GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
354045
Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
Cập nhật lúc: 12:01 PM, ngày 06/11/2023

Sáng 28/3, nhân dịp kỷ niệm 52 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Chile, đoàn đại biểu Chile do cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet dẫn đầu đã đến Khu di tích Kim Liên (Nghệ An) dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

 

Bà Michelle Bachelet Jeria - Cựu Tổng thống Chile dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (Ảnh: nghean.gov.vn).

 

 

Cùng đi có ông Sergio Narea - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Chile tại Việt Nam; ông Phạm Trường Giang - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Chile; ông Mauro Elias Tamayo - Quận trưởng Cerro Navia. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Bùi Đình Long - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Ngoại vụ. Đoàn đại biểu bày tỏ tấm lòng thành kính trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - lãnh tụ vĩ đại của nhân dân Việt Nam.

 

 

Người đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam, Người đã nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi vì hòa bình, tiến bộ trên thế giới. Chủ tịch Hồ Chí Minh được UNESCO tôn vinh là anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. Đoàn đại biểu cũng đã tới thăm nhà Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc – thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

 

Đoàn đại biểu tới thăm nhà Cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc - thân sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Trong chương trình làm việc tại Nghệ An, cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet sẽ đi thăm Bảo tàng Nghệ An, Khu Công nghiệp VSIP, Khu Công nghiệp WHA Industrial Zone 1 nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các địa phương, các hoạt động giao lưu nhân dân 2 nước. Trước đó, trong 2 nhiệm kỳ tổng thống của mình (2006-1010 và 2014-2018), bà Michelle Bachelet đã chính thức đến thăm và tham dự APEC tại Việt Nam vào năm 2006 và 2017, trong các chuyến thăm này, bà đã ký kết nhiều thỏa thuận thúc đẩy hơn nữa hợp tác đa phương diện giữa 2 nước.

 

 

Chuyến thăm ở nhiệm kỳ đầu tiên năm 2006, bà có dịp hội kiến với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và được ông tặng 2 cuốn sách. Một cuốn đã được dịch sang tiếng Tây Ban Nha có tên “Những năm tháng không thể nào quên”, cuốn sách thứ hai được in tiếng Việt có tên “Tư tưởng Hồ Chí Minh và con đường cách mạng”. Trong chuyến thăm thứ 2 của mình, Tổng thống Michelle Bachelet đã đến đặt vòng hoa tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, đặt vòng hoa và viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm Nhà sàn Bác Hồ.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com