GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
341482
“Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024”: Quảng bá văn hóa Việt tại Nhật
Cập nhật lúc: 5:12 PM, ngày 15/01/2024

Từ 3 - 4/2/2024 (tức ngày 24 và 25 tháng 12 Âm lịch năm Quý Mão 2023), tại thành phố Amagasaki, Nhật Bản sẽ diễn ra chương trình Xuân quê hương – Tết Việt Amagasaki 2024 với chủ đề Sum vầy Kansai – Hướng về nguồn cội.

 

 

Đây là chương trình nằm trong chuỗi sự kiện Tết Việt – một trong những hoạt động thường niên lớn nhất trong năm của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2019. Chương trình do Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt tổ chức với sự bảo trợ của thành phố Amagasaki và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

 

 

Xuân quê hương – Tết Việt Amagasaki 2024 sẽ có nhiều hoạt động như: Phần lễ và chúc Tết cộng đồng với sự tham gia của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka, đại diện một số thành phố tại Nhật Bản, các lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản; biểu diễn văn nghệ và trò chơi dân gian; hội chợ xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm văn hóa, ẩm thực Việt Nam…

 

 

 

 

 

Những tà áo dài khoe sắc tại Nhật Bản trong chương trình Tết Việt năm 2023.

 

 

Đặc biệt, trong khuôn khổ chương trình có 2 hoạt động đặc sắc chưa từng có trong những năm trước là khởi động Cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt - Nhật 2024 và Fashion Show Việt Nam rạng ngời nhằm trình diễn, quảng bá áo dài và các trang phục dân tộc Việt Nam trên sân khấu thực cảnh ngoài trời để đông đảo khán giả người dân Việt Nam và Nhật Bản cùng được thưởng thức.

 

 

Tại cuộc thi Hoa hậu Áo dài Việt - Nhật, Ban tổ chức đặt mục tiêu tìm kiếm được những gương mặt nhằm đại diện hình ảnh cho các hoạt động quảng bá văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa, thương mại giữa hai nước.

 

 

Hai hoạt động nổi bật này sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi đến từ Việt Nam như: Ca sĩ Wowy, NTK Sĩ Hoàng, đạo diễn Huy Lio, đạo diễn Tuấn Phi… 

 

 

 

 

 

 

Chương trình do Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt tổ chức với sự bảo trợ của thành phố Amagasaki và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).

 

 

Bà Phạm Thị Thu Huyền, Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Nhật - Việt, Trưởng BTC chương trình Xuân quê hương - Tết Việt Amagasaki 2024 cho biết: BTC mong muốn tạo ra một sự kiện Tết lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Nhật Bản, hướng tới mục tiêu xây dựng chương trình trở thành sự kiện thường niên, có quy mô lớn nhằm quảng bá văn hóa Việt Nam đến người dân Nhật Bản; đồng thời tăng cường giao lưu, thúc đẩy hợp tác phát triển văn hóa - thương mại giữa hai nước nói chung và cộng đồng doanh nghiệp Nhật - Việt nói riêng.

 

 

Cũng theo bà Phạm Thị Thu Huyền, để có thể thực hiện được một chương trình lớn dành cho cộng đồng và mang nhiều ý nghĩa quảng bá văn hóa Việt tại Nhật, đồng thời được chấp thuận tổ chức tại một địa điểm rộng lớn cả trong nhà và ngoài trời, có khả năng thu hút từ 80 nghìn đến 100 nghìn người tham gia, BTC đã phải làm việc kỹ lưỡng với các cơ quan chính quyền tại Nhật Bản và đáp ứng những yêu cầu khắt khe trong việc tổ chức sự kiện tại đất nước này.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Sôi nổi Hội trại giao lưu sinh viên Việt Nam - Lào - Campuchia năm 2024

Ghi nhận đóng góp của Đại sứ An-giê-ri tại Việt Nam cho thúc đẩy quan hệ nhân dân hai nước

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com