GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
23
Số lượt truy cập:
347080
WHO và UNICEF hỗ trợ Việt Nam hơn 200.000 liều vaccine 5 trong 1
Cập nhật lúc: 12:00 AM, ngày 15/06/2023

 Đây là thông tin được Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan chia sẻ tại buổi tọa đàm, trao đổi về truyền thông y tế chiều 14/6.

 

 

Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương, WHO tại Việt Nam, UNICEF Việt Nam đã thống nhất sẽ hỗ trợ khẩn cấp cho Việt Nam trên 200.000 liều vaccine 5 trong 1 để tiêm cho trẻ. Ngoài ra, còn có hơn 65.000 liều vaccine 5 trong 1 từ nguồn tài trợ trong nước. Số vaccine này đảm bảo để tiêm cho trẻ em thuộc nhóm phải tiêm vaccine 5 trong 1. Số vaccine này sẽ ưu tiên cho vùng sâu, vùng xa – nơi trẻ khó tiếp cận được với nguồn vaccine 5 trong 1 dịch vụ. Các đơn vị của Bộ Y tế đang hoàn tất các thủ tục để sớm tiếp nhận nguồn viện trợ nhằm có vaccine tiêm cho trẻ.

 

 

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, qua rà soát các loại vaccine sản xuất trong nước hiện vẫn còn đủ cho nhu cầu sử dụng. Riêng vaccine 5 trong 1 là vaccine nhập khẩu, một số địa phương thiếu vaccine này từ cuối tháng 2, đầu tháng 3 đến nay.

 

 

 

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thông tin về các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu vaccine Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thông tin về các giải pháp khắc phục tình trạng thiếu vaccine (Ảnh: SK&ĐS).

 

 

Việc thiếu vaccine trong chương trình tiêm chủng mở rộng thời gian qua do không có ngân sách nhà nước cấp cho Bộ Y tế để mua sắm, đấu thầu, đàm phán giá mua vaccine. Giai đoạn 2021 - 2022, Bộ Y tế được giao nguồn dự toán từ ngân sách Trung ương, thực hiện mua sắm cho chương trình mua sắm vaccine.

 

 

Tuy nhiên, đến năm 2023, do chương trình mục tiêu y tế - dân số chuyển thành chương trình chi thường xuyên của các địa phương nên theo quy định Luật Đầu tư công, Bộ Y tế không còn được phân bổ ngân sách Nhà nước để thực hiện nhiệm vụ này.

 

 

Hiện, Chính phủ đã quyết định giao Bộ Y tế chủ động xây dựng phương án giá, gửi sang Bộ Tài chính để thẩm định sớm. Đây là căn cứ cho đặt hàng vaccine 5 trong 1. Trong thời gian triển khai và chờ mua vaccine theo ngân sách Nhà nước, Bộ Y tế đã làm việc với các đối tác, tìm các nguồn vaccine đang thiếu.

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Báo cáo Nhân quyền của Hoa Kỳ nhận định không khách quan về Việt Nam

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành Các mục tiêu phát triển bền vững

Kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Geneve về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam

Gần 70 đại biểu kiều bào dự Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Đem hương vị nem cuốn Việt đến với bạn bè quốc tế ở châu Phi

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Đại sứ Yamada Takio: Dù ở cương vị nào cũng sẽ nỗ lực, ủng hộ cho phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả tại Tuần lễ văn hóa các nước nói tiếng Tây Ban Nha

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com