GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
19
Số lượt truy cập:
363408
120 thanh niên kiều bào xúc động dâng hương tại Ngã ba Đồng Lộc
Cập nhật lúc: 10:47 AM, ngày 28/07/2023

Ngày 25/7, Đoàn đại biểu Trại Hè Việt Nam 2023 đã về thăm quê nội, quê ngoại, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; dâng hương tưởng niệm tại Khu Di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh); thăm và trao quà tặng các gia đình liệt sĩ trên địa bàn.

 

 

Đến tham quan, trải nghiệm tại Khu Di tích đặc biệt Ngã ba Đồng Lộc, đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào đã dâng hoa, dâng hương tại Nhà bia Liệt sĩ Thanh niên xung phong toàn quốc và phần mộ 10 nữ Anh hùng Liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc. Đoàn đại biểu tham dự “Trại hè Việt Nam 2023” đã bày tỏ lòng biết ơn đối với công lao to lớn của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh máu xương cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

 

 

Trước anh linh của các Anh hùng Liệt sĩ, các thanh niên, sinh viên kiều bào nguyện luôn đoàn kết, hướng về quê hương, cùng đóng góp xây dựng Tổ quốc ngày càng phát triển, giàu mạnh.

 

  

 

 

 

 Thanh niên, sinh viên kiều bào dâng hương tại mộ 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP.

 

 

Bà Vũ Thanh Huyền, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin - Văn hóa, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao cho biết: Trại hè Việt Nam năm nay được tổ chức đưa thanh niên, sinh viên kiều bào về nước tham quan, trải nghiệm tại 10 tỉnh, thành phố, bắt đầu từ Thủ đô Hà Nội và kết thúc tại thành phố Đà Nẵng.

 

 

 

 

 

 Các bạn trẻ được hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, sự hy sinh của quân và dân ta, của các Anh hùng Liệt sĩ, đặc biệt là 10 nữ Liệt sĩ Thanh niên xung phong.

 

 

 

Về Hà Tĩnh và đặc biệt là đến Khu Di tích lịch sử cách mạng Ngã ba Đồng Lộc, các bạn trẻ được hiểu hơn về sự khốc liệt của chiến tranh, sự hy sinh của quân và dân ta, của các Anh hùng Liệt sĩ, đặc biệt là 10 nữ Liệt sĩ Thanh niên xung phong. Qua đó, thanh niên, sinh viên kiều bào hiểu rõ hơn về truyền thống, lịch sử của quê hương, đất nước.

 

 

Dịp này, Đoàn thanh niên, sinh viên kiều bào đã trao 40 suất quà tặng các gia đình liệt sỹ và 10 triệu đồng tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Hà Tĩnh để tiếp tục các hoạt động chăm lo, hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng, thương bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học trên địa bàn.

 

 

Các thanh niên, sinh viên kiều bào dự "Trại hè Việt Nam 2023" thay mặt Hội Người Việt Nam tại Ba Lan tặng Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Hà Tĩnh 600 USD.

 

 

 

 

 

 Sinh viên kiều bào đã trao 40 suất quà tặng các gia đình liệt sỹ.

 

 

Tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Kim Liên, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thanh niên kiều bào Việt Nam ở nước ngoài nguyện đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt và quốc gia, dân tộc.

 

 

Nhiều thanh niên kiều bào lần đầu tiên về với Nghệ An đã rất xúc động bởi ở quê ngoại, quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ ngôi nhà, phong cảnh, vườn cây đến các hiện vật đều rất đơn sơ, ấm áp và giản dị. Khu di tích Kim Liên là một trong bốn di tích quan trọng bậc nhất về Chủ tịch Hồ Chí Minh, lưu giữ những hiện vật, tài liệu, không gian văn hóa, lịch sử về thời niên thiếu của Người và những người thân trong gia đình.

 

 

Năm 2012, Khu di tích Kim Liên được đón nhận bằng xếp hạng Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt. Đây là sự tôn vinh của Ðảng, Nhà nước và nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh; là địa chỉ thiêng liêng trong lòng mỗi người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

 

 

 

 

 

Nhiều thanh niên kiều bào lần đầu tiên về với Nghệ An đã rất xúc động bởi ở quê ngoại, quê nội của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

 

Khu di tích còn có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục truyền thống cho các thế hệ mai sau về tấm gương sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thông qua chuyến đi này, các em được tận mắt chứng kiến nơi Bác Hồ sinh ra, lớn lên, hiểu hơn về vị Lãnh tụ đã hy sinh cả cuộc đời mình vì độc lập dân tộc.

 

 

Hành trình về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh không chỉ bổ sung hiểu biết về văn hóa và lịch sử mà còn là dịp để thanh niên, sinh viên kiều bào trau dồi vốn tiếng Việt, tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa dân tộc Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, chiều cùng ngày, thanh niên kiều bào giao lưu với thanh niên tỉnh Nghệ An tại bãi biển Cửa Lò.

 

 

Theo tạp chí THời Đại 


Các tin khác:

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Đoàn nhân sỹ hữu nghị Trung Quốc thăm Việt Nam từ ngày 6/5 đến ngày 13/5

Việt Nam ủng hộ thúc đẩy vấn đề giáo dục trong Chương trình nghị sự Liên hợp quốc

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Ra mắt cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Việt Nam là một thị trường hấp dẫn và quan trọng đối với các công ty Đan Mạch trong lĩnh vực nông nghiệp

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Tiếp nhận 15 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào

Cứu trợ cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán ở Cà Mau

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com