GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
29
Số lượt truy cập:
348810
ASEAN 42: Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Labuan Bajo, bắt đầu các hoạt động tại Hội nghị cấp cao ASEAN 42
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 09/05/2023

 Nhận lời mời của Tổng thống Indonesia Joko Widodo, chiều ngày 9/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam đã đến Labuan Bajo, Indonesia dự Hội nghị cấp cao ASEAN 42 từ ngày 9-11/5 .

 

 

 

ASEAN 42: Thủ tướng Phạm Minh Chính đến Labuan Bajo, bắt đầu các hoạt động dự Hội nghị cấp cao ASEAN 42. (Ảnh: Tuấn Anh)

 

Đoàn đại biểu chính thức dự Cấp cao ASEAN 42 cùng Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị có: Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải; Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến; Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Thành; Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Bá Hoan; Đại sứ, Trưởng phái đoàn Việt Nam tại ASEAN Nguyễn Hải Bằng.

 

Dự kiến trong chiều nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính sẽ có các hoạt động tiếp xúc song phương và tham dự Lễ khai mạc Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42 vào sáng mai.

 

Tại Hội nghị, dự kiến Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có các bài phát biểu quan trọng, chia sẻ quan điểm của Việt Nam về các ưu tiên của ASEAN, đưa ra các đề xuất củng cố tiến trình xây dựng Cộng đồng ASEAN, tăng cường quan hệ giữa ASEAN và các đối tác, và trao đổi các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

 

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ sẽ có các cuộc tiếp xúc, gặp gỡ với Lãnh đạo các nước để thúc đẩy hợp tác song phương cũng như trao đổi các vấn đề cùng quan tâm tại các Hội nghị.

 

Trên tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, linh hoạt và sáng tạo, Đoàn Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ cùng nước Chủ tịch Indonesia và các nước ASEAN đóng góp vào thành công chung của hội nghị.

 

Thông điệp Việt Nam đưa đến ASEAN lần này là thông điệp về sự đoàn kết cả ASEAN, cũng là thông điệp về nhu cầu một ASEAN đổi mới, hiệu quả hơn, năng lực hơn, nhiều năng lượng hơn trong tham gia vào các sinh hoạt của khu vực.

 

TheoBaoquocte


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com