GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
5
Số lượt truy cập:
351744
KFHI 5 NĂM TẠI PHÚ THỌ
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 . KFHI bắt đầu đến với Việt Nam từ năm 2006, hoạt động trên các lĩnh vực chính: Hỗ trợ phát triển cộng đồng, vệ sinh nước sạch, đào tạo nghề, bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cải thiện cơ sở vật chất cho trường học… triển khai các dự án ngắn hạn, viện trợ bằng hiện vật, trao học bổng, đưa đoàn tình nguyện đến các vùng sâu vùng xa động viên các em học sinh, các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn.

 Hiện nay, KFHI đang triển khai dự án tại các tỉnh như: Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Quảng Nam, Thái Nguyên, Sơn La, Bắc Giang... Tại Phú Thọ, KFHI bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2016 với chương trình trao học bổng cho các em học sinh nghèo tại huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy. Từ 2019, KFHI thành lập Văn phòng dự án tại TP. Việt Trì,tổ chức PCPNN duy nhất có có Văn phòng dự án tại tỉnh. Trong năm năm qua, KFHI đã có những đóng góp tích cực cho quá trình xây dựng và phát triển giáo dục tại các địa phương nói riêng, làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Phú Thọ với các đối tác Hàn Quốc nói chung.

         

                      Ảnh: KFHI tặng quà cho các em học sinh huyện Thanh thủy

Ảnh: Khai giảng lớp tiếng Hàn cho cán bộ đối ngoại của tỉnh Phú Thọ

Phát triển trẻ em: Thực hiện thỏa thuận hợp tác đã ký kết với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, từ năm 2018, KFHI triển khai "Chương trình phát triển trẻ em (CDP)" được thực hiện trong 5 năm (2018-2023) với giá trị tài trợ 60.000 USD/năm tại huyện Thanh Sơn và 30.000 USD/năm tại huyện Thanh Thủy nhằm mục tiêu hỗ trợ cho các em học sinh tiểu học có hoàn cảnh khó khăn được nâng cao sức khỏe, cải thiện việc học tập. Theo đó, KFHI phối hợp cùng phòng Giáo dục và Đào tạo lựa chọn 600 em học sinh từ 5 đến 11 tuổi tại các vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn tại hai huyện Thanh Sơn và Thanh Thủy, giới thiệu để 01 gia đình Hàn Quốc nhận bảo trợ cho 01 em. Mỗi tháng 1 lần, các em sẽ được các cán bộ dự án trực tiếp đến thăm, kiểm tra sức khỏe định kỳ, tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, lễ hội (tết thiếu nhi, trung thu, giáng sinh, ngày hội CDP, nhận sách giáo khoa và đồ dùng học tập vào dịp đầu năm học mới… Không chỉ vậy, khi dịch bệnh COVID -19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh, KFHI đã kịp thời trao tặng các suất quà cho các gia đình khó khăn tại xã Đào Xá, huyện Thanh Thủy và xã Đông Cửu, Khả Cửu, huyện Thanh Sơn (tháng 5/2020); tặng khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay hoặc xà bông rửa tay cho các em học sinh và giáo viên để đảm bảo 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các hoạt động dự án đã giúp các em học sinh nghèo được đón nhận sự quan tâm của bạn bè quốc tế, khích lệ các em vươn lên trong học tập và trong cuộc sống.    

Nhịp cầu nối văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc: Song song với các hoạt động bảo trợ trẻ em, KFHI cũng đã trở thành cầu nối văn hóa Việt - Hàn khi định kỳ kết nối Trường Quốc tế Hàn Quốc tại Hà Nội với một trường Tiểu học tại Phú Thọ để thực hiện chương trình "Chăn ấm mùa đông". Từ 2019 đến nay, KFHI đã phối hợp cùng Sở Ngoại vụ trao tặng chăn ấm mùa đông cho học sinh tại Trường Tiểu học Tiểu học Yên Dưỡng, huyện Cẩm Khê, học sinh xã Tu Vũ, huyện Thanh Thủy. Từ tháng 4/2021, Giám đốc dự án và cán bộ của KFHI đã trực tiếp giảng dạy khóa tiếng Hàn giao tiếp cơ bản cho một số cán bộ làm công tác đối ngoại trên địa bàn tỉnh nhằm phát triển năng lực và tăng thêm hiểu biết về văn hóa Hàn Quốc cũng như lan tỏa thông điệp về sự đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại tỉnh Phú Thọ nói riêng.

Ảnh: Tình nguyện viên của tổ chức KFHI sơn tường

Xây dựng cơ sở vật chất giáo dục: Vấn đề nhà vệ sinh trường học lâu nay luôn là nỗi ám ảnh của học sinh và phụ huynh tại các trường phổ thông công lập. Chính vì vậy, ngay từ tháng 3/2018, Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu ngành Giáo dục rà soát kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng nhà vệ sinh tại các trường học. Cùng chung mối quan tâm ấy, từ khi chính thức bắt đầu triển khai hoạt động tại tỉnh, KFHI đã triển khai dự án “Hỗ trợ cải thiện môi trường giáo dục, hỗ trợ xây dựng nhà vệ sinh” (hỗ trợ đồ dùng trang thiết bị trường học, xây dựng hệ thống nước rửa tay, hệ thống lọc nước cho học sinh các trường tiểu học, xây dựng, sửa chữa nhà vệ sinh) tại 12 trường tiểu học trên địa bàn huyện Thanh Thủy, Thanh Sơn và Tam Nông với tổng giá trị tài trợ trên 1,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, KFHI còn tổ chức cho các bạn tình nguyện viên Hàn Quốc trực tiếp đến sơn tường, vẽ các nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh lên các bước tường nhà vệ sinh, khoác lên màu áo mới, thân thiện với học sinh cho công trình nhà vệ sinh tại trường Tiểu học Dậu Dương, huyện Tam Nông. Bên cạnh đó, KFHI cũng đã quan tâm, tài trợ phòng học vi tính cho trường THCS Dị Nậu, huyện Tam Nông; tặng máy lọc nước cho trường TH Đào Xá 2 (huyện Thanh Thủy), trường TH Đông Cửu, Khả Cửu (huyện Thanh Sơn)… Các hoạt động trên đã giúp các trường hoàn thiện cơ sở vật chất giáo dục, tạo điều kiện cho các giáo viên cũng như các em học sinh vùng khó khăn có môi trường dạy, học tốt hơn, hiệu quả hơn.

Trong quá trình hoạt động, KFHI đã có sự phối hợp chặt chẽ với Sở Ngoại vụ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và chính quyền địa phương. Các chương trình, dự án được triển khai được đánh giá cao về sự hiệu quả, tính thiết thực và phù hợp với nhu cầu thực tế của các huyện. Các chương trình, dự án không chỉ giúp cải thiện điều kiện giáo dục, chăm sóc toàn diện hơn cho các em học sinh, góp phần giảm nguồn chi cho ngân sách địa phương mà còn giúp tăng thêm tình đoàn kết, hiểu biết giữa học sinh, nhân dân hai nước. Với các hoạt động phong phú và đều đặn như trên, có thể nói rằng Tổ chức KFHI đã trở thành một người bạn thân thiết, gắn bó đối với tỉnh Phú Thọ. Mối quan hệ đó đã, đang và sẽ được vun đắp, góp phần tô thắm thêm quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt - Hàn./.

Thùy An


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com