GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
1
Số lượt truy cập:
336698
Ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 26/03/2019

 Sáng 26-3, tại Trường THCS Văn Lang, thành phố Việt Trì, đã có buổi hoạt động ngoại khóa mang tên “Ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản” năm 2019. Tham dự chương trình về phía tỉnh Phú Thọ có ông Đỗ Thanh - Phó giám đốc Sở GD và ĐT tỉnh, ông Bùi Đức Giang - Phó bí thư Tỉnh Đoàn, diện cho lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; về phía thành phố Việt Trì có đại diện lãnh đạo phòng Văn hóa thể thao và du lịch, Thành Đoàn Việt Trì, cùng toàn thể các thầy cô giáo và 1.232 em học sinh của trường THCS Văn Lang. Về phía Nhật Bản có ông Inoo Hirotoshi - Chủ tịch Hội hưu nghị Nhật - Việt tỉnh Nara, đại diện cán bộ phòng giáo dục và đào tạo thị trấn Yoshino, ông Horinouchi Shigeyoshi - Hiệu trưởng trường THCS Yoshino và đại diện 08 em học sinh của trường THCS Yoshino, tỉnh Nara đã tham dự chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản.

Chương trình nhằm hướng tới kỷ niệm 46 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và 2 năm kết nghĩa giữa Trường THCS Văn Lang và Trường THCS thị trấn Yoshino. Phát biểu tại buổi giao lưu văn hóa, Ông Horinouchi Shigeyoshi hiệu trưởng trường THCS Yoshino cảm ơn những tình cảm của các đồng chí lãnh đạo các cấp, các thầy, cô và 1.232 em học sinh của trường THCS Văn Lang đã đón tiếp nồng hậu và được thưởng thức những chương trình văn nghệ do các thầy, cô và các em học sinh của trường THCS Văn Lang biểu diễn, đặc biệt những làn điệu Hát Xoan đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, những thông điệp này, ông sẽ giới thiệu với các thầy, cô và các em học sinh của trường THCS Yoshino, ông hy vọng chương trình ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản này sẽ là dịp để giúp các thầy, cô và các em học sinh của trường hiểu nhau về văn hóa nói chung, đồng thời cũng mang lại nhiều tình cảm gắn kết giữa trường THCS Yoshino và THCS Văn Lang. Tại đây, các em học sinh của trường Yoshino đã giới thiệu những hình ảnh của thị trấn Yoshino về cuộc sống xung quanh cũng như sinh hoạt ở ngôi trường của các em.

Trong chương trình, trường THCS Văn Lang đã trưng bày, giới thiệu về nét đẹp văn hóa trong trang phục dân tộc và các sản phẩm ẩm thực của hai nước Việt Nam - Nhật Bản, các món ăn mang đậm nét truyền thống văn hóa của hai dân tộc như gói bánh trưng, giã bánh dày hay làm các món Sushi, SaShimi, bánh MoChi … đã thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh. Đồng thời, còn diễn ra các trò chơi dân gian tạo không khí vui tươi và tăng sự hiểu biết về văn hóa giữa 2 đất nước. Nhân dịp này Trường THCS Yoshino đã  tặng Trường THCS Văn Lang 15 cây hoa Anh Đào trong khuôn viên nhà trường. Ông mong muốn những cây hoa Anh Đào của đất nước Nhật Bản sẽ được nhà trường và các em học sinh tại trường THCS Văn Lang vun trồng và chăm sóc. Qua các hoạt động đầy ý nghĩa đó đã góp phần tăng cường tình đoàn kết hữu nghị, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục cũng như trong các lĩnh vực văn hóa xã hội.

Phát biểu tại ngày hội văn hóa Việt Nam - Nhật Bản, cô giáo Nguyễn Thị Hoa - Hiệu trưởng Trường THCS Văn Lang, đã bày tỏ tình cảm và chân thành cảm ơn các thầy, cô giáo và các em học sinh của Trường THCS Yoshino đã giành thời gian để đến thăm và giao lưu, chia sẻ với các thầy trò của Trường THCS Văn Lang, cô cũng hy vọng, trong thời gian tới hai trường tiếp tục có những chương trình trải nghiệm, nhằm gắn kết tình cảm giữa hai trường đã được chính quyền hai địa phương cho phép ký kết biên bản ghi nhớ, đồng thời cũng là dịp để giúp các em hiểu hơn về nền văn hóa của hai dân tộc nói chung, của tỉnh Phú Thọ và Nara nói riêng.

Buổi chiều cùng ngày, đoàn sẽ có chương trình thăm và dâng hương tại Khu di tích Lịch sử Đền Hùng.


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com