GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
80
Số lượt truy cập:
353381
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Cuba, Argentina và Đông Uruguay
Cập nhật lúc: 6:55 AM, ngày 06/12/2023

 Theo Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân nước Cộng hòa Cuba Esteban Lazo Hernandez, Chủ tịch Hạ viện nước Cộng hòa Argentina Cecilia Moreau, Chủ tịch Thượng viện nước Cộng hòa Đông Uruguay Beatriz Argimon Cedeira, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ thăm chính thức Cộng hòa Cuba, Cộng hòa Argentina và Cộng hòa Đông Uruguay từ ngày 18 - 28/4/2023.

 

 

Báo điện tử Prensa Latina (Cuba) cũng đưa tin về dự kiến này. “Mục tiêu chính đối với chuyến thăm Cuba của Chủ tịch Quốc hội và phái đoàn lần này là mở rộng và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực” - Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng cho biết, trong buổi phỏng vấn độc quyền với Prensa Latina.

 

Ông cũng khẳng định đây là phái đoàn lớn nhất trong lịch sử của Việt Nam đến quốc gia Caribe này, nếu xét về số lượng các nhà lãnh đạo Chính phủ, Quốc hội, doanh nhân và đại diện các hội hữu nghị.

 

Ông nhấn mạnh, chuyến thăm này “là biểu tượng của mối quan hệ mẫu mực giữa Việt Nam và Cuba mà các nhà lãnh đạo cao nhất của cả hai nước - Fidel Castro và Hồ Chí Minh đã vun đắp và truyền lại cho chúng ta,” ông Thanh Tùng nhấn mạnh.

 


 

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Việt Nam tại Cuba Lê Thanh Tùng (Ảnh: Prensa Latina)

 

 

Tháng 11 năm ngoái, Tổng thư ký Quốc hội và hội đồng Nhà nước - Uỷ viên Trung ương Đảng Cuba Homero Acosta đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, trong chuyến công tác này, ngoài Hà Nội ông còn tới thăm các tỉnh Đà Nẵng, Cần Thơ và Thành phố Hồ Chí Minh. “Đó là chuyến thăm và làm việc rất hiệu quả, đặc biệt là buổi chào xã giao với Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và cuộc diện kiến với Tổng Thư ký kiêm Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Bùi Văn Cưởng” – Ông Homero Acosta chia sẻ với Prensa Latina.

 

Cũng trong chuyến thăm đó, Tổng thư ký Quốc hội và hội đồng Nhà nước Cuba đã bày tỏ rằng đây là thời điểm thích hợp để chuyển lời chào và một lần nữa gửi lời mời tới thăm Quốc đảo Caribe của người đồng cấp Cuba Esteban Lazo tới Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam.

 

Cuối tháng 3 vừa qua, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội Việt Nam Lê Thu Hà đã có chuyến thăm Argentina với mục đích tăng cường hợp tác song phương trên các vấn đề cùng quan tâm và chuẩn bị cho chương trình nghị sự trong chuyến thăm sắp tới của Chủ tịch Quốc Hội Việt Nam tới đất nước Nam Mỹ này.

 

Trong buổi gặp với Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Argentina-Việt Nam María Rosa Martínez, hai nhà lãnh đạo đã cùng nhấn mạnh rằng trong 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, hai nước đã làm sâu sắc hơn mức độ hiểu biết lẫn nhau và tăng cường các hoạt động hợp tác hiệu quả.

 

(Theo TTXVN, Prensa Latina)


Các tin khác:

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024: Có 128.000 lượt khách du lịch đến với Phú Thọ

Hội nghị Ủy ban MTTQ tỉnh lần thứ XVI

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com