Đội thuyền đua Việt Nam mang tên “Ha Long Bay, Viet Nam” tham gia Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race đã về đích thứ 5…
Ngày 19/2, Đội thuyền đua Việt Nam mang tên "Ha Long Bay, Viet Nam" tham gia Giải đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race đã về đích thứ 5 tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long (phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).
Đội đua do thuyền trưởng người Anh Josh Stickland dẫn dắt. Các thủy thủ tham gia đội đua được đào tạo đua thuyền buồm chuyên nghiệp và trang bị quần áo gắn logo quảng bá cho Hạ Long, Quảng Ninh.
Cuộc đua Thuyền buồm vòng quanh thế giới mùa giải 2023-2024 với gần 400 thủy thủ trên 11 thuyền buồm được chia làm 8 chặng với 16 cuộc đua riêng lẻ và 6 lần vượt đại dương. Điểm đến Hạ Long nằm trong chặng đua số 5 – mang tên Thử thách châu Á – Thái Bình Dương. Đây là cuộc thử thách kỹ năng, sức bền và sự quyết tâm kiên cường của các thuyền viên.
Hoàn thành sớm hơn dự kiến, sau 21 ngày vượt qua nhiều thử thách ở các điều kiện khó lường như bão biển, nắng nóng gay gắt, 11 đội đua vượt qua 4.515 hải lý đến vịnh Hạ Long và lần lượt cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long trong 2 ngày 18 và 19/2.
Việt Nam về đích thứ 5 tại giải đua thuyền vòng quanh thế giới Đội đua thuyền buồm Ha Long Bay, Viet Nam hoàn thành chặng đua thứ 5 ở vị trí số 5 chung cuộc. Ảnh: Tạp chí kinh tế Việt Nam.
Chia sẻ về hành trình cuộc đua, Thuyền trưởng Henry Hallatt của đội đua thuyền Qingdao cho hay: Có hai thách thức chính trong chặng đua lần này. Đó là là sự ảm đạm và nắng nóng và những cơn giông bão. “Những cơn giông ở trên Thái Bình Dương đến dày đặc và nhanh chóng nên việc nhận ra chúng sớm và thay đổi hướng đi sẽ là chìa khóa, trong khi đó, đối phó với thời gian dài lênh đênh trên biển dưới nắng nóng gay gắt sẽ cần duy trì tinh thần luôn tích cực và vui vẻ”, Thuyền trưởng Henry Hallatt nói.
Theo ông Phạm Văn Hiệp, Giám đốc Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, việc đoàn đua thuyền buồm vòng quanh thế giới Clipper Race lựa chọn cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã khẳng định tầm nhìn xa trong phát triển du lịch. Đó là không chỉ phục vụ du khách nội địa, mà Việt Nam phải có cảng tàu khách hiện đại trở thành điểm đến của các sự kiện quốc tế lớn.
Ông Hiệp khẳng định Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được đầu tư quy mô và bài bản, gồm cả bến thuyền quốc tế và bến nội địa, hệ thống cầu cảng, cầu dẫn, nhà ga hành khách, nhà công vụ. Cảng tàu hiện đại đủ năng lực đón được cùng lúc cặp tàu khách lớn, cũng như các đoàn đua thuyền chuyên nghiệp cùng các sự kiện tàu biển quy mô. Bởi bến quốc tế được thiết kế với cầu cảng dài 406 m gồm 6 trụ neo; sảnh đón khách dài 130 m, rộng 30 m, có khả năng đón tàu có tải trọng tới 225.000 GRT. Hệ thống bến nổi hiện đại cũng đảm bảo an toàn cho các tàu du lịch mỗi khi neo đậu qua đêm.
Tại Hạ Long, các đội đua tham gia Clipper Race mùa giải 2023 - 2024 sẽ có gần 2 tuần để tham gia các hoạt động quảng bá điểm đến; trải nghiệm, khám phá du lịch, thiên nhiên, văn hóa tại Hạ Long và dự các hoạt động đón tiếp đoàn đua, xúc tiến du lịch do tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Báo Quảng Ninh.
Ngoài ra, hệ thống cầu bến, các trang thiết bị phòng cháy chữa cháy, cảnh quan, cũng như nhà ga cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là điểm nhấn ấn tượng đối với cả du khách nội địa và quốc tế khi đến đây. Từ cuối năm 2023 đến nay, nơi đây nhiều lần được lựa chọn là điểm đến cho các đoàn khách quốc tế. Sau khi cập cảng, toàn bộ thủy thủ đoàn sẽ có gần 2 tuần tham gia các hoạt động quảng bá điểm đến, trải nghiệm, khám phá du lịch, thiên nhiên, văn hóa tại Hạ Long, trước khi tiếp tục hành trình vào ngày 2/3 tới.
Theo tạp chí Thời Đại