GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
129
Số lượt truy cập:
345554
Kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Theo VUFO, ngày 16/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam long trọng tổ chức kỷ niệm 71 năm Ngày Truyền thống (17/11/1950-17/11/2021).

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam điểm lại những dấu mốc lịch sử hình thành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ảnh: Đại sứ Nguyễn Phương Nga phát biểu tại lễ Kỷ niệm

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nhấn mạnh, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, vận dụng sáng tạo tư tưởng ngoại giao Hồ Chí Minh, đối ngoại nhân dân đã có bước phát triển tích cực, quan hệ đối ngoại được mở rộng, nội dung hoạt động ngày càng phong phú, đa dạng, các lực lượng tham gia hoạt động đối ngoại nhân dân được tăng cường.

Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định chủ trương thực hiện nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ đối ngoại, đồng thời lần đầu tiên nêu rõ nhiệm vụ xây dựng nền ngoại giao Việt Nam toàn diện và hiện đại với ba trụ cột là đối ngoại Đảng, ngoại giao Nhà nước và đối ngoại Nhân dân.

Theo Đại sứ Nguyễn Phương Nga, với vai trò là lực lượng chuyên trách, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng với các tổ chức thành viên ở trung ương và địa phương đã tích cực triển khai các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác nhân dân, công tác phi chính phủ nước ngoài, công tác nghiên cứu, thông tin đối ngoại và vận động đồng bào Việt Nam ở nước ngoài, củng cố phát triển tổ chức, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi mục tiêu, đường lối, chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước; củng cố tình đoàn kết với bạn bè truyền thống, có thêm nhiều bạn bè, đối tác mới, tranh thủ được sự ủng hộ và nguồn lực quốc tế phục vụ phát triển đất nước, góp phần giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, nâng cao vị thế của Việt Nam và đóng góp vào cuộc đấu tranh chung của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Đại sứ Nguyễn Phương Nga cho biết, trước đại dịch COVID, cả hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã vào cuộc chủ động, nhanh chóng, tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh, từ quyên góp ủng hộ cho người dân các nước bạn bị ảnh hưởng dịch bệnh, hỗ trợ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch tới vận động bạn bè quốc tế ủng hộ Việt Nam trang thiết bị y tế và vắc xin chống COVID-19.

 

 


Ảnh: Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đại sứ Nguyễn Phương Nga trao tặng Huân chương cho ông Phan Anh Sơn và ông Bùi Văn Nghị.

 

 

Nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống Liên hiệp, Phó Chủ tịch-Tổng Thư ký Phan Anh Sơn và Trưởng ban Ban Châu Mỹ Bùi Văn Nghị đã được trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Quỳnh Anh tổng hợp.


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com