GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
13
Số lượt truy cập:
351626
Đại sứ Israel, Thái Lan và Pháp kể chuyện ăn Tết Việt Nam
Cập nhật lúc: 10:56 AM, ngày 19/02/2024

Các Đại sứ Israel, Thái Lan tại Việt Nam thích thú với những phong tục đón năm mới mang đậm bản sắc văn hóa, con người Việt Nam.

 

Nhân năm mới Giáp Thìn 2024, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam Yaron Mayer đã xuống phố Phùng Hưng, Hà Nội và cảm nhận không khí xuân trong chiếc áo dài. Ông chọn viết chữ "AN" tại một gian thư pháp. Tại đây, ông đồ đã tặng chữ "KHANG" cho Đại sứ với mong muốn về sức khoẻ cho năm mới.

 

 

Đại sứ Israel tại Việt Nam Yaron Mayer xin chữ "Khang" cho năm mới. (Ảnh: Đời sống pháp luật)

 

Năm thứ hai đón Tết tại Việt Nam, Đại sứ Mayer không khỏi ấn tượng với những phong tục tốt đẹp của người Việt.

 

"Trong các hoạt động truyền thống vào dịp Tết, cá nhân tôi thích nhất là thư pháp. Viết thư pháp rất khó, nhưng cũng là cách thể hiện những mong muốn tốt đẹp một cách súc tích, ngắn gọn. Thư pháp cũng là một hình thức sáng tạo nữa. Điều này rất tuyệt.

 

Tôi thích bầu không khí trong dịp Tết, thích gói bánh chưng, quan sát mọi người mong chờ những điều tốt đẹp trong năm tới và quây quần bên gia đình. Tôi cũng rất vui khi cảm nhận được niềm hân hoan và sự giao đãi chan hòa với mọi người", Đại sứ Mayer nói.

 

Ông cho biết thêm, sau Tết sẽ đón gia đình từ Israel đến Việt Nam. "Chúng tôi sẽ cùng nhau tận hưởng dịp lễ hội này.

 

Chúng tôi cũng sẽ thưởng thức những địa điểm đẹp, những con người thân thiện và được ở bên nhau như một gia đình, cầu mong bình an, cầu may mắn và thịnh vượng. Chúng tôi thực sự hy vọng năm nay sẽ mang lại hòa bình, mang lại nhiều sức khỏe và thịnh vượng hơn cho Việt Nam, người Việt Nam cũng như Israel và trên toàn thế giới", Đại sứ Mayer nói.

 

Tết Việt đầu tiên của Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura là vào năm 2022. Với ông đó là một trải nghiệm đáng nhớ. Ông yêu thích những lễ hội được trang trí đẹp mắt và không khí vui tươi khắp cả nước. Quan trọng hơn, đây là khởi đầu của mùa xuân và mọi người có thể tận hưởng thời tiết ấm áp.


 

Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam Nikorndej Balankura (hàng đầu tiên, thứ năm từ trái sang) cùng nhân viên Đại sứ quán mặc áo dài, chụp ảnh. (Ảnh: Đại sứ quán Thái Lan tại Việt Nam)

 

Ông chia sẻ: "Hàng năm, Đại sứ quán đều tổ chức tiệc Tết cho cả nhân viên người Thái và người Việt Nam. Đã trở thành truyền thống, tôi và tất cả nhân viên Đại sứ quán sẽ mặc áo dài, chụp ảnh chung và đăng lên mạng xã hội của sứ quán. Bức ảnh luôn nhận được số lượt thích cao nhất so với các nội dung đăng tải khác.

 

Tôi ấn tượng nhất với những giá trị gia đình của Việt Nam mỗi dịp Tết. Họ bày tỏ sự trân trọng và lòng kính trọng sâu sắc những người lớn tuổi, các vị tiền bối và tổ tiên. Đây là cơ hội tốt để truyền đạt những lời chúc tốt đẹp tràn đầy năng lượng tích cực từ thế hệ này sang thế hệ khác. Điều đó đã góp phần phát huy được sức mạnh của xã hội Việt Nam, bắt nguồn từ những giá trị gia đình. Tết không chỉ là ngày lễ của người Việt Nam mà còn là ngày lễ của tất cả mọi người. Tết kết nối Việt Nam với thế giới và ngược lại.

 

Tết Việt cũng phản ánh di sản văn hóa phong phú của Việt Nam; Tết là cơ hội tốt để gia đình đoàn tụ, giúp thế hệ tương lai có thể quan sát và tiếp thu văn hóa Việt Nam qua những người lớn tuổi. Ví dụ, tôi đã chứng kiến nhiều trường học ở Việt Nam dạy học sinh cách làm bánh chưng trong dịp Tết. Tôi rất ấn tượng khi biết người Việt ở tỉnh Udon Thani và Nongkhai ở Thái Lan cũng làm bánh chưng.

 

Tết là một kỳ nghỉ dài. Đây là cơ hội tốt để các gia đình Việt Nam đoàn tụ ở quê hương và cả ở nước ngoài. Tôi muốn nhân dịp này gửi lời mời người dân Việt Nam đến Thái Lan đón Tết". Ông tin tưởng quan hệ giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ.

 

Cả hai bên tiếp tục làm sâu sắc thêm quan hệ chính trị và ngoại giao, tăng cường thương mại và đầu tư hai chiều, đồng thời nỗ lực củng cố các khuôn khổ khu vực và tiểu vùng, vì lợi ích của người dân chúng ta và hơn thế nữa. Ngoài ra, tôi mong muốn thấy Thái Lan và Việt Nam tận dụng sự hiện diện và tầm ảnh hưởng của mình trên trường quốc tế để ứng phó với căng thẳng địa chính trị gia tăng và nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu. Trong khi đó, trao đổi với phóng viên TTXVN nhân dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet gửi lời chúc sức khỏe, thịnh vượng và thành công tới người dân Việt Nam.

 

Ông chúc Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh mẽ; tình hữu nghị và hợp tác giữa Pháp-Việt Nam ngày càng được tăng cường hơn nữa. Ông cho biết, quan hệ giao lưu giữa nhân dân chính là nền tảng trong quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Người Pháp mong muốn khám phá về Việt Nam và trong mắt người Pháp, hình ảnh về Việt Nam rất đẹp. Ông tin rằng cũng có những tình cảm tương tự như vậy từ phía người Việt Nam đối với Pháp. Theo Đại sứ Olivier Brochet: "Số lượng du học sinh Việt Nam sang Pháp rất đông đảo.

 

Chúng tôi luôn tạo điều kiện để đón sinh viên Việt Nam sang. Kênh du lịch cũng là một kênh quan trọng. Chúng tôi vui mừng nhận thấy khách du lịch Pháp đến Việt Nam trong năm 2023 tăng cao. Tuy rằng con số này chưa được bằng con số trước khi xuất hiện dịch COVID-19 nhưng có rất nhiều người Pháp muốn quay trở lại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn sẽ càng ngày càng có nhiều người Việt Nam sang Pháp, nhất là năm nay diễn ra Olympic mùa Hè tại Paris - đây là một dịp rất tuyệt vời để khách du lịch Việt Nam khám phá nước Pháp".

 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com