GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
156
Số lượt truy cập:
517254
Việt Nam - EU chung tay vì môi trường sạch
Cập nhật lúc: 10:17 AM, ngày 22/05/2024

Sự kiện Ngày châu Âu tại Việt Nam tại Hạ Long với chủ đề “Việt Nam - EU: Chung tay vì một môi trường sạch” là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên.

 

  

 

 

 

Gần 200 đại biểu đã tham gia các hoạt động nhặt, thu gom rác thải dọc bờ biển Bãi Cháy, vớt rác trên Vịnh Hạ Long (Ảnh: Bộ Tài nguyên và Môi trường).

 

 

Ngày 12/5, hưởng ứng Ngày châu Âu tại Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Phái đoàn EU, tỉnh Quảng Ninh ra quân làm sạch môi trường biển tại khu vực Bãi Cháy và Vịnh Hạ Long. Sự kiện nhận được sự quan tâm và tham dự đông đảo đại biểu trong nước và quốc tế.

 

 

Phát biểu tại sự kiện, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh công tác bảo vệ môi trường biển trên thực tế đang đứng trước nhiều thách thức như nguy cơ ô nhiễm, xả rác và nước thải chưa được xử lý, nhận thức của người dân về gìn giữ, bảo vệ môi trường biển chưa cao.

 

 

Để giải quyết những thách thức này, cùng với nỗ lực của toàn bộ hệ thống chính trị, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua, Bộ Ngoại giao đã chủ động tích cực thúc đẩy hợp tác với các quốc gia, tổ chức quốc tế về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. EU và các nước thành viên có nhiều đóng góp quan trọng trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

 

 

Thời gian qua, EU và các nước thành viên đã tích cực hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này thông qua các dự án hợp tác phát triển về thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, xử lý rác thải…

 

 

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng cho biết, sự kiện Ngày Việt Nam - EU tại Hạ Long là sáng kiến do Bộ Ngoại giao khởi xướng nhằm góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp và người dân về ứng xử có trách nhiệm đối với môi trường, hệ sinh thái tự nhiên nói chung cũng như môi trường biển nói riêng, góp phần ngăn chặn ô nhiễm và suy thoái môi trường biển.

 

 

Đồng thời thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh và Phái đoàn EU, Đại sứ quán các nước EU tại Hà Nội, đóng góp tích cực cho mối quan hệ Đối tác và hợp tác toàn diện đang phát triển tốt đẹp giữa Việt Nam và EU. Sự kiện cũng sẽ góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp “Cùng chung tay gìn giữ, bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp vì các thế hệ tương lai”.

 

 

Trong khuôn khổ sự kiện, các đại biểu tham gia các hoạt động thu nhặt rác tại bãi biển Bãi Cháy, vớt gom rác trên Vịnh Hạ Long.

 

 

  

 

 

 Quà tặng cho các đại biểu tham dự chương trình là chiếc nón lá Việt Nam (Ảnh: Bộ tài nguyên môi trường).

 

 

Về ứng phó với biến đổi khí hậu, thời gian qua, EU và các nước thành viên đã tích cực hỗ trợ Việt Nam thông qua các dự án hợp tác phát triển về thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ rừng, xử lý rác thải…

 

 

Với sự ủng hộ và thúc đẩy tích cực của EU, Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác chuyển đổi năng lượng công bằng (JETP) với Nhóm đối tác quốc tế (IPG), qua đó huy động nguồn lực tài chính và công nghệ hỗ trợ Việt Nam trong quá trình chuyển đổi năng lượng sạch, xây dựng nền kinh tế xanh, tuần hoàn, thân thiện với môi trường.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Người Việt năm châu tiếp tục ủng hộ đồng bào vùng bão lũ

Trưởng ban Đối ngoại Trung ương: dấu mốc quan trọng thúc đẩy quan hệ Việt-Lào

Ấn Độ gửi khẩn cấp 35 tấn hàng trị giá 1 triệu USD hỗ trợ Việt Nam sau bão Yagi

Bão Yagi gây thiệt hại khoảng 40.000 tỷ đồng, ước tính làm giảm 0,15% GDP năm 2024

Mưa bão và việc ứng phó, an dân của người xưa

Thủ tướng chia sẻ về "6 điểm tựa Việt Nam"

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam

Hội hữu nghị hai nước Việt Nam, Thái Lan: mở rộng hợp tác, kết nối bền vững

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết

Thư vận động ủng hộ nhân dân tỉnh Phú Thọ chịu ảnh hưởng bởi Bão Yagi và lũ lụt

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com