GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
2
Số lượt truy cập:
354692
Tanh Bun-tơm (Campuchia): "Gia đình ở Việt Nam đã trở thành ngôi nhà thứ hai"
Cập nhật lúc: 11:39 AM, ngày 26/02/2024

Đó là chia sẻ của em Tanh Bun-tơm, sinh viên Campuchia tại Trường Đại học Nông Lâm thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tại Hội nghị tổng kết đối ngoại nhân dân - kiều bào và kết quả triển khai chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM” năm 2023 do Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức ngày 23/2 tại TP.HCM.

 

 

 

 

 

Em Tanh Bun-tơm, sinh viên Campuchia chia sẻ tại buổi gặp mặt. (Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM)

 

 

Em nói: "Thời gian qua, gia đình ở Việt Nam đã trở thành ngôi nhà thứ hai, cho em đầy đủ tình yêu thương của gia đình. Đối với em và các bạn Campuchia khi học tâp xa quê thường gặp nhiều khó khăn nhưng khoảng thời gian này, chúng em đã nhận được sự hỗ trợ về vật chất và tinh thần để có thêm động lực học tập".

 

 

Tanh Bun-tơm cho biết việc tham gia chương trình giúp em cảm nhận rõ hơn về sự quan tâm, yêu thương của người dân Việt Nam đến với các bạn sinh viên Lào, Campuchia; hiểu thêm về văn hóa và đất nước con người Việt Nam. Nam sinh viên Campuchia cũng bày tỏ hy vọng chương trình được tổ chức hằng năm để các bạn sinh viên Lào, Campuchia tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các gia đình Việt Nam.

 

 

 

 

  

Sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh bên các cha mẹ đỡ đầu người Việt. (Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM)

 

 

Đại diện các gia đình nhận đỡ đầu sinh viên, bà Đoàn Xuân Thảo, ngụ tại TP. Thủ Đức, chia sẻ: "Chúng tôi thường xuyên quây quầy bên mâm cơm, cùng các con tham gia các lễ hội, giúp các con hiểu thêm về giá trị của gia đình Việt.

 

 

Qua các buổi trò chuyện, hai con cũng giúp tôi hiểu thêm về văn hóa của người Lào". Bà Thảo cho biết bên cạnh những buổi sinh hoạt tại gia đình, bà thường vận động các con tham gia các hoạt động của địa phương, hiểu thêm các phong tục tập quán của người Việt. Đối với bà, những ngày sống cùng các sinh viên Lào là một kỷ niệm khó quên.

 

 

Thời gian tới, bà Thảo sẽ tiếp tục tham gia chương trình và động viên các gia đình khác tham gia, bồi đắp cho tình đoàn kết hữu nghị giữa Việt Nam và các bạn Lào, Campuchia.

 

 

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM, trong năm 2023 có 67 gia đình Việt, 91 sinh viên Lào và 14 sinh viên Campuchia tham gia chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM”. Bên cạnh đó, TP.HCM cũng hỗ trợ 67 gia đình nhận đỡ đầu 105 sinh viên Lào, Campuchia với tổng kinh phí hơn 470 triệu đồng.

 

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Chương trình “Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại Thành phố Hồ Chí Minh” Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đối ngoại nhân dân-kiều bào và trong triển khai thực hiện

 

 

 

 

 

Chương trình "Gia đình Việt với sinh viên Lào, Campuchia đang học tập tại TP.HCM" năm 2023. (Ảnh: Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM)

 

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM khẳng định: "Các cha, mẹ người Việt đã mang đến cho các em tình cảm thân thương, ấm cúng của một gia đình, giúp các em vơi đi nỗi nhớ quê hương. Tôi mong đó cũng là động lực để các em học tập tốt hơn, mai sau sẽ cống hiến cho mối quan hệ hữu nghị giữa các nước", bà Yến chia sẻ.

 

 

Gửi gắm tới các kiều bào, bà Trần Kim Yến mong muốn trong năm 2024, đồng bào ta ở nước ngoài ngoài tiếp tục đóng góp hết sức mình cũng như vận động những người khác đóng góp kiến thức, trí thức cũng như tinh thần trách nhiệm cho sự phát triển của TP. HCM.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Những mùa Xuân đại thắng của nhân dân Việt Nam

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Phú Thọ: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp xã

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com