GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
378
Số lượt truy cập:
613822
Lễ hội “Xin chào Việt Nam” kết nối tình hữu nghị Việt Nam-Ấn Độ
Cập nhật lúc: 3:47 PM, ngày 27/08/2024

Lễ hội "Xin chào Việt Nam" 2024 chào mừng kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ (1972-2024) là dịp tạo dựng, duy trì kết nối, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

 

  

 

 

 

 Lễ hội “Xin chào Việt Nam” năm 2024 hướng tới kỷ niệm 52 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ (1972-2024).

 

 

 

Ngày 25/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM và Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TPHCM phối hợp cùng một số đơn vị liên quan khai mạc lễ hội “Xin chào Việt Nam” năm 2024 (NAMASTE VIETNAM FESTIVAL 2024).

 

 

Phát biểu tại sự kiện, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TPHCM, ông Madan Mohan Sethi nhấn mạnh, lễ hội “Xin chào Việt Nam” lần thứ 3 được tổ chức nhằm gắn kết nhân dân Ấn Độ và nhân dân Việt Nam gần nhau hơn nữa. Theo ông Madan Mohan Sethi, lễ hội "Xin chào Việt Nam" bắt đầu từ ý tưởng kết nối văn hóa nay đã mở rộng sang các lĩnh vực kinh doanh, du lịch, đường sắt và điện ảnh.

 

 

Đã đến lúc người dân hai nước Ấn Độ và Việt Nam khám phá tình hữu nghị, quan hệ đối tác để tận dụng những cơ hội mà cả hai quốc gia mang lại trong những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm, đem lại lợi ích phát triển cho hai đất nước.

 

  

 

 

 

 Lễ khai mạc diễn ra tại Rex Hotel Saigon (Ảnh: Hồng Quân)

 

 

 

Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TPHCM, Tiến sỹ Huỳnh Thành Lập cho biết, TPHCM là địa điểm thường xuyên được Ấn Độ lựa chọn tổ chức các lễ hội văn hóa đặc sắc, trong đó lễ hội "Xin chào Việt Nam" đã trở nên quen thuộc với người dân thành phố.

 

 

Những sự kiện tại lễ hội giúp tăng cường hiểu biết của công chúng tại Việt Nam về văn hóa, con người và đất nước Ấn Độ. Tiến sỹ Huỳnh Thành Lập nhấn mạnh, Lễ hội "Xin chào Việt Nam" 2024 là dịp tạo dựng và duy trì kết nối, giao lưu nhân dân hai nước Việt Nam - Ấn Độ.

 

 

Đây là cơ hội để nhân dân Việt Nam và Ấn Độ gắn kết hơn nữa, góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước ngày càng bền chặt. Lễ hội cũng thiết thực góp phần thúc đẩy quan hệ ngoại giao giữa các địa phương hai nước nói chung, giữa TP HCM và các địa phương của Ấn Độ nói riêng.

 

 

  

 

 

 

 

 Trình diễn áo dài tại NAMASTE VIETNAM FESTIVAL 2024 (Ảnh: Huy Doãn).

 

 

  

 

 

 Các nghệ sĩ Ấn Độ biểu diễn tại NAMASTE VIETNAM FESTIVAL 2024 (Ảnh: G Dharmadas Sharma).

 

 

 

Lễ hội "Xin chào Việt Nam" lần thứ 3 được tổ chức, sẽ bắt đầu với chuỗi hoạt động giao lưu văn hóa và hội thảo đa lĩnh vực tại TPHCM, tiếp đó sẽ diễn ra tại 2 thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng) kéo dài từ ngày 25/8-31/8.

 

 

Lễ hội gồm các chương trình giới thiệu văn nghệ truyền thống, xúc tiến thương mại, giới thiệu du lịch; hợp tác giáo dục… Khoảng 20 nghệ sĩ nổi tiếng Ấn Độ, các nhà sản xuất phim, công ty giải trí, 30 công ty du lịch, 34 trường đại học và khoảng 30 doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam tham gia Lễ hội.

 

 

Điểm nổi bật khác trong sự kiện năm nay là sự hợp tác sản xuất bộ phim Tình yêu Việt Nam (Love in Vietnam). Bộ phim thông qua việc khắc họa tình yêu giữa nam diễn viên Ấn Độ và nữ diễn viên Việt Nam, nhiều cảnh quay những địa điểm tại Việt Nam, với những câu chuyện văn hóa, ẩm thực và con người Việt Nam có thể được giới thiệu đến người dân Ấn Độ và quốc tế. Dự án hợp tác điện ảnh này sẽ được bấm máy khởi động vào tháng 9.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Ngày của những tấm lòng sẻ chia.

Các địa phương đẩy mạnh hợp tác, xúc tiến thương mại với các nước

Việt Nam đón nhóm tình nguyện viên Chương trình Hòa bình lớn nhất từ trước đến nay

Việt Nam lọt top 20 quốc gia được du khách toàn cầu yêu thích nhất

Việt Nam trân trọng sự đồng hành của Liên hợp quốc trong quá trình phát triển

Nỗ lực vun đắp quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Phụ nữ Việt Nam chủ động, sáng tạo, tự tin tỏa sáng trong thời đại mới

Phú Thọ có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Hôm nay khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV

Khai mạc trọng thể Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com