GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
4
Số lượt truy cập:
336579
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ICAP tiếp tục hợp tác thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Cuba
Cập nhật lúc: 10:07 AM, ngày 18/03/2024

Ngày 14/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) tổ chức hội đàm trực tuyến với Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc (ICAP) về phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

 

Tham dự hội đàm có ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Viết Thảo, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hữu nghị Việt Nam – Cuba; cán bộ, chuyên viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cuba và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

 

Về phía Cuba, có ông Fernando Gónzalez Llort, Chủ tịch Viện Cuba hữu nghị với các dân tộc; ông Orlando Nicolás Hernández Guillén, Đại sứ Cuba tại Việt Nam; bà Ariadne Feo Labrda, Tổng Lãnh sự quán Cuba tại Việt Nam; cùng các cán bộ, chuyên viên ICAP và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam.

 

 

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội đàm trực tuyến với Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc, ngày 14/3. (Ảnh: Đinh Hòa)

 

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Fernando Gonzalez Llort, Chủ tịch Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc nói: Việt Nam – Cuba luôn đoàn kết trong mọi giai đoạn lịch sử. Năm 2023, hai nước tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm 70 năm Ngày tấn công pháo đài Moncada của nhân dân Cuba và 50 năm chuyến thăm của Lãnh tụ Cuba Fidel Castro tới vùng Giải phóng miền Nam Việt Nam. Các sự kiện đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Chủ tịch ICAP cảm ơn Chính phủ, nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ Cuba trong những giai đoạn khó khăn.

 

Năm 2024, ICAP sẽ tổ chức nhiều sự kiện quan trọng như: Hội nghị châu Á-Thái Bình Dương đoàn kết với Cuba, Hội thảo Hữu nghị, hợp tác, đoàn kết Cuba – Việt Nam. ICAP mong muốn nhận được sự ủng hộ, tham gia của VUFO.

 

Ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch VUFO phát biểu: Năm 2020, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Hội hữu nghị Việt Nam - Cuba đã ký Thỏa thuận Hữu nghị và Hợp tác giai đoạn 2020-2025 với Viện Cuba Hữu nghị với các dân tộc và Hội hữu nghị Cuba - Việt Nam. Trong 4 năm triển khai Thỏa thuận, dù tình hình thế giới có nhiều diễn biến phức tạp và chảnh hưởng của đại dịch COVID-19, hai bên vẫn thường xuyên phối hợp, trao đổi đoàn. Thời gian tới, VUFO sẽ tổ chức các hội nghị, hội thảo chia sẻ thông tin về đất nước, con người Cuba xưa và nay cho một số tầng lớp nhân dân Việt Nam. Qua đó, giúp thế hệ trẻ Việt Nam có thêm hiểu biết, tình cảm cho đất nước và con người Cuba.

 

Hai bên thảo luận về việc tăng cường trao đổi, hợp tác, như: tổ chức đoàn công tác, đoàn doanh nghiệp; hợp tác giữa các trường đại học; tổ chức kỉ niệm các ngày lễ của hai nước…

 

Theo Thời đại


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com