GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
140
Số lượt truy cập:
353789
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc
Cập nhật lúc: 3:51 PM, ngày 25/04/2024

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ngày 24/4 tại Hà Nội.

 

 

Theo ông Lý Xương Căn, Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu, hợp tác về văn hóa giữa hai nước, nhất là khi số lượng người Việt Nam đang sinh sống tại Hàn Quốc ngày càng đông đảo. Nhắc nhớ lại cội nguồn dòng họ Lý ở Việt Nam, ông bày tỏ vinh dự và tự hào khi được góp sức cho sự phát triển của du lịch Việt Nam.

 

 

Từ năm 2017 cho tới nay, sau khi được bổ nhiệm làm Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ông đã nỗ lực để có nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của Việt Nam tại Hàn Quốc.

 

  

 

 

 

Thứ trưởng Hồ An Phong (bên phải) gặp mặt Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc Lý Xương Căn. (Ảnh: bvhttdl.gov.vn)

 

 

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Hồ An Phong cho biết, hậu duệ của dòng họ Lý của Việt Nam ở Hàn Quốc đang ngày càng đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ của hai nước. Trong đó, Đại sứ du lịch Lý Xương Căn, người con của hai dân tộc Việt Nam - Hàn Quốc, đã trở thành cầu nối du lịch giữa hai dân tộc, hai đất nước. Theo ông Phong, thời gian qua quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên mọi lĩnh vực.

 

 

Trong đó, hợp tác về văn hóa, thể thao và du lịch đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Riêng lĩnh vực du lịch, năm 2023 tổng trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc đạt khoảng 4 triệu lượt. Hàn Quốc là thị trường khách gửi lớn nhất của Việt Nam với 3,6 triệu lượt khách đến. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là thị trường nguồn khách hàng đầu của Hàn Quốc trong khu vực Đông Nam Á với khoảng 420 nghìn lượt khách đến. Dù vậy, ông Phong cũng lưu ý, dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vẫn còn nhiều. Điều này đòi hỏi chúng ta cần nỗ lực hơn nữa, làm tốt hơn nữa để đạt được những kết quả to lớn hơn.

 

 

Ông mong muốn Đại sứ Lý Xương Căn sẽ tiếp tục nghiên cứu để không chỉ là cầu nối quảng bá, xúc tiến du lịch mà còn đưa ra những ý tưởng, đề xuất, kiến nghị để cùng xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cao nhận thức, đào tạo nhân lực du lịch, đẩy mạnh vận tải hàng không, xúc tiến điểm đến, kết nối lữ hành…

 

 

Thứ trưởng Hồ An Phong cũng đề nghị Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, Cục Hợp tác quốc tế và các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam tranh thủ vai trò cầu nối du lịch của Đại sứ Lý Xương Căn để đẩy mạnh hợp tác, phát triển du lịch hiệu quả hơn nữa. Ông Lý Xương Căn - tên tiếng Hàn là Lee Chang Kun, sinh năm 1958 tại Seoul (Hàn Quốc). Ông là hậu duệ đời thứ 31 của Vua Lý Thái Tổ và là hậu duệ đời thứ 26 của hoàng tử Lý Long Tường.

 

 

Từ năm 1992, ông đại diện cho dòng Lý Hoa Sơn trở về Việt Nam tìm về quê tổ ở Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh vận động, góp công tu bổ đền Đô thờ tám vị vua Lý, đồng thời bắt đầu nối kết nối hợp tác, đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc. Năm 2007, ông Lý Xương Căn có nguyện vọng về Việt Nam và nhập quốc tịch Việt Nam cho ông và gia đình. Ngày 16/10/2009, Chủ tịch nước đã ra quyết định cho phép nhập quốc tịch đối với ông Lý Xương Căn và gia đình.

 

 

Ngày 22/11/2017, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Với những đóng góp hiệu quả của ông Lý Xương Căn trong việc quảng bá, xúc tiến du lịch và thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Lý Xương Căn là Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021-2024.

 

Theo Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com