GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
343805
CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU HỮU NGHỊ QUỐC TẾ - XUÂN 2019
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Ngày 03/3/3019, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Thọ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Phú Thọ tổ chức chương trình “Giao lưu hữu nghị quốc tế - Xuân 2019” cho hơn 300 đại biểu thuộc Đoàn Ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài và đại diện các Bộ, ngành và các tổ chức thành viên Trung ương của VUFO tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Phú Thọ.

 

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng tặng biểu tượng trống đồng thời đại Hùng Vương cho Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga và ông Saadi Salama - Đại sứ  Palestine tại Việt Nam

Tham dự chương trình có bà Nguyễn Phương Nga - Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Đôn Tuấn Phong - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Saadi Salama - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Palestine tại Việt Nam, Phó Trưởng Đoàn ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.

Về phía tỉnh Phú Thọ có ông Hồ Đại Dũng - TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Đỗ Ngọc Dũng - Giám đốc Sở Ngoại vụ, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Đoàn đã dâng hương tưởng niệm các vua Hùng tại điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh theo nghi lễ truyền thống; tham quan quần thể Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu Di tích. Đồng thời, các đại biểu cũng được thưởng thức trình diễn hát Xoan do các nghệ nhân đến từ phường Xoan An Thái và học sinh thành phố Việt Trì biểu diễn.

 

Các đại biểu dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại điện Kính Thiên

 

 

 

 

Các đại biểu trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích Lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng

 

 

 

 

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Nguyễn Phương Nga cảm ơn lãnh đạo UBND tỉnh, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã hỗ trợ tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. Bà khẳng định rằng: Qua chương trình, các đại biểu không chỉ được tham gia dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mà còn được trải nghiệm, tìm hiểu những giá trị văn hóa lâu đời của vùng đất cội nguồn dân tộc, đặc biệt là thưởng thức Hát Xoan - di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO công nhận. Bà hy vọng rằng, chuyến thăm sẽ là nền móng cho những cơ hội hợp tác được hiện thực hóa trong thời gian tới giữa tỉnh Phú Thọ nói riêng, Việt Nam nói chung với các nước trên thế giới.

 

 

Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga phát biểu tại chương trình

 Thay mặt lãnh đạo tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Đại Dũng gửi lời chào mừng các đại biểu đã tham dự chương trình, đồng thời giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh cùng những giá trị văn hóa đặc sắc của tỉnh Phú Thọ, vùng đất văn hóa, lịch sử cội nguồn của dân tộc Việt Nam. Phó chủ tịch Hồ Đại Dũng cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh sẽ nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam trong việc lan tỏa, quảng bá hình ảnh của tỉnh, thu hút các nguồn lực đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, góp phần tăng cường và thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Phú Thọ với đông đảo bạn bè thế giới.

 

 

Chủ tịch Nguyễn Phương Nga tặng tỉnh Phú Thọ bức tranh lưu niệm Hồ Hoàn Kiếm

 

Chương trình Giao lưu hữu nghị là hoạt động thường niên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam mỗi dịp Xuân về, nhằm tăng cường tình hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế; thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác của Liên hiệp với các đối tác, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam; giới thiệu và quảng bá các di tích lịch sử, văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế và tạo điều kiện thúc đẩy giao lưu, trao đổi, hợp tác kinh tế giữa các địa phương của Việt Nam và đại diện các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam./.


Các tin khác:

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Lan tỏa văn hóa Việt tại thủ đô Moskva

Ba nhiệm vụ trọng tâm để phát triển cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Bỉ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com