GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
65
Số lượt truy cập:
347331
Đại sứ các nước hào hứng với Tết Việt
Cập nhật lúc: 10:18 AM, ngày 31/01/2024

Đại sứ Na Uy, Canada, Ấn Độ tại Việt Nam chia sẻ trải nghiệm cũng như cảm xúc của mình với Tết Việt cùng những kế hoạch cho dịp Tết Giáp Thìn này. 

 

 

Trong không khí chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Hilde Solbakken cùng chồng và con gái đã tới thăm Đường Lâm, ngôi làng cổ tại thị xã Sơn Tây (Hà Nội).

 

 

  

 

 

 Gia đình Đại sứ Na Uy ấn tượng với những kiến trúc bằng đá ong ở làng cổ Đường Lâm. (Ảnh: TTXVN)

 

 

Những trải nghiệm tại Đường Lâm mang đến cho Đại sứ Hilde Solbakken và gia đình những cảm xúc khó quên. Bà thích không gian thanh bình, tĩnh lặng của Đường Lâm; ấn tượng với những kiến trúc bằng đá ong có thể thấy ở bất cứ đâu trên đường đi lối lại trong ngôi làng cổ. “Nhà cổ ở Đường Lâm thật xinh xắn, nhà nào cũng có một khoảng sân rộng, có hoa, có vườn thậm chí cả cây ăn quả. Gắn bó với thiên nhiên cũng là cách sống của người Na Uy, tuy nhiên khí hậu Na Uy rất lạnh nên chúng tôi làm nhà bằng gỗ và cửa nhà thì cao hơn rất nhiều”, Đại sứ Solbakken nói.

 

 

 

 

 

Phu quân Đại sứ Hilde Solbakken, ông Adrian cũng ấn tượng với ngôi làng cổ mang đậm nét văn hóa của người Việt.

 

 

Ông cho biết: “Tôi đang làm luận án tiến sĩ về chủ đề lịch sử Việt Nam. Vì thế, đến bất cứ địa danh nào của Việt Nam, tôi đều ấn tượng về tính chân thực và độc đáo ở nơi đó. Chuyến đi ngày hôm nay thực sự tuyệt vời. Người dân cũng vậy, niềm nở, hào phóng và hiếu khách”.

 

 

 

 

 

Đại sứ trải nghiệm làm chè lam. Bà bất ngờ với sự kết hợp hương vị bùi béo của lạc, cay the the của gừng và ngọt dịu của mật mía tạo nên thứ quà quê dân dã này. (Ảnh: TTXVN)

 

 

 Tới thăm gian nhà cổ hơn 300 năm tuổi của gia đình ông Hà Nguyên Huyến, các vị khách được đích thân chủ nhà giới thiệu về 5 gian 2 chái trong khuôn viên nhà mình. Đặc biệt, gia đình Đại sứ còn cùng vợ ông Huyến trực tiếp làm món chè lam nổi tiếng của Đường Lâm. Đại sứ và con gái thích thú thưởng thức món đặc sản này và cho rằng đây là món tráng miệng Việt Nam mà hai mẹ con thích nhất tới trước tới nay.

 

 

Từ Đường Lâm, gia đình Đại sứ Hilde Solbakken gửi lời chúc mừng năm mới tới người dân Việt Nam: Sức khỏe, bình an và thịnh vượng. Trong tiết trời lạnh giá của tháng cuối cùng năm 2023 Âm lịch, đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil và phu nhân đã ghé vườn đào Nhật Tân ở quận Tây Hồ, Hà Nội. Đại sứ Shawn Steil cùng phu nhân lần đầu trải nghiệm cảm giác mua đào tại vườn Đại sứ Canada tại Việt Nam Shawn Steil lần đầu trải nghiệm cảm giác mua đào tại vườn. (Ảnh: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam) Với sự hỗ trợ của các nhân viên đại sứ quán, ông chọn một cành nhiều nụ và tự tay cưa, đem về chơi trước Tết.

 

 

Cành đào có tán tỏa tròn đều và được kỳ vọng sẽ nở thật nhiều hoa. Đây là lần hai Đại sứ ăn Tết Việt và lần đầu trải nghiệm đi mua hoa đào. Không khí những ngày này khiến vợ chồng đại sứ cảm thấy rất hào hứng. "Không khí lễ hội những ngày này thật đậm đặc, đường phố bận rộn. Người ta chở đào, chở quất đi khắp nơi, mọi người đi mua sắm, đường phố được trang hoàng các loại đèn. Tôi thực sự thích khoảng thời gian sống động này", Đại sứ nói. Ông cho biết sẽ tổ chức sự kiện đón Tết Nguyên đán cho nhân viên Đại sứ quán và gia đình họ. 

 

 

  

 

 

Đại sứ Shawn Steil mua đồ trang trí Tết. (Ảnh: Đại sứ quán Canada tại Việt Nam)

 

 

Trao đổi với báo chí, Đại sứ Ấn Độ tại Việt Nam Sandeep Arya bày tỏ ngạc nhiên trước sự tương đồng về hệ giá trị văn hóa, tín ngưỡng, phong tục, truyền thống của hai nước. Ông cho biết, Tết là dịp nuôi dưỡng tình cảm gia đình, tái tạo năng lượng của bản thân và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Tết Việt làm ông nhớ đến lễ hội truyền thống của người Ấn Độ. "Chúng tôi cũng đến các đền chùa, thắp nhang cầu thần, dâng hoa quả, tưởng nhớ đến tổ tiên. Đó cũng là dịp sum họp gia đình, cùng mặc quần áo mới và đi thăm họ hàng, bạn bè", ông kể.

 

 

Đại sứ chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm nay, ông sẽ thưởng thức một số món ăn truyền thống Việt Nam, trong đó có bánh chưng. Ông cũng sẽ thử nấu một số món truyền thống của Việt Nam tại nhà và cùng gia đình đi lễ chùa để thắp hương, cầu nguyện những điều tốt đẹp cho năm mới. Trong bài trả lời phỏng vấn VTC1, Đại sứ Australia tại Việt Nam Andrew Goledzinowski gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân Việt Nam, đất nước Việt Nam nhân dịp năm mới 2024. "Tôi hy vọng mọi người sẽ có cuộc sống tốt hơn, thành công hơn trong năm tới. Chúc mọi người sẽ gặp nhiều may mắn trong năm 2024", ông nói.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com