ngày 15/01/2024

Ngày 14/1, chương trình Xuân Quê hương mừng năm mới Giáp Thìn đã được tổ chức trang trọng tại khách sạn Rùa Vàng ở trung tâm thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

 

 

Chương trình do Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp tổ chức với 6 hội đoàn của người Việt, trong đó có Hội Người Việt, Hội Sinh viên, Hội phụ nữ Việt Nam… tại Hàn Quốc. Chương trình năm nay được tổ chức với quy mô lớn nhất kể từ sau đại dịch COVID-19, thu hút sự tham gia của khoảng 500 đại diện các thành phần trong cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc.

 

 

 

 

 

Ấm áp chương trình Xuân Quê hương ở "xứ sở Kim Chi" Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh phát biểu. (Ảnh: Đức Thắng/Pv TTXVN tại Seoul)

 

 

Phát biểu tại sự kiện, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Việt Anh cho biết Xuân Quê hương là chương trình văn hóa truyền thống thường niên do Đại sứ quán chủ trì và phối hợp với các hội đoàn tổ chức nhằm mục đích gắn kết cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc hướng về quê hương, đất nước mỗi khi Tết đến Xuân về. Với tinh thần tương trợ, đoàn kết, gắn bó, công đồng người Việt đã luôn giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn và giành được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống; các hội đoàn đã tổ chức được nhiều sự kiện gắn kết và phát triển cộng đồng.

 

 

Ông Nguyễn Việt Anh nêu rõ do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 cùng những biến động của tình hình trong và ngoài Hàn Quốc, cộng đồng người Việt Nam ở xứ sở Kim Chi thời gian qua cũng gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt và công việc. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, cộng đồng người Việt đã đoàn kết, gắn bó, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn và giành được nhiều thành công trong công việc và cuộc sống, cùng hành động hướng về đất nước và giữ gìn bản sắc dân tộc.

 

 

Đây chính là minh chứng sinh động cho truyền thống dân tộc Việt Nam, tạo hình ảnh tốt đẹp trong xã hội sở tại.

 

 

 

 

  

Đông đảo bà con trong cộng đồng người Việt Nam và đại biểu khách mời Hàn Quốc tới tham dự sự kiện. (Ảnh: Đức Thắng/Pv TTXVN tại Seoul)

 

 

 

Ông Lý Huân, Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn, đại diện cho kiều bào đang sinh sống ở Hàn Quốc đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam trong việc tổ chức sự kiện. Ông Lý Huân cho rằng Xuân Quê Hương năm 2024 là một sự kiện được mong chờ của kiều bào Việt Nam xa xứ, du học sinh, người lao động không thể về quê đón Tết.

 

 

Ông Lý Huân bộc bạch rằng ông thật lòng yêu đất nước Việt Nam, nơi cội nguồn của dòng họ Lý Hoa Sơn; đồng thời cam kết sẽ nỗ lực thực hiện vai trò ngoại giao nhân dân, tích cực đóng góp các nỗ lực làm cầu nối góp phần phát triển quan hệ hợp tác giao lưu kinh tế và văn hóa hai nước Việt - Hàn. Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc Lê Nguyễn Minh Phương cho biết, điểm đổi mới của Xuân Quê hương năm nay là có sự phối hợp tổ chức của 6 hội đoàn đang được Đại sứ quán bảo trợ hoạt động tại Hàn Quốc.

 

 

Điều này cho thấy sự gắn kết, đoàn kết giữa 6 hội đoàn với nhau. Mỗi hội đoàn sẽ có đối tượng đặc thù riêng, ví dụ như các hội đoàn sinh viên, người lao động, doanh nghiệp hay phụ nữ. Tuy nhiên, khi phối hợp với nhau đã cho phép các hội đoàn phát huy sức mạnh nhiều hơn, tổ chức thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn, tạo điều kiện thu hút và phát triển được phong trào của cộng đồng ngày càng lớn mạnh.

 

 

 

Với gương mặt phấn khởi, Nguyễn Thị Hiền Giang, sinh viên Đại học Sunmoon cho biết đây là năm đầu tiên em được tham dự chương trình Xuân Quê hương. Đối với em, đây là chương trình rất ý nghĩa và ấm áp khi đang mang đến những không khí vô cùng “xuân” và vô cùng quê hương tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc. Hiền Giang bày tỏ mong muốn chương trình này sẽ ngày càng lan tỏa đến cộng đồng du học sinh cũng như cộng đồng những người đang học tập, lao động tại Hàn Quốc để mọi người đón một cái Tết thật ấm áp yêu thương.

 

 

Chương trình Xuân Quê hương năm nay được tổ chức với nhiều tiết mục văn nghệ do chính các thành viên trong cộng đồng chuẩn bị. Những lời ca, điệu nhạc đều thể hiện tình yêu và nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ quê hương da diết. Các phần quà may mắn, phần chơi đố vui cũng mang lại không khí vui tươi, phấn chấn cho những người tham dự. Phong tục mừng tuổi đầu năm cũng được Đại biện lâm thời Nguyễn Việt Anh trao cho đại diện các gia đình đa văn hóa Việt - Hàn.

 

 

  

 

 

Đại diện các hội đoàn người Việt cùng cán bộ Đại sứ quán Việt Nam và các vị đại biểu khách mời Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Đức Thắng/Pv TTXVN tại Seoul)

 

 

Cho dù thời gian gặp gỡ không dài nhưng những tâm sự, chia sẻ cùng những món ăn quê hương và đặc biệt là tình cảm ấm áp từ những thành viên trong cộng đồng đã khiến cho cuộc gặp gỡ Xuân Quê hương càng thêm ý nghĩa. Vượt lên những khó khăn hiện tại, những người Việt đang sinh sống, công tác, học tập và lao động ở Hàn Quốc vẫn thể hiện sự lạc quan, vững tin, cùng động viên nhau phấn đấu vươn lên và hướng về quê hương, đất nước.

 

Theo Baotintuc.vn https://baotintuc.vn/nguoi-viet-4-phuong/am-ap-chuong-trinh-xuan-que-huong-o-xu-so-kim-chi-20240114183435813.htm

 

 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com