GIỚI THIỆU
CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ THÀNH VIÊN
TIN TỨC - SỰ KIỆN
LIÊN KẾT
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online:
7
Số lượt truy cập:
337200
Trao quà hỗ trợ người dân Lào chịu thiệt hại do ảnh hưởng của đợt lũ lụt, sạt lở
Cập nhật lúc: 1:47 PM, ngày 16/08/2023

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet, Trung Lào và Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại 3 tỉnh Savannaket, Khammouan và Bolykhamxay vừa tổ chức trao quà hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do ảnh hưởng của đợt lũ lụt, sạt lở đất xảy ra tại các tỉnh Savnannakhet, Khammounan và Bolykhamxay trong những ngày qua.

 

 

 

Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, đoàn công tác đã trao cho tỉnh Savannakhet 1 tấn gạo và 6 triệu Kip; tỉnh Khammouan 1 tấn gạo và mỳ ăn liền; tỉnh Bolykhamxay 1 tấn gạo và 9,4 triệu Kip.

 

 

Tại các buổi lễ, bà Đặng Thị Hải Tâm, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại tỉnh Savannakhet, nhấn mạnh những vật phẩm hỗ trợ người dân Lào không chỉ là vật chất đơn thuần, mà còn gửi gắm cả tấm lòng của cán bộ nhân viên lãnh sự quán và Hội người Việt Nam, Hội Doanh nghiệp Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh Trung Lào, nhằm chung tay chia sẻ một phần khó khăn với chính quyền và người dân địa phương các tỉnh đã chịu thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua.

 

 

 

 

 

 Trao quà hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do ảnh hưởng của đợt lũ lụt, sạt lở đất tại các tỉnh Savnannakhet, Khammounan và Bolykhamxay (Ảnh: Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Savannakhet).

 

 

Về phía Lào, đại diện chính quyền các tỉnh đều bày tỏ sự cảm ơn và cho biết sự động viên, chia sẻ kịp thời của đoàn đã phần nào hỗ trợ người dân địa phương trong những lúc khó khăn; đồng thời đại diện các tỉnh cũng cho biết những phần quà hỗ trợ này sẽ được phân bổ hợp lý và sớm chuyển tới tay người dân ở những vùng bị thiệt hại.

 

 

Được biết, mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 8/2023 đến nay đã làm sạt lở đất, cản trở giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân địa phương tại các tỉnh Trung Lào.

 

 

Theo tạp chí Thời Đại 


Các tin khác:

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Báo cáo quốc gia UPR của cơ quan LHQ tại VN có nhiều nội dung không khách quan

Giữ gìn lịch sử, làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân Việt Nam - Lào

Chuyến thăm New Dehli thúc đẩy giao lưu nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Không gian mạng là không gian mới để làm thông tin đối ngoại

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Trẻ dị tật môi được mổ miễn phí tại bệnh viện Bạch Mai

Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài năm 2024

TÌM KIẾM

VĂN BẢN MỚI
Quyết định 2418/QĐ-BTNMT năm 2010 về Kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu của Bộ Tài nguyên và Môi trường giai đoạn 2011 - 2015

LỊCH
   

LIÊN HIỆP CÁC TỔ CHỨC HỮU NGHỊ TỈNH PHÚ THỌ

 

 

 

Địa chỉ: Số 2187, đường Hùng Vương, phường Gia Cẩm, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ (Sở Ngoại vụ tỉnh Phú Thọ)

 

Điện thoại: 02103 851.555

 

Email: lhhnphutho@gmail.com