GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
12
Số lượt truy cập:
351621
Tăng cường phối hợp thực hiện công tác về người Việt Nam ở nước ngoài
Cập nhật lúc: 9:47 AM, ngày 21/02/2024

Chiều 16/2/2024, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN Lê Thị Thu Hằng đã có buổi tiếp Đoàn công tác Ủy ban về NVNONN TPHCM do bà Vũ Thị Huỳnh Mai - Chủ nhiệm Ủy ban - dẫn đầu, nhằm triển khai chương trình hành động phối hợp công tác giữa hai cơ quan.

 

 

 

 

 

Quang cảnh buổi làm việc

 

 

 

 

 

 

Đại diện hai đơn vị ký thông qua Kế hoạch phối hợp công tác năm 2024.

 

 

 

 

Tham dự buổi tiếp còn có ông Nguyễn Mạnh Đông - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN.

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng, Chủ nhiệm Lê Thị Thu Hằng bày tỏ vui mừng khi ngay trong những ngày đầu Xuân, Đoàn công tác của Ủy ban về NVNONN TPHCM đã tới thăm, làm việc nhằm thúc đẩy công tác phối hợp giữa hai Ủy ban trong công tác về NVNONN.

 

 

Bà nhấn mạnh, TPHCM là trung tâm kinh tế lớn nhất cả nước, không chỉ là đầu tàu động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, mà còn đi đầu trong vận động và phát huy nguồn lực của cộng đồng NVNONN. Gần một nửa trong số 6 triệu kiều bào ta ở nước ngoài là người có gốc hoặc có mối liên hệ với TPHCM, trong đó có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân có nhiều đóng góp cho đất nước; thân nhân của NVNONN sinh sống tại TP HCM cũng đông hơn các tỉnh thành phố khác; lượng kiều hối gửi về TPHCM trung bình chiếm hơn nửa trong tổng lượng kiều hối gửi về Việt Nam.

 

 

Ủy ban về NVNONN TPHCM trực thuộc Ủy ban nhân dân TPHCM, là một trong số ít cơ quan chuyên trách ở địa phương trực tiếp triển khai công tác NVNONN và đã có nhiều đóng góp trong việc thúc đẩy các mặt công tác về NVNONN tại TPHCM.

 

 

Thứ trưởng đánh giá cao sự phối hợp giữa hai Ủy ban trong công tác NVNONN, đặc biệt là trong việc tổ chức thành công chương trình Xuân Quê hương 2024 tại TPHCM mới đây, được Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đông đảo kiều bào, nhân dân trong nước đánh giá cao. Thay mặt Đoàn công tác, bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về NVNONN TPHCM, cảm ơn Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cùng đại diện các đơn vị trong Ủy ban Nhà nước về NVNONN đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn.

 

 

Bà Vũ Thị Huỳnh Mai cho biết: “Sự tham dự, phối hợp của lãnh đạo Ủy ban Nhà nước về NVNONN – Bộ Ngoại giao trong các hoạt động dành cho NVNONN tại TPHCM thời gian qua đã tạo động lực và sức ảnh hưởng tích cực trong công tác kiều bào tại TPHCM”. Bà mong muốn Ủy ban về NVNONN TPHCM tiếp tục nhận được sự phối hợp công tác chặt chẽ từ Ủy ban Nhà nước về NVNONN với các nội dung hoạt động, sự kiện cụ thể liên quan đến cộng đồng người NVNONN quê TPHCM trong những năm tiếp theo.

 

 

Tại buổi làm việc, đại diện hai cơ quan đã trao đổi, thống nhất về Kế hoạch phối hợp công tác trong năm 2024 nhằm tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình phối hợp công tác giữa Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Ủy ban về NVNONN TPHCM giai đoạn 2022-2025.

 

Theo tạp chí Quê Hương 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com